Với mục tiêu phục hồi nền kinh tế và thu hút dân cư, nhiều khu vực phi công nghiệp hóa và có tỷ lệ sinh thấp thường có chính sách bán nhà giá rẻ. Thậm chí, người mua may mắn còn có thể nhận được trợ cấp trong những tháng đầu.

Hãy cùng điểm lại danh sách 20 điểm đến trên thế giới mà mọi người có thể mua nhà với giá 1 đô la Mỹ (khoảng 23 ngàn đồng).

1. Những lâu đài không chủ ở Italy

{keywords}

Nếu muốn 'hiện thực hóa' những câu chuyện cổ tích bằng chính khả năng của mình thì Italy là một lựa chọn hoàn hảo. Theo CNBC, một chương trình du lịch của chính phủ Italy cho phép bất kỳ du khách nào cũng có thể sở hữu một trong số hơn 100 lâu đài của quốc gia này với điều kiện là thu hút được nhiều khách du lịch tới đó tham quan nhất có thể. Quyền sở hữu lâu đài sẽ chính thức được chuyển sang tên người có thể hoàn thành yêu cầu trên.

2. Chicago, Mỹ

{keywords}

Theo Chicago Tribune, chính quyền Chicago không chỉ có chương trình phân lô bán nhà với giá 1 đô mà còn đi kèm với đó là phần diện tích đất sử dụng xung quanh rộng lớn. Đây là không chỉ là không gian sinh sống mà còn là bước khởi đầu thuận lợi cho những ai có dự định phát triển các doanh nghiệp riêng. Có hàng trăm ngôi nhà trong dự án đang đợi những chủ nhân mới. Tuy nhiên, danh sách đăng ký hiện đã rất dài.

3. Roubaix, Pháp

{keywords}

Roubaix có thể là một trong những thành phố nghèo nhất ở Pháp, nhưng vô cùng 'giàu có' về di sản văn hóa với rất nhiều bảo tàng, các quán cà phê và nhà hàng lâu đời. Cơ hội sở hữu căn nhà có giá 1 đô la ở đây được cho là dễ dàng hơn hai địa điểm trên. Theo TheLocal, điều kiện được đưa ra là người đăng ký sẽ phải đưa cả gia đình đến và cam kết sống ở ngôi nhà đó trong ít nhất sáu năm.

4. Làng Ponga, Tây Ban Nha

{keywords}

Chính quyền địa phương cho biết họ đang phải đối mặt với tình trạng dân số giảm nhanh tới chóng mặt. Do đó, bạn có thể sở hữu những ngôi nhà nằm bên sườn đồi Asturias mà không phải mất công trả giá nhiều, theo thelocal.es.

5. Antikythera, Hy Lạp

{keywords}

Theo Thời báo Ireland, một hòn đảo ở Hy Lạp đang phát nhà miễn phí và thậm chí còn cấp thêm cho bạn khoảng 20.000 USD tiền hỗ trợ. Tuy nhiên, đây là một hòn đảo xa xôi và hiện chỉ có khoảng 4 gia đình và một số nhà khoa học, nhà nghiên cứu đang sinh sống tại đây.

6. Cammarata, Sicily

{keywords}

Cammarata là một thị trấn khác ở Italy cũng đang có chương trình bán nhà với giá 1 đô. Theo CNN thì đây là một trong những quốc gia châu Âu 'hào phóng' nhất với bất động sản của mình khi liên tục triển khai chương trình này ở nhiều khu vực khác nhau trong cả nước.

7. Gary Indiana, Mỹ

{keywords}

Việc sở hữu một ngôi nhà giá rẻ ở Gary Indiana sẽ đi kèm với điều kiện cải tạo nó trong vòng một năm, theo Business Insider. Nếu sẵn sàng chấp nhận thử thách thì Gary được biết tới là một thành phố thoải mái và hoàn hảo để bắt đầu cuộc sống mới với gia đình.

