Bánh đúc ngọt, bánh ít, bánh khoai mỳ, bánh da lợn....là những món đặc sản mà khi đến sài Gòn bạn phải một lần ăn thử.

Một trong những niềm vui còn sót lại của dân Sài Gòn có lẽ là lúc nào cũng được ăn phủ phê những món ngon lành. Cứ ra đường phố Sài Gòn, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hàng quán bán đồ ăn. Món chính ngon, mà món vặt cũng ngon. Nếu là lần đầu tiên bạn đặt chân đến Sài Gòn, bạn nhất định phải thử qua những món trong danh sách dưới đây.

{keywords}
Bánh đúc lá dứa ngọt: Là đặc sản của vùng Tây Nam Bộ. Bánh được cắt thành từng miếng dài, sắp vòng tròn trong đĩa, chan nước cốt dừa, rưới thêm nước đường được điểm ít đậu phộng, mè, ăn trơn tuột như miếng thạch, vừa dẻo, vừa giòn, ngan ngát mùi lá dứa.

{keywords}
Bánh Da lợn lá dưa là món ăn tráng miệng nổi tiếng của người dân Nam Bộ. Bánh có hình dạng và được trang trí rất đẹp mắt và ăn rất ngon, mát.
{keywords}
Bánh gói bên trong là bột và đậu xanh ăn cùng nước cốt dừa. Loại bánh này thường bán ở Tiền Giang

{keywords}
Bánh Khọt hay còn gọi là bánh trứng rồng, đây là món ăn rất quen thuộc với người Tây Nam Bộ. Bánh hình tròn giống như bánh bèo nhưng được làm chín bằng cách nướng trong khuôn có láng dầu. Bánh Khọt ngon phải là những chiếc bánh vừa giòn vừa dai. Mỗi chiếc bánh vừa tròn bằng miệng ly uống trà, trong lòng bánh trắng tinh lại được trang trí bằng màu xanh của hành lá xắt nhỏ, màu đỏ gạch của tôm lột vỏ. Chính tôm lột và hành lá đã tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho món bánh.

{keywords}
Bánh cuốn nhân dừa đậu xanh. Đây là loại bánh có vỏ được làm từ bánh tráng dừa lúc còn ướt, chưa đem đi phơi. Sau đó cuốn thêm đậu xanh và sợi dừa bào để tạo thành món ăn chơi hấp dẫn.
{keywords}
Bánh chuối nướng cốt dừa: Chuối nướng nếp ngon nhất khi được chế biến từ chuối xiêm hoặc chuối sứ. Chọn chuối chín muồi, lột vỏ, bọc cơm nếp có trộn dừa nạo, cán mỏng, bao ngoài là lớp lá chuối tươi. Nếp bao chuối không quá dày, ăn sẽ dễ ngán, không quá mỏng sẽ mất ngon, phải vừa vặn trái chuối và bọc cho thật đều.
{keywords}
Bánh tằm làm từ bột khoai mì cũng là món tiện lợi. Sợi bánh tằm thơm, béo càng ngon hơn khi được trộn với dừa bào nhuyễn và muối mè.
{keywords}
Bánh ít, nó có 2 loại nhân: nhân dừa và đậu xanh. Đây là bánh đặc trưng khi có lễ giỗ ở miền Nam.

{keywords}
Chuối nướng, khoai mỳ nướng, bắp nướng

{keywords}
Chuối chiên sơ ăn cùng mỡ hành

 Thanh Hải (TH)