Những mẫu ôtô tiết kiệm xăng nhất phân khúc

Mẫu xe có công suất thấp nhất không hẳn là mẫu xe tiết kiệm nhất. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Dù giá xăng đã giảm khá nhiều so với thời điểm cách đây vài tháng, lựa chọn xe với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu cũng là tiêu chí được nhiều người mua xe đặt ra, đặc biệt là nhóm khách hàng dịch vụ.

Nhiều mẫu xe cùng phân khúc nhưng có mức tiêu thụ nhiên liệu khác nhau, điều này đến từ nhiều yếu tố như công nghệ, khối lượng cũng như thuật toán được nhà sản xuất lập trình.

Dưới đây là những mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp thấp nhất ở từng phân khúc.

Xe cỡ A: Hyundai Grand i10

Toyota Wigo từng là mẫu xe cỡ A tiết kiệm nhiên liệu nhất, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản đã khai tử Wigo do doanh số không đạt kỳ vọng. Hiện tại, danh hiệu xe cỡ A tiết kiệm xăng nhất thuộc về Hyundai Grand i10.

Grand i10 phiên bản số sàn có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp là 5,4 l/100 km, phiên bản số tự động nhỉnh hơn với mức 6 l/100 km. Đối thủ duy nhất trong phân khúc là Kia Morning tiêu thụ xăng khi chạy đường hỗn hợp là 5,82 l/100 km.

oto tiet kiem xang nhat anh 1

Hyundai trang bị cho Grand i10 động cơ Kappa 1.2L, tùy chọn 1.0L trên thế hệ cũ đã bị loại bỏ. Khối động cơ Kappa 1.2L cho công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại 4.000 vòng/phút. Phiên bản số sàn dùng hộp số 5MT, trong khi bản tự động là 4AT.

Hyundai Grand i10 là mẫu xe duy nhất trên thị trường có cả 2 biến thể sedan lẫn hatchback. Giá bán biến thể sedan dao dộng từ 380 triệu đồng đến 455 triệu đồng. Biến thể hatchback có giá khởi điểm 360 triệu đồng, cao nhất 435 triệu đồng.

Sedan cỡ B: Mazda2

Dù không phải là mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc, Mazda2 lại là lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng tìm kiếm một chiếc sedan đô thị cỡ B có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Mazda2 chạy trên đường hỗn hợp tốn 4,76 l/100 km, thấp hơn Mitsubishi Attrage (từ 4,9 l/100 km), Toyota Vios (từ 5,78 l/100 km). Nissan Almera tốn 4,5 lít cho 100 km trên cao tốc, nhưng thông số trung bình vẫn thua kém Mazda2. Trong khi đó Honda City với phong cách chạy thể thao khó có thể tiết kiệm so với các đối thủ.

Có thể thấy mẫu xe đến từ Nhật Bản còn tiết kiệm hơn các sản phẩm thuộc phân khúc xe cỡ A.

oto tiet kiem xang nhat anh 2

Xe sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L, sản sinh công suất 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe chỉ có duy nhất hộp số tự động 6 cấp trên tất cả phiên bản.

Giá bán khởi điểm của Mazda2 là 479 triệu đồng cho bản AT, bản Luxury và Premium có giá lần lượt 559 triệu và 599 triệu đồng. Mức giá của Mazda2 nhỉnh hơn các đối thủ như Attrage (380-490 triệu đồng) hay Toyota Vios (489-592 triệu đồng). Mẫu xe này chỉ rẻ hơn Honda City (529-604 triệu đồng).

MPV 7 chỗ: Suzuki Ertiga Hybrid

Đây là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc MPV có động cơ hybrid. Điều này mang đến lợi thế trước các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Tương tự những dòng xe khác, phiên bản số sàn của Ertiga Hybrid tiết kiệm hơn phiên bản số tự động. Cụ thể, Ertiga Hybrid MT đạt mức 5,38 l/100 km, phiên bản AT là 5,69 l/100 km. Các đối thủ khác có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp đều trên 6 l/100 km, chẳng hạn như Toyota Veloz Cross (6,3 l/100 km), Mitsusbishi Xpander (6,9 l/100 km)...

oto tiet kiem xang nhat anh 3

Ertiga Hybrid vẫn dùng động cơ 1.5L giống thế hệ cũ, tuy nhiên có thêm sự trợ giúp của hệ thống ISG. Khối động cơ này cho công suất 104,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Motor điện trên Ertiga Hybrid chỉ hoạt động trong trường hợp leo dốc hoặc tải nặng, thời gian hỗ trợ tối đa khoảng 30 giây mỗi lần.

