Năm 2014, Google bổ nhiệm Phó Chủ tịch Android và Chrome Sundar Pichai lên chịu trách nhiệm tất cả mọi sản phẩm cốt lõi của công ty. Đây là trọng trách với bất kỳ ai song may mắn cho Pichai, ông có một đội ngũ cấp dưới ưu tú dù không phải ai cũng xuất hiện trên website quản lý chính thức của Google.

Dưới đây là những “ngôi sao đang lên”, những người đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại Google:

Alex Gawley

Gawley gia nhập Google năm 2006 với tư cách nhà phân tích tài chính, nhưng không lâu sau ông chuyển sang mảng quản lý sản phẩm. Năm 2008, ông phụ trách Gmail và Calendar. Một phần trong công việc của Gawley gần đây là dẫn dắt sự phát triển Google Inbox. Inbox cho phép bạn sắp xếp các email theo danh mục, “đóng băng” tin nhắn để đọc sau, cài đặt nhắc nhở cùng các tính năng khác.

Andrew Conrad

Bộ phận Life Sciences thuộc Google X phụ trách các dự án đặc biệt tham vọng, từ tròng mắt thông minh để theo dõi sức khỏe cơ thể đến các hạt phân tử nano có thể phát hiện ung thư và các loại bệnh khác. Trả lời Thời báo Phố Wall năm 2014, ông Conrad cho biết Google X là một trong những số ít địa điểm tập trung các bác sỹ, nhà khoa học xuất sắc nhất thế giới. Ông tin rằng Google X sẽ cho “quả ngọt”.

Một trong những thành tựu của Conrad trước khi gia nhập Google là đồng sáng lập viện National Genetics năm 1991. Là nhà khoa học chính tại đây, ông phát triển ra cách mới để kiểm tra HIV và các virus khác, nhanh, rẻ hơn nhiều phương pháp cũ.

Avni Sha

Trở thành nhân viên Google năm 2003, Shah bắt đầu sự nghiệp với Toolbar và Search. Ngày nay, cô đứng đầu Google Chrome, tình duyệt đang có hơn 750 triệu người dùng trên desktop và 400 triệu người dùng di động. Cô là 1 trong 2 phụ nữ thuyết trình tại Google I/O 2014. Trước khi gia nhập đội Chrome, cô dành 2 năm tại Zurich để điều hành Google Maps và Local khu vực châu Âu, Trung Đông, Nam Phi.

Clay Bavor

Ban đầu, Bavor nằm trong đội quảng cáo của Google. Hiện tại, anh phụ trách quản lý sản phẩm và thiết kế trải nghiệm người dùng cho các ứng dụng của Google như Gmail, Drive, Docs cũng như Google Apps cho doanh nghiệp, giáo dục. Theo thông tin trên Twitter, anh còn giúp thiết kế Google Cardboard, thiết bị thực tế ảo đơn giản của công ty.

Hiroshi Lockheimer

Kể từ năm 2006, Hiroshi đã phụ trách quản lý và kỹ thuật cho Android, hai năm trước khi Android 1.0 và thiết bị chạy Android đầu tiên ra đời. Anh thêm Chrome OS vào danh sách công việc của mình năm 2014. Trong vài tuần qua, Hiroshi dường như đặc biệt bận rộn khi Google vừa tung ra bản cập nhật lớn đầu tiên cho Android 5.0.

Jamie Rosenberg

Jamie Rosenberg, đầu quân cho Google năm 2010, phụ trách công việc quan trọng và phức tạp. Là phó Chủ tịch mảng nội dung số, ông dẫn đầu nhóm xử lý phát triển sản phẩm, kỹ thuật, bán hàng, đối tác cho Google Play Store. Google Play ngày càng có vai trò lớn với Google, nó đã có mặt trên 100 quốc gia và chuẩn bị thử nghiệm quảng cáo tìm kiếm trong ứng dụng. Trong bối cảnh các nhà đầu tư và chuyên gia lo ngại về tốc độ tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo tìm kiếm dần chậm lại, quảng cáo trong ứng dụng có thể mang lại nguồn thu lớn cho Google.

Jen Fitzpatrick

Fitzpatrick là một trong những nhân viên đầu tiên của Google: bà gia nhập công ty trong chương trình thực tập sinh mùa hè lần thứ nhất năm 1999. Chỉ có 4 thực tập sinh khác vào thời điểm đó và chưa từng ai nghe về startup “nhỏ bé điên rồ” có tên Google. Gần 16 năm sau, bà phụ trách quản lý sản phẩm và kỹ thuật cho Google Maps và Local search. Gần đây, bà tập trung vào “Google My Business”, giúp doanh nghiệp quản lý sự hiện diện trên Internet. Ngoài ra, bà cũng phụ trách phát triển phần mềm cho các sản phẩm như AdWords, Google News, Product Search, Google Search Appliance, đồng sáng lập đội trải nghiệm người dùng của Google.

Jerry Dischler

Khi Dischler đến với Google gần một thập kỷ trước, ông đảm đương những nỗ lực thương mại điện tử đầu tiên của công ty như Google Checkout (hiện là Google Wallet), Google Product Search (hiện là Google Shopping). Ngày nay, ông chịu trách nhiệm phát triển một trong những mảng kinh doanh lớn nhất của Google: quảng cáo tìm kiếm. Khi tìm kiếm desktop ngày một bị lu mờ trước di động, Dischler và cộng sự đang tập trung vào các định dạng mới cho quảng cáo tìm kiếm ứng dụng, công cụ đấu giá di động hay cách đo lường có bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo thực sự mua sản phẩm tại cửa hàng.

Matt Glotzbach

Là người đứng đầu YouTube Creators, Glotzbach xử lý các khía cạnh sản phẩm, công nghệ để đưa nội dung hay lên website. Khi Google cố gắng tăng số lượng quảng cáo của các nhãn hàng lớn trên YouTube, Google đổ nhiều tiền để giúp các nhà sản xuất nội dung gốc như Michelle Phan, Bethany Moto tạo ra cộng đồng và video tốt hơn. Bên cạnh đó, Glotzbach còn quản lý tác quyền, lượt theo dõi qua dịch vụ YouTube Music Key. Theo Thời báo Phố Wall, dù doanh thu YouTube đạt 4 tỷ USD năm 2014, nó vẫn chưa đem về lợi nhuận.

Nick Fox

Fox gia nhập Google năm 2003 và điều hành dịch vụ mạng di động mới cũng như các sản phẩm nhắn tin di động khác như Google Voice, Hangouts, Messenger. Google muốn chúng cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ khác như Facebook, Snapchat và thậm chí có thể ra mắt thêm sản phẩm mới, hoạt động tương tự như WhatsApp.

Bradley Horowitz

Horowitz gần đây mới nổi lên khi là người công bố tin Google+ sẽ bị tách làm hai dịch vụ độc lập là Streams và Photos. Ông sẽ phụ trách phát triển cả hai. Năm 2008, khi đến với Google, ông phát triển các sản phẩm như Gmail, Docs và Reader.

Tamar Yehoshua

Kể từ năm 2011, Yehoshua nhận trọng trách bảo đảm Google Search hoạt động hoàn hảo tại bất kỳ nơi nào trên thế giới, trên bất kỳ thiết bị nào. Hiện tại, một trong những mục tiêu chính của bà là ứng dụng di động Google cho phép người dùng tìm kiếm bằng giọng nói… Trước đây, bà là Phó Chủ tịch phụ trách công nghệ quảng cáo tại Amazon.