Các kỳ nghỉ của họ thường diễn ra ở các nhà hàng lớn nhất thế giới, các chuyến du lịch riêng đến đền Taj Mahal hay những khách sạn năm, sáu sao đầy sang trọng.

Dưới đây là câu chuyện của các chuyên gia trong lĩnh vực lập kế hoạch du lịch, đặt tour cho người nổi tiếng và giới siêu giàu tại Mỹ chia sẻ những điều đáng ngạc nhiên nhất về khách của họ.

Tiền không bao giờ là vấn đề

Trong 11 năm làm việc của mình, Greg Antonelle, giám đốc điều hành của Mickey Travels, công ty sở hữu chuỗi 250 đại lý du lịch, cho biết, ông đã lên kế hoạch tổ chức các tour đến công viên giải trí Disney cho hàng loạt các vận động viên chuyên nghiệp, diễn viên và những nhân vật danh giá khác.

{keywords}
Vợ chồng Greg Antonelle, những người làm trong lĩnh vực đặt tour cho giới nhà giàu

Antonelle kể rằng, đa phần những tour hạng sang thường có hướng dẫn viên VIP của Disney theo sát phục vụ với chi phí 850 USD/giờ và giá phòng khách sạn thường dao động trong khoảng 5.000 USD/đêm, thậm chí có những phòng có giá từ 15.000 đến 100.000 USD.

Dù đã làm công việc này rất nhiều lần nhưng Antonelle cho biết ông vẫn luôn bị sốc khi khách hàng của mình thường đồng ý một cách nhanh chóng trước bất kỳ mức giá ngất ngưởng nào.

"Họ gần như không bao giờ cần cân nhắc mà sẽ gật đầu ngay lập tức chỉ cần đó là điều có thể mang tới cho họ trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ", Antonelle nói.

Không phải người nổi tiếng nào cũng đặt phòng đắt nhất

Antonelle cho hay, khách hàng có thể đặt những tour VIP có giá lên tới 30.000 USD nhưng lại không quan tâm quá nhiều đến bữa tối hay khách sạn sang chảnh. Tháng 12/2021, công ty của Antonelle nhận yêu cầu đặt kỳ nghỉ cho một diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng tại khu nghỉ dưỡng Disney World. Nhưng thay vì ở một căn phòng tương xứng với giá tour đắt đỏ thì người nghệ sĩ này chỉ yêu cầu ở trong một căn phòng tiêu chuẩn bình thường vài trăm USD.

Luôn có những yêu cầu kỳ quặc

Jason Couvillion, đối tác của Bruvion , một công ty du lịch chuyên hợp tác với các nhạc sĩ, diễn viên hài và diễn viên nổi tiếng, ước tính rằng khách hàng đặt các tour của công ty mình thường chi trung bình 20.000 USD cho một chuyến đi. Hiện Couvillion đang lên kế hoạch một kỳ nghỉ dài cho một gia đình siêu giàu với mức chi phí khoảng 600.000 USD/tuần.

Couvillion đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, từ nhiệt độ phòng đặc biệt, một tủ lạnh bày kín nước tinh khiết của một thương hiệu hay đảm bảo lượng ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ phòng đang ở trong ngày theo đúng ý thích.

{keywords}
Những khách VIP thường đưa ra nhiều yêu cầu vô cùng khó hiểu

Trước đó, tạp chí Marie Claire từng đăng tải tin về việc ca sĩ nổi tiếng Mariah Carey yêu cầu được phục vụ một chai champage với ống hút được uốn cong khi đi nghỉ dưỡng. Hay Britney Spears muốn có một bức ảnh đóng khung của Công nương Diana trong phòng thay đồ khách sạn. Rihanna yêu cầu một tấm thảm lông lớn.

Ngoài ra, một nghệ sĩ nổi tiếng khác từng đặt tour của Couvillion đã yêu cầu mỗi phòng khách sạn mình ghé thăm trong chuyến lưu diễn đều phải có một cây nến. Dù người này không hề động đến nến nhưng vẫn yêu cầu, để đảm bảo khách sạn chú ý đến từng tiểu tiết.

Đơn giản với người thường - Khó với người giàu

Couvillion nhận xét rằng những vị khách của mình rất tuyệt vời, nhưng đôi khi họ không quen làm những điều bình thường, hay lúng túng trong việc ứng biến khi trễ chuyến bay hay không thấy người đón tại sân bay.

{keywords}
Đi bộ qua sân bay cũng là điều gì đó vô cùng khó khăn với người giàu

Anh từng "dở khóc dở cười" khi dẫn khách nhà giàu ra sân bay mà không có xe trung chuyển. "Khách nói với tôi rằng đi bộ qua sân bay là điều khó khăn nhất trên thế giới mà họ phải tự làm", Couvillion kể lại.

Giới nhà giàu thường là khách hàng trung thành

Catherine Heald, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Remote Lands, công ty du lịch sang trọng chuyên đặt tour châu Á, cùng Meg Shepro, chuyên gia của Scott Dunn Private, đều thừa nhận rằng các mối quan hệ sau chuyến đi là điều khiến họ bất ngờ nhất. Các khách hàng bình dân thường hiếm khi liên lạc, kết nối với đơn vị tổ chức tour sau các chuyến đi. Nhưng khách nhà giàu thì khác. Heald làm việc với nhiều khách hàng, những người sẵn sàng chi từ 25.000 đến 500.000 USD cho một chuyến đi.

{keywords}
Catherine Heald trong một chuyến du lịch tới châu Á

Khách hàng của Heald thường là nghệ sĩ, chính trị gia hay các kiến trúc sư nổi tiếng thế giới. Họ đặt tour của cô từ năm này qua năm khác. Ví dụ như năm nay, họ đặt Heald một tour đi săn ở châu Phi, và năm sau nhờ cô thuê biệt thự ở Maldives. "Họ luôn biết những gì đang diễn ra trong cuộc sống của chúng tôi, và chúng tôi cũng vậy", cô chia sẻ.

Điều khiến Heald bất ngờ tiếp theo là những vị khách này cũng luôn giữ liên lạc lâu dài, thường xuyên với những người dân địa phương nơi họ tới thăm. "Chúng tôi từng giới thiệu khách của mình với một nhà khảo cổ học địa phương tại Siem Reap khi đến Angkor Wat, Campuchia. Khách và các nhà khảo cổ đó vẫn tiếp tục giữ liên lạc với nhau nhiều năm sau đó", cô nói.

Theo thời gian, các nhà tư vấn du lịch và khách hàng của mình dần trở thành những người bạn thân thiết.

Những chuyến đi không tưởng

Jaclyn Sienna India, người sáng lập công ty phong cách sống xa xỉ Sienna Charles, nói với Insider rằng sau khi làm việc với những khách hàng đặt các tour có trị giá 500 triệu USD trở lên, cô đã hiểu thế nào là "hiện thực hóa những chuyện không tưởng".

{keywords}
Những di tích nổi tiếng thế giới có thể được 'bao trọn' để mang tới trải nghiệm trọn vẹn nhất

India cho biết cô từng làm những việc "không tưởng" như "bao trọn" các di tích nổi tiếng thế giới như Taj Mahal ở Ấn Độ hay Đấu trường La Mã ở Ý cũng như đặt vé Superbowl chỉ một ngày trước khi diễn ra sự kiện.

“Mọi điều đều có thể thực hiện miễn là du khách không ngại chi", cô cho biết.

Đỗ An (Theo Insider)