Suzuki Việt Nam phân phối Ertiga Hybrid với 3 phiên bản, trong đó có một phiên bản số sàn. Giá bán của mẫu MPV này dao động từ 539-678 triệu đồng, không quá khác biệt với Toyota Veloz Cross (648-688 triệu đồng), Mitsubishi Xpander (555-688 triệu đồng) hay Suzuki XL7 (599,9-639,9 triệu đồng).

SUV đô thị: Toyota Corolla Cross

Corolla Cross có thể xem như "người dẫn đầu" thị trường ôtô hybrid giá dưới một tỷ đồng tại Việt Nam. Mẫu xe này có nhiều phiên bản, trong đó bản cao nhất được trang bị động cơ đốt trong và motor điện.

Toyota Corolla Cross 1.8 HEV tiêu thụ lượng xăng 4,6 l/100 km trên đường hỗn hợp, thấp hơn cả các mẫu xe đô thị hạng A. Hai phiên bản thấp hơn không có hybrid hỗ trợ nên mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn, đạt mức 7 l/100 km và 7,6 l/100 km lần lượt cho bản 1.8V và 1.8G.

oto tiet kiem xang nhat anh 4

"Trái tim" của Corolla Cross 1.8 HEV là động cơ xăng 1.8L (97 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm) và motor điện (72 mã lực, mô-men xoắn 163 Nm). Các phiên bản còn lại vẫn dùng động cơ 1.8L nhưng công suất đạt 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 172 Nm.

Mức giá của Toyota Corolla Cross từ 746 triệu đồng, cao nhất 936 triệu đồng. Dù có giá bán cao hơn các đối thủ như Kia Seltos (639-759 triệu đồng), Mazda CX-3 (669-799 triệu đồng) hay Hyundai Creta (620-730 triệu đồng), doanh số của Toyota Corolla Cross vẫn dần đầu phân khúc với hơn 13.300 xe tổng 8 tháng đầu năm nay.

Sedan trên 1 tỷ đồng: Toyota Camry

Đây là mẫu xe khác của Toyota xuất hiện trong danh sách. Tương tự Corolla Cross, Camry thế hệ mới nhất tại Việt Nam cũng được trang bị công nghệ hybrid ở phiên bản cao nhất.

Camry 2.5HV tiêu thụ 4,4 lít xăng cho mỗi 100 km di chuyển trên đường hỗn hợp. Con số này dao động 6,3-7 l/100 km cho 3 phiên bản còn lại không có công nghệ hybrid.

oto tiet kiem xang nhat anh 5

Toyota Camry 2.5HV dùng động cơ xăng 2.5L mang mã A25A-FXS kết hợp với motor điện hỗ trợ. Khối động cơ xăng trên Camry 2.5HV cho công suất 176 mã lực, mô-men xoắn cực đại 221 Nm, motor điện sản sinh 88 mã lực và 202 Nm. Các phiên bản còn lại dùng động cơ xăng 2.5L (A25A-FKS) và xăng 2.0L (M20A-FKS).

Mẫu sedan hạng D này có giá khởi điểm 1,07 tỷ đồng (2.0G), bản cao nhất 2.5HV giá 1,46 tỷ đồng. Lũy kế 8 tháng đầu năm, Toyota bán được 3.221 xe Camry, thấp hơn 462 xe so với VinFast Lux A2.0 (3.683 xe).

Theo Zing News

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

tin nổi bật

Hyundai SantaFe chạy lướt vẫn 'đắt như tôm tươi', qua rồi thời xe Hàn rớt giá

Chiếc Hyundai SantaFe bản máy dầu cao cấp chạy hơn 1 năm với 6.000 km vẫn đang có giá gần 1,3 tỷ đồng, chỉ giảm so với niêm yết 50 triệu. Tuy vậy, tìm những xe như vậy cũng không phải dễ.

Những chiếc SUV cũ đạt độ tin cậy cao đáng mua nhất hiện nay

Sau đây là 5 mẫu xe SUV cũ được đánh giá có hiệu suất đáng tin cậy và mang lại trải nghiệm thoải mái cho người sử dụng.

