Nhiều màn ra mắt ô tô điện bùng nổ trong thời gian gần đây cho thấy trên thực tế đại đa số các nhà đầu tư tin rằng tương lai xe điện sẽ là phổ biến. Nếu đang do dự có nên hay không nên mua một chiếc ô tô điện, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.

Nên mua ngay vì nó có nhiều công nghệ tương lai

Phần lớn công nghệ có trong những chiếc xe điện mới nhất là từ tương lai, với nỗ lực chứng minh cho các phương tiện của họ trong tương lai, tất cả các dạng công nghệ hiện đại đều được tích hợp với màn hình cảm ứng thay thế khá nhiều so với bảng điều khiển truyền thống.

{keywords}
Ô tô điện có nhiều công nghệ tương lai. 

Hầu hết ô tô điện cũng sử dụng các hệ thống kiểm soát hành trình tiên tiến như hệ thống lái xe tự động Tesla có thể giúp bạn bớt căng thẳng khi lái xe trong môi trường đô thị hoặc thậm chí thay bạn điều khiển xe trên những đoạn đường cao tốc dài.

Cần cân nhắc: Vì có thể bạn sẽ là người đầu tiên thử nghiệm chất lượng xe

Rất nhiều công nghệ hấp dẫn trên những chiếc xe điện tương lai thực sự chưa sẵn sàng cho đại đa số tiêu dùng, do đó, bằng cách mua theo xu hướng, bạn đang vô tình đăng ký làm người thử nghiệm chất lượng xe.

{keywords}

Cần cân nhắc: Vì có thể bạn sẽ là người đầu tiên thử nghiệm chất lượng xe. 

Phần lớn công nghệ vẫn còn sơ khai, chưa trải qua thực tiễn, vì thế bạn nên cân nhắc xem có cần thiết mua một chiếc ô tô điện ngay bây giờ không.

Nên mua vì ô tô điện rất thân thiện môi trường

Lượng khí thải toàn cầu đang ở mức cao nhất mọi thời đại, tội phạm lớn nhất là các phương tiện giao thông được sử dụng động cơ đốt trong. Trách nhiệm xã hội của chúng ta là chọn một phương tiện không tạo ra khí thải.

{keywords}

Nên mua vì ô tô điện rất thân thiện môi trường. 

Xe điện hiện nay đã trở nên hợp lý hơn bao giờ hết. Nếu chúng ta chuẩn bị có một chiếc xe mới, nó phải chạy bằng điện.

Nên mua ngay vì ô tô điện có bộ sạc nhanh

Trong nhiều năm, lo lắng về phạm vi hoạt động của ô tô điện đã được đặt lên hàng đầu. Ngày nay với hệ thống sạc nhanh có thể cung cấp ít nhất 50% thời lượng pin trong vòng dưới 30 phút cho một chiếc ô tô điện. Nó có thể làm giảm thời gian chờ đợi cả tiếng đồng hồ,thậm chí có thể lâu hơn ở trạm xăng.

Cần cân nhăc vì cơ sở hạ tầng sạc đang chưa được hoàn thiện

Bộ sạc nhanh là rất tốt, nhưng hiện tại, chỉ một số ít nhà sản xuất có thể cung cấp công nghệ này, hầu hết dựa vào các tùy chọn sạc chậm hơn nhiều đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận cho bất kỳ chuyến đi nào ra khỏi thành phố.

{keywords}

Cần cân nhăc vì cơ sở hạ tầng sạc đang chưa được hoàn thiện

 

Xe điện dễ rủi ro cháy nổ

Nếu bạn nghĩ những chiếc xe xăng lăn bánh với những thùng chứa đầy chất lỏng dễ bay hơi, dễ cháy và rất nguy hiểm thì xe điện cũng tương tự. Cũng có nhiều vụ cháy pin, đó là vấn đề bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua EV đầu tiên của bạn.

{keywords}
 

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những điều hiểu sai về xe điện

Những điều hiểu sai về xe điện

Người tiêu dùng đang bắt đầu đón nhận xe điện nhưng dường như vẫn còn nhiều người chưa hoàn toàn hiếu biết về dòng xe này.