Đại diện Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải Quân, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Thế Tốt - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng cùng đi và chỉ huy hành trình của đoàn.

Tham gia đoàn có ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan; Đoàn Đại biểu Bộ Thông tin và Truyền thông, Đoàn Đại biểu các tỉnh Hải Dương, Long An, Nghệ An... đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo; đại diện các doanh nghiệp; đoàn văn công; phóng viên các báo đài…

Trong chuyến công tác, đoàn đã tới thăm tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các đảo: Sinh Tồn, Cô Lin, Núi Le A, Tốc Tan B, Trường Sa Đông, Đá Tây A, Đá Lát, Trường Sa lớn, và nhà giàn DK1/18- Phúc Tần.

Đoàn tham dự Lễ mít tinh kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng quần đảo Trường Sa. Đoàn tham dự Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại quần đảo, lễ chào cờ, diễu hành trên đảo Trường Sa lớn. Trong chuyến đi đoàn còn trao tặng bằng khen, quà cho cán bộ chiến sĩ, người dân trên đảo. 

Đoàn đã đến thăm và dâng hương tại các chùa, thăm nơi ở, làm việc, sinh hoạt, tăng gia sản xuất của cán bộ nhân dân, thăm trường học, bệnh xá, trung tâm hậu cần nghề cá. Đoàn tham gia giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ tại các đảo.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Thế Tốt đánh giá, trong thời gian 7 ngày với hải trình hơn 1.000 hải lý, Đoàn công tác số 5 đã hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Đoàn cũng đều có những hoạt động thiết thực, hiệu quả, để lại cho quân và dân trên các đảo và nhà giàn tình cảm sâu nặng, ấm áp nghĩa tình. Chuyến thăm đã tiếp thêm động lực để quân và dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 an tâm gắn bó với biển, đảo, trụ vững nơi đầu sóng, ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó.

Tại buổi tổng kết chuyến hải trình vào chiều 2/5, ông Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa thay mặt Đoàn công tác số 5 gửi lời cảm ơn Quân chủng Hải quân đã tổ chức chuyến đi, đồng thời bày tỏ mong muốn các tỉnh, doanh nghiệp, đơn vị trên cả nước sẽ có đóng góp nhiều hơn cho Trường Sa với tinh thần “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”.

Đoàn công tác đã trực tiếp mang theo nhiều món quà ý nghĩa tặng quân và dân trên đảo, tàu trực và nhà giàn. Tổng trị giá hiện vật đoàn công tác trao tặng cho Quân chủng Hải quân và quân, dân huyện Trường Sa và Nhà giàn DK1, các lực lượng phục vụ tổ chức chuyến công tác hơn 17,4 tỷ đồng.

Đoàn đại biểu đến thăm đảo Sinh Tồn
Các phần quà được đưa xuống tàu để vào đảo
Tham gia đoàn có ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa 
Ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng đoàn đại biểu tham gia thắp hương tại chùa ở đảo Sinh Tồn
Ông Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông (thứ 3 từ phải sang) tặng quà các chiến sĩ và người dân ở thị trấn Trường Sa
Đoàn đại biểu Bộ Thông tin và Truyền thông thăm đảo Sinh Tồn
Ông Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông gửi lời thăm hỏi động viên các chiến sĩ trên đảo Trường Sa Đông
Những phần cập bến trao tặng cho các chiến sĩ và người dân trên đảo 
Buổi lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại quần đảo Trường Sa diễn ra trên tàu kiểm ngư KN -490
Buổi lễ tưởng nhớ 64 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ chủ quyền tại quần đảo Trường Sa
Những vòng hoa thả xuống biển tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Buổi chào cờ tại đảo Sinh Tồn 
Lễ mít tinh kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Trường Sa trên thị trấn Trường Sa
Quân đội duyệt binh trong lễ mít tinh kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Trường Sa 
Đoàn đại biểu viếng nghĩa trang Liệt sĩ tại đảo Trường Sa 
Người dân chụp ảnh tại cột mốc chủ quyền trên đảo Trường Sa
Đoàn cán bộ mang quà tặng cho chiến sĩ và người dân trên đảo
Đoàn Nghệ An tham gia chụp ảnh trên Nhà giàn DK1/18
Các chiến sĩ tham gia văn nghệ trên đảo
Chiến sĩ và người dân trên đảo Trường Sa chào tạm biệt đoàn công tác

Thanh Tùng