Apple luôn là hãng công nghệ được quan tâm nhiều nhất. Tin đồn về những sản phẩm, dịch vụ hoặc các hoạt động của hãng này luôn xuất hiện với cường độ dày đặc.

Những lời đồn không bao giờ có thực xung quanh Apple
 

Tuy nhiên, có những tin đồn chưa bao giờ thành hiện thực.

Apple iTV

Tin đồn về việc Apple sẽ sản xuất TV đã được lưu truyền nhiều năm qua, có những lúc người ta đã tin điều đó thật sự đến rất gần.

Từ những năm 2008, nhiều "phân tích" đã khẳng định Apple đang phát triển model HDTV màn hình 55 inch với nhiều tính năng thông minh.

Những lời đồn không bao giờ có thực xung quanh Apple
 

Trong cuốn tiểu sử Steve Jobs do nhà văn  Walter Isaccson phát hành năm 2011 - vài tháng trước khi CEO Apple qua đời, ông mô tả rằng Jobs đã tiết lộ bí mật về HDTV của hãng.

Những tin đồn cứ đều đặn xuất hiện nhưng mãi không thấy TV ở đâu. Về phần mình, Apple chỉ nâng cấp cho Apple TV - một thiết bị set top box nhỏ gọn hỗ trợ các TV của hãng khác.

Apple iRing

Dù xuất phát từ tin đồn kèm với Apple iTV, nhưng sau đó tin đồn về iRing lại xuất hiện riêng lẻ.

Những lời đồn không bao giờ có thực xung quanh Apple
 

Trở lại năm 2013, có thông tin cho rằng Apple HDTV sẽ ra mắt nhưng không đi kèm với chiếc remote thường thấy trên những chiếc TV khác mà là một chiếc nhẫn nhỏ đeo ở ngón tay có tên iRing.

Theo nguồn tin này, người dùng có thể điều khiển TV bằng các cử chỉ của ngón tay.

Đến khi thị trường thiết bị đeo thông minh xuất hiện rầm rộ, các tin đồn về "iWatch" cũng xen kẻ với iRing. Cuối cùng, "iWatch" xuất hiện với tên gọi Apple Watch còn iRing thì mãi vẫn chưa thấy đâu.

Netbook

Những lời đồn không bao giờ có thực xung quanh Apple
 

Netbook là những chiếc laptop nhỏ gọn, giá rẻ, tính cơ động cao, hiệu năng kém được tung ra rầm rộ đến mức tạo thành một xu thế ngắn hồi năm 2009. Ở thời điểm này, một nguồn tin từ Trung Quốc cho rằng Apple sẽ tham gia vào thị trường Netbook.

Tuy nhiên, rõ ràng chưa bao giờ Apple làm ra những sản phẩm giá rẻ và hiệu năng kém cả. Mặc dù vậy, những tin đồn này cũng không đến mức sai hoàn toàn. Chỉ một năm sau, Apple trình làng iPad thế hệ đầu tiên, mở ra thị trường tablet rộng lớn như hiện nay.

Về phần Netbook, sau năm 2009, phân khúc này tồn tại tồn tại một cách mong manh và gần như đã biến mất hoàn toàn ở thời điểm này.

iPhone Nano

Những lời đồn không bao giờ có thực xung quanh Apple
 

Hai năm sau thời điểm chiếc iPhone đầu tiên xuất hiện, người ta cho rằng Apple sẽ giới thiệu phiên bản thu nhỏ của model iPhone 4 với mức giá dễ chịu hơn.

Suy đoán này có vẻ như xuất phát từ cách mà Apple đã áp dụng trên dòng sản phẩm iPod, vì vậy người ta cũng cho rằng phiên bản thu nhỏ của iPhone 4 có tên là iPhone Nano.

Chiếc iPhone trong tưởng tượng này đã không bao giờ trở thành hiện thực, trái lại, Apple đã lần lượt tăng kích thước màn hình của iPhone từ 3,5 inch lên 4 inch, 4,7 inch và thậm chí có cả phiên bản 5,5 inch theo xu thế hiện nay của thị trường smartphone.

Những thương vụ đình đám

Lượng tiền mặt của Apple đủ để mua hàng tá tập đoàn lớn, thậm chí theo cách nói ví von là có thể mua cả những quốc gia có nền kinh tế trung bình, vì vậy, có rất nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ mua lại công ty này, tập đoàn nọ.

Những lời đồn không bao giờ có thực xung quanh Apple
 

Trên thực tế, Apple có rất nhiều tiền nhưng chi tiêu lại khá thận trọng và rất khó để đoán ý đồ của họ trong các thương vụ mua bán, sáp nhập.

Từng có thông tin xuất hiện vào năm 2003 cho rằng Apple định nhảy vào thị trường âm nhạc bằng việc mua lại hãng thu âm Universal Music Group với giá 6 tỷ USD. 12 năm sau, thật sự Apple tiến vào lĩnh vực này nhưng với một phương thức thận trọng và bước đi vững chắc hơn rất nhiều.

Mạng xã hội Twitter cũng bị đồn đãi là đối tượng mà Apple nhắm đến. Hay như tập đoàn Disney, đơn vị đã từng thâu tóm hãng phim Pixar do Steve Jobs lập nên, cũng được cho là sắp về với Apple với giá lên đến 151 tỷ USD.

Có lẽ ngay cả khi Steve Jobs còn sống, ông cũng không đủ can đảm để đốt núi tiền ấy của một hãng công nghệ để đổi lại một hãng sản xuất phim.

Thành lập hãng ghi âm

Những lời đồn không bao giờ có thực xung quanh Apple
 

Khi Apple đã thật sự không mua lại Universal Music, những "phân tích" lại cho rằng hãng này sẽ tự xây dựng một bộ phận ghi âm thông qua việc hợp tác với Jay-Z - một trong những ca sĩ nhạc rap nổi tiếng nhất trong thập niên đầu của thế kỉ 21.

Tuy nhiên, vẫn không có hãng ghi âm nào thuộc quyền sở hữu của Apple, và Jay-Z chỉ là một trong những ca sĩ đầu tiên kí hợp đồng với Quả táo để bán những bài hát của mình trực tiếp trên iTunes.

Đến năm 2014, Apple đã mua lại thương hiệu Beats của Dre, một ca sĩ nổi tiếng khác, nhưng chủ yếu phục vụ cho dịch vụ Apple Music.