Tuyển nữ Việt Nam làm nên kì tích lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup 2023. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực, đánh đổi và hy sinh của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Rạng sáng nay, các thành viên tuyển nữ Việt Nam lên đường về nước, trên chuyên cơ của Bamboo Airways. Dự kiến toàn đội có mặt ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc10h15.

{keywords}
Thầy trò HLV Mai Đức Chung về nước bằng chuyên cơ. Ảnh: Bamboo Airways

Đông đảo giới truyền thông, người hâm mộ và gia đình các cầu thủ có mặt ở sân bay để chào đón những người hùng trở về. 

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam có buổi gặp mặt với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và tham dự lễ mừng công của VFF ngay sau khi về nước.

Thủ tướng biểu dương và trao tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân đội tuyển nữ Việt Nam có thành tích xuất sắc tại Asian Cup nữ 2022 và giành quyền tham dự World Cup 2023.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chiều 9/2 đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động cho Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia, HLV trưởng và các cầu thủ của đội tuyển đã lập thành tích xuất sắc đưa đội tuyển bóng đá nữ lần đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và HLV trưởng Mai Đức Chung Huân chương Lao động hạng nhất. 

Các VĐV khác là Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì.

Các VĐV Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. 

Trong ngày, Thủ tướng Chính phủ cũng ra quyết định về việc tặng bằng khen cho 29 cá nhân trong đội tuyển.

Với riêng các cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ TP.HCM, UBND TP.HCM sẽ tổ chức lễ tiếp đón và mừng công. Sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất, các tuyển thủ sẽ di chuyển bằng xe buýt 2 tầng về trụ sở UBND TP.HCM.

Diệp Chi

Trực tiếp đón tuyển nữ Việt Nam về nước sau khi giành vé World Cup

Trực tiếp đón tuyển nữ Việt Nam về nước sau khi giành vé World Cup

VietNamNet tường thuật trực tiếp lễ đón các cô gái vàng của đội tuyển nữ Việt Nam về nước sau chiến tích giành vé World Cup lịch sử.

Tuyển Việt Nam: Để giấc mơ World Cup không còn xa

Tuyển Việt Nam: Để giấc mơ World Cup không còn xa

Tuyển Việt Nam giữ mục tiêu tham dự World Cup 2026 và để giấc mơ ấy không xa, bóng đá Việt Nam cần xắn tay vào ngay từ bây giờ...

Tuyển nữ Việt Nam đi World Cup: Phía sau vinh quang

Tuyển nữ Việt Nam đi World Cup: Phía sau vinh quang

Làm nên kỳ tích dự World Cup, phía sau ánh hào quang của tuyển nữ Việt Nam là những thiệt thòi, hi sinh.

Người hùng tuyển nữ Việt Nam: Tiền bạc, vật chất không phải là tất cả

Người hùng tuyển nữ Việt Nam: Tiền bạc, vật chất không phải là tất cả

Hai chiến binh của tuyển nữ Việt Nam Bích Thùy và Chương Thị Kiều trải lòng về kỳ tích World Cup trước ngày lên đường về nước.