Cô dâu, chú rể sẽ đọc lời thề đã được chuẩn bị từ trước cho bạn đời của mình nghe. Dưới đây là một số lời thề ước xúc động ở những đám cưới diễn ra ở Mỹ. 

dam cuoi lang man.jpg
Những lễ cưới riêng tư, đầm ấm được ưa chuộng ở các nước phương Tây

Lời thề ước chân thành dành tặng bố dượng 

Trong đám cưới của Marquis và Neerellyn, Marquis đã chia sẻ những điều mà cô ngưỡng mộ Neerellyn trong hành trình làm cha dượng của con gái mình.

Neerellyn đọc lời thề: Trước khi gặp anh, em chưa bao giờ thực sự tin vào "tình yêu đích thực". Bây giờ, em biết rằng những gì chúng ta đã vượt qua chính là sự kết nối tâm hồn sâu sắc. 

Ở anh, em tìm thấy một người đồng hành, một người yêu, một người bạn, một nơi an toàn, một người mà em có thể trở nên xấu xí nhất và dễ bị tổn thương nhất khi ở bên. 

Ở anh, em tìm thấy một người luôn ủng hộ em, người truyền cảm hứng cho em, tôn trọng và tôn vinh em. Cảm ơn anh vì chưa bao giờ khiến em cảm thấy mình là người quá đáng, vì đã nhìn em bằng ánh mắt yêu thương ngay cả khi cả hai ta đều biết em là người sai. 

Cảm ơn anh đã đón nhận tất cả con người em. Điều quan trọng nhất, cảm ơn anh vì đã là một người đàn ông tận tụy với gia đình. Em không thể tìm được một người đàn ông tốt hơn anh để làm gương cho các con. 

Cảm ơn anh đã không né tránh thử thách làm cha, cảm ơn anh vì đã yêu thương các con trai của em và giúp em nuôi dạy chúng. Anh là một người cha tuyệt vời và em biết ơn rất nhiều về điều đó.

Lời thề nữ quyền

Lời thề trong đám cưới của cặp đôi đồng tính Christina và Smita: Bằng cách dùng một loạt mệnh đề “em hứa”, Christina khiến những người chứng kiến vừa cảm động về sự chân thành vừa bật cười về sự hài hước.

Christina: Smita, sau tất cả những người chị đã gặp và những nơi chị ghé thăm, cuối cùng chị đã ở lại đây với em. 

Qua nhiều năm, chúng ta đã phải đối mặt với những khó khăn. Điều đó đã giúp chúng ta xây dựng nền tảng vững chắc cho mối quan hệ của mình. Nó cho em thấy tình yêu bền vững, sự hỗ trợ không ngừng và sự mạnh mẽ thầm lặng của chị. 

Cảm ơn chị vì đã yêu quý gia đình người Ý vui vẻ, điên cuồng, ồn ào của em cũng giống như đã yêu em. Em hứa sẽ ủng hộ theo đuổi ước mơ của mình, sẽ tiếp tục thử thách chị để chị trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. 

Em hứa sẽ làm chị cười khi chị quá căng thẳng trong cuộc sống. Em hứa sẽ yêu vô điều kiện. Em hứa sẽ đặt chị là ưu tiên số một và không bao giờ đánh mất sự lãng mạn của chúng ta. Em hứa sẽ không bao giờ ngừng hát những bài hát do chính mình sáng tác, mặc dù em biết chị ước gì điều đó xảy ra. 

Hành trình của chúng ta với tư cách là một gia đình chỉ mới bắt đầu và em rất nóng lòng muốn biết tương lai của chúng ta sẽ ra sao. Smita, chị là người em chọn gắn bó mãi mãi, như một người bạn tâm giao thực sự. Em đã chọn chị ngày hôm nay và sẽ mãi mãi chọn chị. Em yêu chị.

Tiết thu dịu mát báo hiệu mùa cưới đang rộn ràng. Đôi lứa hân hoan chụp ảnh cưới, trang trí nhà cửa, mời khách… Trong niềm vui kết đôi, mùa cưới mang đến biết bao câu chuyện cảm động nhưng cũng không ít chuyện dở khóc dở cười.

VietNamNet giới thiệu tuyến bài Chuyện mùa cưới với những chia sẻ của người trong cuộc.