Các nhà sản xuất xe hơi luôn lo ngại rằng Trung Quốc có thể thống trị thị trường xe hơi thế giới. Điều đó không khó thực hiện vì họ đã sản xuất linh kiện ô tô cho các nhà sản xuất ô tô hàng đầu nhờ nhân công và vật liệu giá rẻ. Vì vậy, ngay cả khi bạn không mua xe trực tiếp từ một nhà sản xuất Trung Quốc, bạn cũng nên cân nhắc rằng chiếc xe bạn đang lái hoặc đang nghĩ đến có thể đã được lắp ráp tại Trung Quốc.

Không chỉ vậy, lâu nay, ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc nổi tiếng về hàng nhái, bên cạnh một số mẫu xe của họ thực sự khá tuyệt thì cũng có không ít mẫu bị người tiêu dùng chê thậm tệ.

Venucia X

Venucia là thương hiệu con của liên doanh Dongfeng Nissan Passenger Vehicle, được thành lập tại Trung Quốc vào năm 2010.

{keywords}

Venucia X

 

Venucia - thương hiệu con của liên doanh Dongfeng Nissan - đã mang mẫu xe concept mới mang tên X đến triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018. Mẫu xe này sở hữu thiết kế ngoại thất mượt mà với lưới tản nhiệt trước nổi bật, đèn pha thanh mảnh, sườn xe gọn gàng và bộ vành cỡ lớn. Tuy nhiên, thiết kế ngoại thất của Venucia X lại bị đánh giá là mang hơi hướng Range Rover.

Zotye i-across

Trong những năm qua, Zotye đã nổi lên như một công ty Trung Quốc chuyên "nhái" thiết kế xe. Trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018, Zotye một lần nữa làm như vậy khi trưng bày mẫu xe i-across với thiết kế đậm chất Porsche.

{keywords}

Zotye i-across

 

Điều này đã khiến ít người muốn ghé thăm gian trưng bày của hãng Zotye vì khách hàng Trung Quốc có lẽ cần một mẫu xe nào đó độc đáo hơn.

Lifan 320

Lifan 320 nhái thiết kế của mẫu xe nổi tiếng Mini Cooper.

Lifan 320 có giá chỉ 12.500 USD. Với giá cả rất rẻ, Lifan nhắm vào đối tượng là những người có thu nhập trung bình.

{keywords}
Lifan 320


Thương hiệu thấp, các thiết kế copy các mẫu xe trên thế giới khiến các dòng xe Lifan dù có giá rất rẻ cũng không được ưa chuộng trên thị trường.

Foton Tunland

Foton Tunland là một mẫu xe bán tải của Trung Quốc. Trong khi chiếc xe tải gây ấn tượng đầu tiên khá tốt với những cánh cửa chắc chắn và nội thất được làm tốt, thì nhiều chi tiết trang trí làm giả nhôm khiến người tiêu dùng không mấy thiện cảm.

{keywords}

Foton Tunland


Một vấn đề khác với chiếc xe này là hộp số kêu lạch cạch. Đó có thể là một khó khăn, đặc biệt là đối với một tài xế trẻ thiếu tự tin.

Chery QQ

Chiếc xe này thậm chí chỉ sở hữu khối động cơ dung tích 0,8L. Thiết kế xấu, dù khá nhỏ những hãng xe Cherry đã cố lắp đặt cho chiếc xe này đến 5 chỗ chật chội 

{keywords}
Những mẫu xe Trung Quốc giá rẻ cũng không ai muốn mua

Động cơ nhỏ tạo ra một chút tiếng ồn và âm thanh ống xả như bu-lông bắn ra từ các đường ống. Xe không có máy lạnh.

Chery Tiggo 2.0

Thay vì lãng phí thời gian của bạn với những chiếc xe Chery, có lẽ tốt nhất là bạn nên tậu cho mình một chiếc CR-V hoặc Rav4 vì chiếc xe Chery Tiggo 2.0 là bản sao của cả hai chiếc SUV CR-V, Rav4. 

{keywords}
Những mẫu xe Trung Quốc giá rẻ cũng không ai muốn mua

Ngoài việc là sự nhái thiết kế của hai chiếc SUV CR-V, Rav4 , động cơ 2.0L không thực sự mạnh mẽ. thêm vào đó đồng hồ tốc độ đôi khi hiển thị không rõ ràng có thể khiến người lái bị phạt tiền khi chạy quá tốc độ ất cứ lúc nào. 

 Hoàng Anh (theo Hotcars)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hyundai Grand i10 bản cũ kén khách lần đầu giảm giá sâu kỷ lục

Hyundai Grand i10 bản cũ kén khách lần đầu giảm giá sâu kỷ lục

Hyundai Grand i10 hiện đang giảm giá sâu kỷ lục lên đến 50 triệu đồng. Đây đều là những phiên bản cũ kén khách còn tồn hàng tại thị trường Việt Nam.