Phòng ngủ chính là nơi quan trọng, giúp gia chủ cân bằng lại tinh thần, chìm vào giấc ngủ sâu sau ngày dài làm việc. Việc bố trí phòng ngủ khoa học, đảm bảo phong thủy, tiện ích là một trong những yếu tố cần quan tâm. Hiện nay có rất nhiều phong cách nội thất khác nhau. Các gia chủ có thể dựa vào sở thích, lối sống, gu thẩm mỹ để lựa chọn kiểu dáng phòng ngủ cho ngôi nhà của mình.

Phòng ngủ kiểu Nhật

Người Nhật có lối sống tối giản cả trong sinh hoạt và cách bố trí nội thất trong gia đình. Phong cách này mang đến sự nhẹ nhàng và thoải mái, tạo sự thoáng đãng nên được rất nhiều người yêu thích. 

 Phòng ngủ tối giản kiểu Nhật hạn chế sử dụng quá nhiều đồ nội thất, chỉ bố trí những món đồ cơ bản và kiểu dáng thấp, đặc biệt là giường bệt hoặc thậm chí là phòng ngủ không cần giường làm cho căn phòng thông thoáng, rộng rãi hơn.

Phòng ngủ kiểu Pháp

Gam màu trắng, màu ghi là những sắc màu đặc trưng của những công trình phòng ngủ cổ điển kiểu Pháp. Màu sắc này kết hợp với những nội thất tân cổ điển mang đến vẻ đẹp dịu nhẹ, sang trọng. Căn phòng được trang trí thêm những lọ hoa, rèm cửa hay thảm sàn mang đến một không gian lãng mạn.

Một chút màu xanh ngọc đến từ rèm cửa, ga trải giường hay đầu giường là một trong những cách thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh được nhiều kiến trúc sư áp dụng. Tạo điểm nhấn màu sắc liên kết hài hòa tinh tế đủ để làm nổi bật căn phòng mà không hề cảm thấy rườm rà. Bên cạnh đó nội thất được sắp xếp gọn gàng, không gian thoáng đãng mang đến một không gian nghỉ ngơi thoải mái.

Phòng ngủ Vintage

Trang trí phòng ngủ phong cách Vintage bằng bức tường gỗ mộc mạc cùng những bức tranh có họa tiết cổ điển là một ý tưởng tuyệt vời.

Giường ngủ luôn được coi là món nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ. Để đem đến một căn phòng mang đậm chất Vintage, chiếc giường khung sắt có hình dáng cổ điển sẽ là lựa chọn thích hợp, giúp không gian nghỉ ngơi của bạn được thêm phần ấn tượng.

Phòng ngủ Farmhouse

Phòng ngủ gợi nhớ đến sự cởi mở - mọi không gian đều hướng đến sự phóng khoáng, thoải mái. Bảng màu trung tính - màu đậm nhường chỗ cho màu trắng, xám, be và kem.

Phòng ngủ nhiều ánh sáng, nội thất tinh tế. 

Phòng ngủ Indochine

Phong cách Đông Dương là sự kết hợp tinh tế và hài hòa giữa 2 nền văn hóa Đông – Tây để tạo ra những không gian sống đặc sắc, riêng biệt. Thiết kế chủ yếu dùng tone màu trung tính: vàng nhạt, vàng kem, trắng tạo cảm giác mát mẻ, phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Ngoài ra, hiện nay một số không gian cũng nhấn nhá thêm các mảng màu sắc nhiệt đới để tạo ấn tượng mạnh như: đỏ, tím, vàng cam...

 

Họa tiết trang trí là yếu tố tạo ra phần hồn cho không gian sống phong cách Đông Dương. Các hoa văn, họa tiết được lồng ghép trên sàn, tường, trần, các vách ngăn, vật dụng, đồ nội thất... Các chủng loại hoa văn họa tiết đa dạng như: kỷ hà, chữ nhật, tĩnh vật, hoa lá, hình thú hay các phù điêu… được lựa chọn theo sở thích và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Phòng ngủ kiểu Bắc Âu

Giường ngủ sang trọng với tông xám đi kèm đồ nội thất đơn giản, tinh tế.

Tông sáng kèm với vài đồ gỗ tự nhiên đem lại sự sang trọng cho căn phòng.

Quỳnh Nga