Benz Patent-Motorwagen

Benz Patent-Motorwagen là mẫu ô tô đầu tiên trên thế giới, được đăng ký chính thức vào ngày 29/1/1886 bởi Karl Benz - người sáng lập ra hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới Mercedes-Benz.

Những mẫu xe quan trọng nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz - 1

(Ảnh: Hotcars)

Đây là một chiếc xe ba bánh có động cơ, chạy bằng động cơ đốt trong. Phát minh này của Karl Benz đã đánh dấu 1 bước tiến vô cùng quan trọng trong lịch sử công nghệ ô tô toàn cầu.

Benz Patent-Motorwagen là chiếc xe hơi có kiểu dáng độc đáo, với thiết kế 3 bánh, chủ yếu được làm từ ống thép và ghế ngồi sử dụng chất liệu ván gỗ sơn màu nâu vàng đẹp mắt. Benz Patent Motorwagen không trang bị lò xo cho thiết bị lái và lắp động cơ xăng Benz 4 kỳ, xi lanh đơn dung tích 954cc cho phép xe đạt công suất 6 mã lực, tốc độ tối đa 16 km/h.

300 SL

Sau hơn 60 năm, Mercedes 300SL vẫn được coi là một tượng đài trong thế giới xe hơi bởi vẻ đẹp cả về thiết kế và kỹ thuật vượt thời gian, khiến giá trị của nó tăng cao.

Những mẫu xe quan trọng nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz - 2

(Ảnh: Hotcars)

Trong suốt lịch sử ngành công nghiệp ô tô, rất ít mẫu xe nào trở thành biểu tượng như Mercedes 300SL Gullwing. Nhiều người còn cho rằng nó là chiếc siêu xe thực sự đầu tiên trên thế giới.

Ra mắt vào năm 1954, đến nay Mercedes 300SL vẫn được coi là một trong những mẫu xe đẹp nhất của hãng xe sang Mercedes. Được trang bị hộp số sàn 4 cấp, chiếc xe có thể đạt tới tốc độ tối đa 262 km/h.

SSK

Những mẫu xe quan trọng nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz - 3

(Ảnh: Hotcars)

SSK được chế tạo từ năm 1928 đến năm 1932 và chỉ có 40 chiếc được sản xuất. Xe được thiết kế bởi Ferdinand Porsche huyền thoại. Đây cũng là lần cuối cùng ông hợp tác thiết kế với Mercedes-Benz. SSK có khả năng đạt tốc độ tối đa 193 km/h. Vào thời điểm đó, SSK rất khó bị đánh bại.

E-Class

Mercedes-Benz E-Class được xem là dòng xe mang những giá trị cốt lõi và tiêu biểu nhất của hãng xe ngôi sao 3 cánh.

Những mẫu xe quan trọng nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz - 4

(Ảnh: Hotcars)

E-Class được giới thiệu vào năm 1993 với chữ E đặc biệt. Trong tiếng Đức, chữ E là viết tắt của động cơ phun xăng. Có thể nói Mercedes-Benz đã tích cóp những tinh hoa của 110 năm lịch sử vào dòng xe E-Class. E-Class được cung cấp dưới dạng sedan, wagon, coupé và mui trần.

SLR McLaren

SLR McLaren là thành quả hợp tác giữa hãng xe Đức với McLaren. Lấy cảm hứng từ chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupé năm 1955, nó được mệnh danh là một siêu xe hiệu suất cao. Khi ra mắt, SLR McLaren được mệnh danh là "Mũi tên bạc của ngày mai".

Những mẫu xe quan trọng nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz - 5

(Ảnh: Hotcars)

"Đứa con chung" của hai hãng được công bố vào tháng 11/2003 và dừng sản xuất vào năm 2010. Trong 7 năm, Mercedes SLR McLaren đã bán ra 2.157 chiếc, bao gồm phiên bản coupe và roadster.

SLR được trang bị động cơ V8 5,4 lít siêu nạp, có khả năng sản sinh công suất 617 mã lực. SLR cũng bao gồm một cánh gió phía sau, khi phanh gấp, sẽ nâng lên 65 độ. Đó là một trong những lý do tại sao không có siêu xe nào khác giống như Mercedes-Benz SLR Mclaren.

Theo VTCNews

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mẫu xe Mercedes cổ mà Hitler yêu thích được đánh giá đẹp hơn cả Bugatti

Mẫu xe Mercedes cổ mà Hitler yêu thích được đánh giá đẹp hơn cả Bugatti

Được bình chọn là chiếc xe đẹp nhất trong sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance năm 2021, Mercedes 540K Autobahn Kurier từng mang tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp ô tô Đức trước Thế chiến thứ hai.