Dịp nghỉ lễ 2/9 là cơ hội để gia đình, bạn bè tụ họp. Đây cũng là dịp để bạn trổ tài làm những món ngon chiêu đãi người thân và khách khứa.

{keywords}

Gỏi cuốn là món được ưa thích vào những ngày thời tiết oi bức. Ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng từ tôm, thịt, rau, tinh bột, món ăn còn không có dầu mỡ nên không gây cảm giác ngán, mang lại cảm giác ngon miệng cho người dùng. Món ăn đơn giản, dễ làm, dễ ăn, rất phù hợp cho những ngày nghỉ lễ tụ tập bạn bè. Ảnh: Quà ngõ nhỏ.


{keywords}

Lẩu là món ăn không thể thiếu cho những dịp nghỉ lễ của gia đình. Những nguyên liệu cũng như cách chế biến món lẩu khá đơn giản, vừa chống ngấy lại rất ngon và lạ miệng. Ảnh: Quà ngõ nhỏ.


{keywords}

Làm lẩu nướng rất đơn giản, không mất nhiều thời gian để ninh nước dùng như ăn lẩu nước, chỉ cần bạn lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, khéo léo tẩm ướp gia vị sao cho vừa miệng thì bạn sẽ có một bữa ăn vô cùng hấp dẫn. Lẩu nướng là một loại hình ăn uống khá mới mẻ và sáng tạo phù hợp cho dịp nghỉ lễ tụ họp đông đủ. Ảnh: Toinayangi.


{keywords}

Bánh đa nem là một trong những món ăn truyền thống, đặc biệt trong những ngày tết, nghỉ lễ, cuối tuần thì hẳn không thể thiếu món này. Bánh đa nem ăn cùng dưa góp và bún với cả nhà rất phù hợp. Ảnh: Quà ngõ nhỏ.


{keywords}

Bún khô hay bún nước đều là các món ngon hơn rất nhiều so với cơm trong các ngày nóng. Trong những ngày nghỉ lễ, để thay đổi khẩu vị cho cả nhà, bạn có thể vào bếp trổ tài nấu các món bún đa dạng như bún đậu mắm tôm, bún sườn chua thanh mát, bún riêu cua, bún thịt nướng...


{keywords}

Gà ba món: gà luộc - gà xé phay - miến gà, thịt gà là món ngon không thể thiếu trong mâm cỗ của người Việt. Từ nguyên liệu là một con gà bạn, có thể chế biến thành các món ăn khác nhau, rất hấp dẫn.


{keywords}

là loại thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều chất dinh dưỡng cần được bổ sung thường xuyên cho gia đình bạn. Ăn cá cũng rất ngon mà không bị ngán rất phù hợp cho dịp lễ tết. Cá có thể chế biến thành nhiều món cá như cá hấp, gỏi cá, cá om dưa, cá nướng... Ảnh: Ẩm thực Nha Trang.


{keywords}

Thịt vịt là thức ăn dùng để tẩm bổ, giá trị dinh dưỡng của cũng ngang với thịt gà. Thịt vịt có vị ngọt, tính hàn rất phù hợp cho những ngày oi nóng. Hơn nữa, thịt vịt có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau được nhiều người yêu thích. Ảnh: Quán Ăn Ngon.


{keywords}

Hải sản tươi ngon luôn là món ăn được nhiều người yêu thích bởi không những ngon miệng mà còn có nhiều đạm, chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Ngày nghỉ lễ bạn và gia đinh có thể cùng nhau thưởng thức những món hải sản nóng hổi, hấp dẫn. Ảnh:Gentlemansgazette.


{keywords}

Cách chế biến những món ăn từ thịt bò khá đơn giản, nhanh chóng mà lại ngon. Ban có thể nấu các món ăn ngon từ thịt bò như: bò hấp, bò sốt vang, bắp bò cuốn cải, bò kho... cho cả gia đình cùng thưởng trong dịp 2/9.

(Theo Zing)