Du lịch trong nước đã mở cửa trở lại vừa đúng thời điểm mùa du lịch đến. Xu hướng đi du lịch sau đại dịch của người dân cũng bắt đầu tăng cao. Các điểm đến du lịch trong nước đã thu hút khá đông lượng khách trong những ngày lễ tháng 3 vừa qua.

Trước dịp nghỉ lễ 30/4 tới đây, nhiều hãng du lịch lớn như Saigontourist, Vietravel hay một số ứng dụng đang rất được ưa chuộng như Traveloka, Ivivu, Klook… cũng đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch nội địa hậu đại dịch.

Chia sẻ trong buổi gặp gỡ mới đây, Traveloka - ứng dụng du lịch và tiện ích sống cho biết vừa tung ra chương trình ưu đãi từ 14 đến 20/4/2022. Theo đó, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi lên đến 50% cho các dịch vụ du lịch và tiện ích đa dạng. Đây là cam kết lâu dài của Traveloka trong việc hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái du lịch nội địa và quốc tế tại Việt Nam trong thời đại 4.0, đồng thời giúp du khách tự tin du lịch trong thời kỳ bình thường mới.

Trong khi đó, để chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch Hè và Lễ 30/4, 1/5, Vietravel tung ra sản phẩm tour du lịch tự chọn cho khách hàng.

Tuy nhiên, để giữ an toàn cho bản thân và gia đình khi đi du lịch trong thời gian này, người dân nên tham khảo những lưu ý sau đây.

Bãi biển ở Đà Nẵng một ngày cuối tuần

1. Tiêm phòng đầy đủ

Các thành viên tham gia mùa du lịch năm nay cần đảm bảo đã tiêm từ 2 đến 3 mũi vắc-xin Covid-19. Nếu là trẻ em chưa được tiêm vắc-xin Covid-19, cần chắc chắn là trẻ đã được tiêm đầy đủ các mũi tiêm định kỳ như vắc xin sởi-quai bị-rubella (MMR) và vắc-xin cúm mùa.

Ngoài ra, để chắc chắn, người dân cần mang theo giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin hoặc cài đặt ứng dụng đã cập nhật đủ các mũi tiêm của mình. 

Giống như các chuyến du lịch thông thường, mỗi người nên trang bị thêm một túi thuốc cá nhân, kèm theo bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 đề phòng trường hợp cần dùng gấp.

2. Thận trọng với người già có bệnh nền

Với người già có bệnh nền, mặc dù đã được tiêm vắc-xin cũng nên suy nghĩ kỹ trước khi tham gia du lịch mùa dịch. Nếu tham gia, tất cả mọi người trong đoàn cần mang theo thẻ bảo hiểm y tế hoặc cài đặt sẵn ứng dụng bảo hiểm y tế trên điện thoại để tiện dùng cho các trường hợp khẩn cấp. 

3. Lựa chọn điểm đến 

Theo dự đoán, các điểm du lịch nổi tiếng sẽ đón một lượng khách rất đông vào dịp nghỉ lễ và cuối tuần trong mùa hè năm nay. Vì thế, nếu có thể, hãy chọn một thời điểm hạn chế sự đông đúc nhất có thể. Bạn cũng nên cân nhắc việc lưu trú ở khách sạn nào để hạn chế đám đông. Có thể, những khách sạn ở xa trung tâm một chút lại là lựa chọn lý tưởng cho thời điểm này.

4. Đặt vé online

Hiện tại, đã có nhiều điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng bán vé online với các bước đặt vé nhanh chóng, dễ dàng cho người dùng. Đặt vé online sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian xếp hàng tại các điểm tham quan, đồng thời tránh được việc tiếp xúc với đám đông không cần thiết. 

5. Sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển

Ngoài lúc di chuyển bằng máy bay với những chuyến đi xa, bạn có thể thuê xe tự lái để di chuyển giữa các địa điểm tham quan. Đi xe riêng sẽ giúp bạn hạn chế khả năng tiếp xúc với người lạ, tránh nguy cơ nhiễm bệnh tốt hơn.

6. Luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên

Đeo khẩu trang ở nơi công cộng vẫn là quy tắc không thể bỏ qua trong thời điểm này, đặc biệt là ở những điểm đến du lịch đông đúc. Ngoài ra, bạn cũng nên rửa tay thường xuyên bằng nước sạch hoặc nước khử khuẩn mang theo bên mình để đảm bảo an toàn khi bàn tay tiếp xúc với mũi, miệng. 

Linh Chi