- Những món ăn này không chỉ được làm từ những nguyên liệu cao cấp của những đầu bếp hàng đầu thế giới mà còn được phủ lớp vàng thật lên trên. Tất nhiên, giá của chúng cũng lên tới hàng nghìn USD và chỉ dành cho giới siêu giàu thế giới.

{keywords}
Trong tuần lễ Cupcake thế giới, một chiếc bánh Cupcake dát vàng 24 Karat cực kỳ lộng lẫy đã được giới thiệu với các quan khách. Chiếc bánh đặc biệt này được làm từ mứt đào, chocolate, phần bơ làm từ rượu Chateau Yquem,... Giá của chiếc bánh này rơi vào khoảng 1300 USD (khoảng 29,5 triệu VNĐ).
{keywords}
Sau khi ngừng sản xuất vào năm 2003, loại kẹo Wispa đình đám một thời đã được công ty Cadbury tái hiện bằng một phiên bản làm bằng vàng đặc biệt. Toàn bộ thanh kẹo sẽ được phủ nhiều lớp vàng mỏng và dĩ nhiên, nó trở thành thanh kẹo chocolate đắt nhất thế giới khi có giá lên tới 40 triệu đồng/thanh.
{keywords}
Những miếng sushi dát vàng không được tạo ra tại quê hương Nhật Bản mà là tác phẩm của đầu bếp Philippines Angelito Araneta Jr. 5 miếng sushi với giá 1.800 USD được tạo nên bởi các nguyên liệu như dấm balsamic Ý, gạo Nhật Bản, đường Muscovado, cá hồi hồng Na Uy, dưa chuột biển, xoài, cua, nghệ tây hoang dã và bơ mayonnaise. Thứ tạo nên mức giá "khủng" cho món sushi là các viên ngọc trai Palawan, kim cương VVS 20 karat và bọc trong lá vàng.
{keywords}
Bánh tôm Frittata có giá 1.000 USD từng được trang The Richest xếp vào danh sách những món ăn đắt nhất lịch sử ẩm thực. Món Frittata hảo hạng được làm từ trứng cá tầm Sefruga (giá cho 30 gram khoảng 65 USD), 6 quả trứng, một con tôm hùm, lá hẹ và kem tươi. Tuy nhiên, đối với những ai không muốn chi tới 1.000 USD cho món này, thì vẫn còn một phiên bản rẻ hơn với giá 100 USD cho bạn lựa chọn.
{keywords}
Món hotdog đắt nhất thế giới có giá 2.300 USD. Hotdog là một từ nghe rất nổi bình dân, nhưng nếu bạn nói về chiếc bánh hotdog ở nhà hàng 230 Fifth, New York thì đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, bởi nó có giá lên đến hơn 2.000 USD, và bạn phải đặt trước đó 2 ngày. Thịt bò Wagyu, loại thịt bò đắt nhất thế giới, chính là bảo chứng cho giá “trên trời” của chiếc bánh này. Ngoài ra, là nấm cục đen, bơ truffle trắng, nghệ tây, sốt hành caramel Vidalia, trứng cá loại tốt nhất, vàng lá và còn nhiều nguyên liệu đắt tiền khác hơn nữa.
{keywords}
Loại trà thuộc hàng thượng hạng sang trọng này được phát triển bởi một công ty của Singapore. Búp trà được sơn hoàn toàn bằng vàng thật 24 karat và có mức giá 3.000 USD cho 100 gram trà.
{keywords}
Ly cocktail giá 7.300 USD đắt nhất thế giới. Vào năm 2012, nhà pha chế rượu nổi tiếng người Ý Salvatore Calabrese đã ghi tên ông vào sách kỷ lục Guinness với ly cocktail đắt nhất thế giới, trị giá 7.300 USD. Ly cocktail là sự hòa quyện của nhiều loại rượu có tuổi đời rất lâu, như rượu cô-nhắc 1778 Clos de Griffier Vieux, rượu mùi Kumme 1770, rượu vỏ cam Dubb được pha chế từ năm 1860, và cuối cùng là rượu bia đắng Angostura từ những năm 1900. Nếu tính tổng cộng độ tuổi các loại rượu, thì ly cocktail có tuổi đời hơn 700 năm, vì vậy, nó có giá trị lên tới 7.300 USD.
{keywords}
Frrrozen Haute Chocolate đã được sách kỷ lục Guinness công nhận là món tráng miệng đắt nhất thế giới. Món ăn này do nhà hàng Serendipity 3 đến từ New York làm ra từ 28 loại hạt cacao đắt nhất thế giới cùng 3 lớp vàng 23 Karat phủ từ trong ra ngoài. Chiếc thìa để ăn món tráng miệng xa xỉ này dĩ nhiên cũng được làm bằng vàng thì mới cân xứng về giá trị. Sở dĩ được gọi là món tráng miệng đắt nhất thế giới vì giá cho một cốc chocolate là 25000 USD (khoảng 568 triệu VNĐ).
{keywords}
Có giá lên tới 200 USD/điếu, loại xì gà Daniel Marshall xứng đáng là sản phẩm dành cho các thương gia cao cấp. Những "quả ngư lôi vàng" được đánh bóng bằng tay điêu luyện để tạo nên bề mặt siêu mịn, sau đó được bao phủ tinh tế bằng 24 tấm vàng lá 24 Karat. Khi hút, điếu xì gà sẽ cháy với tốc độ chậm hơn nhiều so với các vật liệu khác, tạo cảm giác hưởng thụ viên mãn.
{keywords}
Thịt xông khói xa xỉ nhất thế giới. Baconery ở New York, Mỹ. Thịt xông khói sẽ được bọc bằng một lớp chocolate Bỉ danh tiếng và rắc vàng 23 Karat lên trang trí. Giá cho mỗi miếng thịt là 40 USD (khoảng 900.000 VNĐ).

 

Cách làm ruốc thịt lợn bông tơi, ngon ngọt bé nào cũng mê tít

Cách làm ruốc thịt lợn bông tơi, ngon ngọt bé nào cũng mê tít

Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách làm ruốc thịt lợn bông ngon, bé nào cũng thích.

Công thức 'cách tân' cho món đậu nhồi thịt ngon quên sầu!

Công thức 'cách tân' cho món đậu nhồi thịt ngon quên sầu!

Làm cách nào để xử lý chút thịt xay còn lại trong tủ lạnh nhà bạn? Chỉ cần mua thêm vài miếng đậu phụ cùng một vài gia vị đơn giản bạn sẽ có ngay một món ăn vô cùng lạ miệng

(Theo Dân trí)