Trong mỗi gia đình, chắc hẳn sẽ có nhiều đồ dùng đã cũ hoặc không còn dùng đến nữa. Tuy nhiên, mọi người hay có tâm lý, vứt đi thì tiếc mà giữ lại thì chật nhà.

Bạn hãy tham khảo 10 mẹo nhỏ sau để tái chế đồ cũ thành những món đồ hữu ích nhé.

Cốc nhựa dùng 1 lần

{keywords}
Bạn có thể tận dụng cốc nhựa dùng 1 lần để đong lượng nước khi pha sữa hoặc chế biến đồ ăn cho phù hợp. 


Nhuộm tóc bằng tương cà

{keywords}

Nếu tóc của bạn ngả màu sau khi nhuộm và bạn không ưng màu tóc đó, hãy sử dụng tương cà làm mặt nạ cho tóc. Mỗi ngày, bạn lấy tương cà, ủ lên tóc trước khi gội 30 phút, dùng màng bọc thực phẩm quấn lại. Sau một thời gian, bạn sẽ có mái tóc óng ả và tông màu đỏ nâu đẹp mắt. Cách nhuộm này giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.

Đồ chơi Lego làm móc treo chìa khóa

{keywords}
Bạn sẽ dễ dàng tìm được chìa khóa xe và các loại chìa khóa khác khi treo chúng vào một điểm cố định. Đồ chơi Lego là một thứ giúp bạn chế tạo được móc treo chìa khóa hữu hiệu.

Kẹp nhựa giữ dây sạc

{keywords}
Những chiếc kẹp giấy này có rất nhiều công dụng. Một trong số đó là giữ dây sạc gọn gàng. 

Móc treo ly thủy tinh từ bàn cào đất

{keywords}
Bạn có thể lấy một chiếc cào cũ, rửa sạch. Sau đó, tháo tay cầm, sơn lại và biến nó thành một chiếc giá treo ly rượu độc đáo trong nhà bếp của mình. 

Đánh giày, dép da bằng dầu ô liu

{keywords}

Chúng ta đã biết những công dụng tuyệt vời của dầu ô liu với da và tóc. Tuy nhiên, bạn có thể dùng dầu ô liu để đánh xi cho giày, dép, túi xách da. Loại xi thiên nhiên này sẽ giúp phụ kiện bằng da của bạn sẫm màu và bóng hơn. Lưu ý: Bạn càng bôi nhiều dầu, đồ da càng trở nên sẫm màu hơn.

Giữ an toàn bằng kẹp quần áo

{keywords}

Một chiếc kẹp quần áo đơn giản có thể giúp bạn giữ an toàn cho bàn tay khi cần đóng đinh vào tường. Bạn hãy dùng kẹp giữ đinh và dùng búa đóng. Bàn tay bạn không phải tiếp xúc trực tiếp với đinh, giảm thiểu nguy cơ bị búa đập vào tay. 

Khay thiếc làm bánh

{keywords}

Những khay thiếc này sử dụng để nướng bánh, tạo khuôn... Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng để đựng nước sốt, gia vị, đồ ăn khi đi dã ngoại hay tham gia các buổi tiệc nướng ngoài trời. 

Dùng mỳ Ý thắp nến

{keywords}

Trong trường hợp bạn cần que diêm dài để thắp nến trong lọ thủy tinh sâu lòng, bạn hãy lấy 1 que mỳ Ý, đốt và sử dụng nó thay diêm. 

Chế tạo vòi nước từ xẻng nhựa

{keywords}
Bạn cần lấy nước vào thùng lớn nhưng vòi nước lại thiết kế không phù hợp để xả nước trực tiếp. Nếu dùng gáo múc, chắc chắn thời gian sẽ kéo dài. Bạn đừng lo lắng, hãy lấy 1 chiếc xẻng nhựa, có lỗ treo trên cán. Tiếp đến bạn đặt mặt xẻng dưới dòng nước chảy, còn thùng đặt phía dưới và xả nước. Lúc này, nước sẽ chảy trực tiếp xuống thùng.

10 bí quyết hay dạy trẻ làm việc nhà bố mẹ nên biết

10 bí quyết hay dạy trẻ làm việc nhà bố mẹ nên biết

Dạy con làm việc nhà là cách tuyệt vời để dạy trẻ các kỹ năng sống, biết cách chia sẻ và có tinh thần trách nhiệm ngay từ khi còn nhỏ. Vậy làm thế nào để dạy con làm việc nhà?

Diệu Anh (Theo Brightside)