Nhẫn cưới và chiếc áo sơ mi đẫm máu mà cựu lãnh đạo Libya Gaddafi mặc lúc bị quân nổi dậy giết vào tháng 10 năm ngoái đang được rao bán với giá 2 triệu USD.



Gaddafi đeo chiếc nhẫn bạc và mặc chiếc áo sơ mi nhuốm máu khi bị kéo ra khỏi ống cống ở gần thành phố quê hương Sirte, trước khi bị đánh đập và bắn chết.

Kiều dân Libya Ahmed Warfali dường như đang rao giá 2 triệu USD cho những món đồ mà bằng một cách nào đó ông ta có được. Ahmed tin rằng những món đồ trên sẽ có giá cao hơn nếu đem bán ở châu Âu.

Một bức ảnh dường như chụp chiếc nhẫn của Gaddafi đã được đưa lên trang web ArabsToday.net. Có thể thấy rõ ngày mà Gaddafi kết hôn với bà vợ Safia là 10/9/1970, ABC News đưa tin.

Tuy nhiên, nhiều nhà chỉ trích cho rằng Ahmed Warfali không nên bán những món đồ mình đang sở hữu.

"Chiếc nhẫn không thuộc sở hữu của Gaddafi. Đó là tiền của dân Libya và người đàn ông đó không nên bán chiếc nhẫn", một người bình luận trên trang Facebook vốn dành cho cư dân thành phố Zintan, nơi con trai của Gaddafi là Saif al-Islam đang bị giam giữ.

Saif bị bắt giữ hồi tháng 11 nhưng không được chuyển giao cho chính phủ chuyển giao hay tòa án hình sự quốc tế để xét xử.

Một người khác cũng đăng trên Facebook rằng "Anh có thể bán Saif lấy 20 tỷ USD, nếu không muốn người đàn ông trên bán chiếc nhẫn".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)