Sơ đồ này được dựng bởi Nitin Mittal, trưởng phòng phát triển kinh doanh tại SingTel-SoftBank, trong đó chỉ ra những cơ hội còn rộng mở và cả những mảng đã bị khai thác hết của thị trường internet tại Đông Nam Á, cụ thể là 3 nước Indonesia, Thái Lan và Phillipines. Tác giả cũng hy vọng sẽ đưa ra 1 sơ đồ cho riêng Việt Nam và Malaysia trong các báo cáo sau.

Các hạng mục được tổng hợp từ nhận định của các chuyên gia và nhà đầu tư trên từng thị trường và được đánh giá theo các bậc: bão hòa, “chín muồi”, “chín tới” và non trẻ. Theo đó, các lĩnh vực Tìm kiếm và Mạng xã hội đã đạt mức bão hòa và không nên nhảy vào. Các lĩnh vực còn chưa được khai thác và nhiều tiềm năng như: Bán vé, Xe cộ, Giáo dục, Bán lẻ, Hẹn hò…

Tác giả cũng chia sẻ sơ đồ chỉ mang tính tham khảo cho các start-up đang có ý định nhảy vào thị trường mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Các start-up cần xác định rõ chỗ "ngứa" của thị trường, dựa trên những mảng này và tìm ra giải pháp thực tế và phù hợp cho mình.