Yếu tố quan trọng hàng đầu cần đảm bảo 

Chị Thư đang làm việc tại một công ty Nhật tại TP. Dĩ An (Bình Dương) mong muốn chọn một căn hộ có diện tích không quá lớn, tiện ích nội khu vừa đủ phục vụ các nhu cầu cần thiết, phù hợp với ngân sách mua nhà. Chị Thư chia sẻ, lựa chọn mua căn hộ có mức giá cao hơn khả năng chi trả có thể tạo ra áp lực lớn cho bản thân trong nhiều năm liền.

Theo chị Thư ngày càng nhiều người trẻ chọn lối sống tối giản, chi tiêu phù hợp, sở hữu tài sản vừa sức… “mua những thứ mình cần, thay vì mua những thứ mình thích hay chạy theo quy chuẩn xã hội”.

 Thế hệ trẻ ngày càng chuộng lối sống tối giản. Ảnh: Sen Group

Trong vài năm trở lại đây cùng với sự phát triển của kinh tế Bình Dương, cơ hội sở hữu nhà ở có phần khó khăn hơn do mức giá ngày càng tăng cao. Hơn 50% dân nhập cư, nhu cầu về nhà ở ngày càng nhiều nhưng lượng cung BĐS đáp ứng đúng nhu cầu của số đông người lao động còn quá ít. Theo đó, để sở hữu được căn nhà đầu đời, người trẻ cũng áp dụng “tư duy tối giản và phù hợp” vào trong các quyết định BĐS nhà ở của chính mình.

Anh Phạm Hồng Thái (TP. Dĩ An) cho biết, dựa trên các mong muốn và khả năng của gia đình, anh đưa ra các tiêu chí rất cụ thể để có cơ sở tìm kiếm căn hộ. Mức giá nằm trong khả năng tài chính, khả năng chi trả; pháp lý hoàn thiện; vị trí thuận tiện để đi lại làm việc, đưa đón con cái đi học là 3 yếu tố quan trọng nhất.

Tiện ích nội khu không phải là điều anh quá chú tâm. Theo anh Thái, tại địa bàn TP. Dĩ An không khó để có các khu chợ, cửa hàng chỉ trong vài phút di chuyển cho các nhu cầu thiết yếu, nếu dự án có mức giá phù hợp và có nhiều tiện ích dưới thềm nhà đó là một điểm cộng.

Anh Thái chia sẻ, pháp lý chưa hoàn thiện là yếu tố rủi ro hàng đầu cho người mua dự án căn hộ. Nhiều dự án đã mở bán khi chưa có gì ngoài 1/500, khó có thể đảm bảo dự án được cấp phép xây dựng chứ chưa nói đến việc đảm bảo xây dựng đúng tiến độ và bàn giao đúng tiến độ. Có không ít dự án cư dân đã vào ở nhưng nhiều năm chờ đợi vẫn chưa có sổ hồng, muốn sang nhượng hay vay vốn cũng khó có thể làm được. 

“Tiền mua căn nhà đầu đời chính là khoản chi chiếm phần lớn tài sản nên mình càng phải cân nhắc kỹ lưỡng”, anh Thái trải lòng.

 Người mua dự án căn hộ quan tâm hàng đầu đến pháp lý dự án và mức giá phù hợp. Ảnh: Sen Group

Cơ hội sở hữu căn hộ giá mềm liền kề TP.HCM

Một trong số những dự án được tìm kiếm nhiều và đánh giá phù hợp với đa số người lao động tại TP. Dĩ An là khu căn hộ Ventoso Tower. Dự án cách Trung tâm thương mại Vincom Dĩ An 800m - gồm các căn hộ có diện tích 39m2/căn, hướng cư dân đến phong cách sống Nhật - tinh tế và tối giản. Dự án Ventoso Tower gồm 2 tầng hầm để xe và 1 tầng thương mại có đầy đủ các tiện ích cần thiết nhất, tăng tính tiện lợi và nhiều lợi ích cho cư dân: siêu thị, quán cafe, nhà hàng, thư viện cafe sách, phòng gym, nhà trẻ…

Với mong muốn tạo ra một không gian sống và học tập tốt nhất cho chính những cư dân của dự án, Sen Group - đơn vị phát triển dự án cùng với Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thạnh Tân - chủ đầu tư đã kết hợp để đưa Ngôi nhà Trí tuệ - Mô hình học tập trọn đời xuất hiện tại dự án Ventoso Tower. 

Theo Sen Group, ngôi nhà trí tuệ mang đến cho cư dân không gian học tập và làm việc miễn phí với rất nhiều đầu sách được chọn lọc kỹ càng phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Tại đây có các khóa học tiếng Anh miễn phí với đội ngũ giảng viên đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

 Thư viện sách (Ngôi nhà trí tuệ) hơn 200m2. Ảnh: Sen Group

Đến hiện tại, dự án Ventoso Tower công bố đang hoàn thiện các tiện ích khuôn viên. Theo đại diện Sen Group, khách hàng chỉ cần thanh toán 365 triệu đã có thể sở hữu căn hộ.

Ventoso Tower cách ngã tư 550 và Vincom Dĩ An 800m. Ảnh: Sen Group

Trong bán kính di chuyển không quá 15 phút, cư dân tiếp cận toàn bộ các tiện ích từ nơi làm việc, các KCN hàng đầu, khu vui chơi, mua sắm & giải trí tại trung tâm thương mại, trường học các cấp, khu trung tâm hành chính của TP. Dĩ An.

 Ảnh: Sen Group

Theo đại diện Sen Group, dự án Ventoso Tower sở hữu vị trí đắc địa cách Vincom Dĩ An 800m có mức giá 1,22 tỷ đồng/căn. Dự án chính là cơ hội để Sen Group được tiếp xúc và lắng nghe những nhu cầu nhà ở thực tế của đông đảo những người trẻ, gia đình trẻ, những cá nhân có số vốn tích lũy không quá nhiều nhưng có khát vọng sở hữu “Tổ ấm” của riêng mình trong hành trình “An cư lạc nghiệp”.

Dự án Ventoso Tower

Địa chỉ: 17/8A ĐT743C, khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương

Website: https://www.ventosotower.vn/

Hotline: 0932 92 94 96

Đơn vị phân phối: Hải Đăng Group, Tấn Lộc Land, Aplus Investment, Tâm Vàng Group, AvaLand, Lavic Land.

Lệ Thanh