5 mẫu ô tô "thống trị" doanh số bán hàng trên toàn cầu

Trong top 5 xe bán chạy nhất thị trường toàn cầu tính từ đầu năm đến nay, số lượng xe SUV gầm cao vẫn chiếm ưu thế so với xe sedan.

Loạt xe ô tô phổ thông giá rẻ, nhiều công nghệ đáng mua cho năm 2023

Dưới đây là những cái tên xe đáng để lựa chọn cho năm 2023 khi xét trên giá trị đem lại nhiều hơn số tiền phải bỏ ra.

Những mẫu ô tô thể thao cũ đời sâu giá cực rẻ nhưng không nên mua

Có những dòng xe ô tô thể thao cũ giá bán rẻ nhưng tuyệt đối không nên mua, bởi tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng.

Phân khúc xe sedan giá 1 tỷ: Có còn sức hút với khách hàng Việt?

Phân khúc xe sedan cỡ D tiền tỷ giờ chỉ còn 4 cái tên quen thuộc, trong đó Toyota Camry đã không còn giữ được vị thế số 1 ở phân khúc này dù sức mua đã cải thiện.

Xe hạng A tháng 10: Hyundai Grand i10 lại tụt giảm dù vắng nhiều đối thủ

Phân khúc xe hạng A hiện chỉ còn 2 cái tên là Hyundai Grand i10 và KIA Morning. Dù thừa "đất diễn" nhưng hai mẫu xe này lại có kết quả kinh doanh không mấy nổi bật.

Xe MPV tháng 10: Toyota Veloz "hụt hơi" tuột mất "ngôi vương"

Trong tháng 10, lượng bán của Toyota Veloz và Mitsubishi Xpander đều sụt giảm nghiêm trọng nhưng vị trí trên bảng xếp hạng đã có màn "đổi ngôi vua" khá căng thẳng.

Top xe đa dụng tháng 10: Toyota Cross vượt Hyundai Creta, Ford Everest gây bất ngờ

Sau một tháng vươn lên dẫn đầu Top 5 xe đa dụng bán chạy nhất thì trong tháng 10 vừa qua, Hyundai Creta đã bị Toyota Corolla Cross lấy lại "ngôi vương".

Top xe sedan giá rẻ tháng 10/2022: Toyota Vios đòi lại ngôi đầu từ Hyundai Accent

Dù doanh số giảm nhẹ so với tháng trước nhưng việc duy trì bán ra ổn định trên 2.000 xe đã giúp Toyota Vios giành lại ngôi vương ở phân khúc xe sedan giá rẻ trong tháng 10 từ tay đối thủ Hyundai Accent.

Xe bán tải tháng 10: Ford Ranger lên đỉnh, Mitsubishi, Mazda tụt mạnh doanh số

Trong tháng 10, Ford Ranger đã thể hiện dấu ấn "vua bán tải" bằng doanh số vượt trội so với 4 mẫu bán tải đối thủ đến từ Nhật Bản.

Top 10 xe 'ế' nhất tháng 10: Xe Nhật chiếm đa số, có mẫu không bán nổi chiếc nào

Trong tháng 10, dù thị trường ô tô trong nước đã tăng trưởng trở lại nhưng một số mẫu xe của các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda, Suzuki hay Isuzu vẫn tiêu thụ chậm, thậm chí ế ẩm.

Top 10 xe bán chạy tháng 10: Ford Ranger lên đỉnh, Hyundai Accent tụt sâu

Danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 10/2022 đã có sự xáo trộn đáng kể về thứ tự, đồng thời chứng kiến sự góp mặt của nhiều cái tên trở lại sau một thời gian vắng bóng.

Ô tô vẫn bán tốt bất chấp ngân hàng siết tín dụng vay tiêu dùng

Trong tháng 10/2022, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 36.560 xe, tăng 9,3% so với tháng 9/2022 và tăng tới 22,7% so với cùng kỳ năm 2022.

5 mẫu SUV hạng sang giá dưới 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Xe đa dụng gầm cao từ lâu đã trở nên quen thuộc với người Việt và có nhiều lựa chọn phong phú, trong đó nhóm xe hạng sang tầm giá dưới 2 tỷ đồng ngày càng được quan tâm.