8. Liverpool, Anh

{keywords}

Những ngôi nhà trị giá 1 đô la ở Liverpool nằm trong Khu Tam giác Webster đang chờ chủ nhân mới. Vì vậy, cơ hội để sở hữu một bất động sản tại thành phố xinh đẹp nhất Vương quốc Anh của nhiều người vẫn còn đó. Kể từ năm 2018, hơn 20 ngôi nhà đã được rao bán và 12 ngôi nhà nữa tiếp tục nằm trong kế hoạch. Theo Liverpool Echo, đừng nghi ngại và bỏ qua cơ hội hiếm có này.

9. Missouri, Mỹ

{keywords}

Mọi người đều có cơ hội sở hữu ngôi nhà mơ ước của riêng mình ở St. Louis với giá 1 đô nhờ chương trình trợ cấp mua nhà của chính phủ Mỹ. St. Louis nổi tiếng là thành phố thân thiện với cuộc sống về đêm đầy nhộn nhịp.

Các chương trình bán nhà 1 đô do Bộ Nhà ở và Phát triển Đô thị (HUD) đứng đầu, trong đó chính quyền địa phương sẽ bán những ngôi nhà có giá trị dưới 25.000 đô la nếu chúng không được mua trong vòng sáu tháng kể từ khi có mặt trên thị trường. Bằng cách tiến hành thẩm định, các nhà đầu tư bất động sản có thể sở hữu toàn bộ ngôi nhà với giá một đô la.

10. Cumnock, Úc

{keywords}

Theo Straits Times, thị trấn nhỏ xinh đẹp này hiện chỉ có chưa đầy 300 cư dân nên đang triển khai chương trình bán nhà với giá 1 đô mỗi tuần. Tuy nhiên, vì dân số quá ít nên nhiều cửa hàng và trường học tại đây đang dần phải đóng cửa.

11. Sambuca, Italy

{keywords}

Hãy tưởng tượng bạn đang sống trong những căn biệt thự 'gần như được cho không' giữa châu Âu này. Nhưng theo CNN, trước khi quyết định, người mua nên xem xét cẩn thận để không phải đối mặt với những chi phí sửa chữa, cải tạo lớn sau đó.

12. Buffalo, New York

{keywords}

Bạn có thể có cơ hội mua nhà với giá một đô la bằng cách đăng ký tham gia Chương trình Nhà ở Thành thị của Buffalo. Theo đó, bất cứ ai cũng có thể chuyển đến sống tại các ngôi nhà tại đây với điều kiện cam kết cải tạo và sinh sống trong ít nhất một vài năm.

13. Locana, Italy

{keywords}

Một thị trấn khác ở Italy cũng có chương trình bán nhà với giá 1 đô nhằm thúc đẩy du lịch. Theo CNN, dân số ở Locana hiện đã giảm xuống còn khoảng 1.500 người với tỷ lệ sinh sản thấp. Ngoài ra, nếu đáp ứng đủ các điều kiện, bạn cũng sẽ nhận được một khoản trợ cấp của chính quyền địa phương lên tới 9.000 đô la Mỹ.

14. Monti Sciaga, Thụy Sĩ

{keywords}

Theo Insider, một thị trấn nhỏ của Thụy Sĩ gần Hồ Maggiore với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục cũng đang có chương trình bán nhà giá rẻ để thúc đẩy du lịch trong khu vực và hồi sinh cộng đồng.

15. Nhật Bản

{keywords}

Theo CNBC, nhiều ngôi nhà trống ở các vùng nông thôn Nhật Bản như ở Shimane hay tỉnh Miyagi đang được bán đấu giá trên thị trường với giá chưa đến 1 đô la hoặc thậm chí trao tặng miễn phí. Đây là một trong những nỗ lực nhằm mang đến nguồn sinh khí mới khi quốc gia này đang phải đối mặt với tình trạng già hóa dân số ngày càng nghiêm trọng.

Đỗ An (Theo The Travel)