Với họ, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc khi được đóng góp một phần nhỏ công sức của mình để mọi người có một cái Tết ấm áp hơn, đủ đầy hơn.

Là người con xa quê lâu năm, anh Thái Thạch Đình (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) là công nhân của Trung tâm Khai thác Vận chuyển – Bưu điện Đà Nẵng không khỏi cảm thấy chạnh lòng khi nhắc đến gia đình và mong ước có được cái Tết sum vầy cùng người thân. Anh Đình tâm sự: "Tết đến xuân về tôi vẫn có chút cảm giác buồn và lo lắng cho gia đình và muốn công việc kết thúc sớm để về sum họp. Tuy vậy, cuối năm lượng hàng hóa tăng lên đột biến và anh em phải tăng ca đến khuya. Nhưng điều này vẫn không làm nản tinh thần của những công nhân nơi đây, chúng tôi khi bắt tay vào công việc thì mọi thứ dường như gác lại, chỉ nghĩ đến công việc làm sao cho thật tốt, đảm bảo hàng hóa được lưu thoát và mọi người được nhận những món quà, bưu phẩm bưu kiện sớm là mình vui rồi".

Đến với Trung tâm Khai thác Vận chuyển - Bưu điện thành phố Đà Nẵng vào dịp cuối năm cũ chuẩn bị đón năm mới sang, chúng tôi rất ngạc nhiên khi lượng hàng hóa đổ về ngày càng nhiều, đặc biệt ngoài các mặt hàng thương mại điện tử bán hàng qua mạng thì lượng hàng hóa là quà biếu cũng gia tăng đột biến. Mặc dù Trung tâm đã bố trí 3 ca làm việc qua đêm tuy nhiên vẫn không lưu thoát kịp lượng hàng hóa vẫn ùn ùn đổ về.

Anh Nguyễn Đặng Tuân, Tổ trưởng Tổ công nhân Khai thác Bưu kiện chia sẻ: "Có những ngày cao điểm phải lưu thoát 6 đến 8 chuyến xe (xe 15 tấn và xe 8 tấn), nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên Bưu điện Đà Nẵng đến từ các đơn vị sản xuất khác nhau, ban ngày làm việc tại đơn vị sản xuất của mình ban đêm lại tập trung về Trung tâm Khai thác Vận chuyển hỗ trợ chia chọn hàng hóa. Nhờ vậy mà khối lượng hàng hóa được lưu thoát nhanh hơn. Đến gần sáng khi những chuyến xe cuối cùng rời bánh, các anh em chỉ tạm lót bụng bằng mỳ gói và cơm hộp. Tuy vậy, tinh thần làm việc của các anh em vẫn rất cao vì nhờ hàng đêm lãnh đạo Bưu điện Đà Nẵng vẫn trực tiếp đến để động viên tinh thần làm việc và trao những món quà đầy ý nghĩa".

Bà Nguyễn Thị Khánh Nga, Giám đốc Bưu điện thành phố Đà Nẵng cho biết, nhìn vào không khí làm việc tấp nập, rộn rã của công nhân tại nơi khai thác hàng hóa thì mới thấy khối lượng công việc bề bộn của đơn vị vào những ngày cuối năm. Trong những ngày này, lãnh đạo, nhân viên Bưu điện thành phố Đà Nẵng thực hiện làm việc không quản ngày đêm để kịp chuyển những món quà, những lá thư, thiệp chúc Tết đến với khách hàng ở khắp mọi miền. Để kịp thời lưu thoát, chuyển phát toàn bộ sản lượng bưu gửi, công văn, báo chí đến với khách hàng, Bưu điện thành phố đã xây dựng kế hoạch tổ chức, điều hành sản xuất kinh doanh phục vụ Tết và triển khai đến các đơn vị thực hiện.

Tại các Bưu cục giao dịch trên địa bàn Đà Nẵng, sự tất bật chạy đua với thời gian của các lãnh đạo, nhân viên, bưu tá trong việc đảm bảo lưu thoát hàng hóa kịp Tết cũng diễn ra không ngừng từ sáng sớm đến tối khuya.

Chị Nguyễn Thị Thanh Lan, Trưởng Bưu cục Trung Tâm (đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng) cho biết,  hiện nay, lượng hàng hóa tăng từ 30-40% so với ngày thường, chủ yếu là hàng mua sắm trực tuyến và quà biếu, vì vậy Bưu cục đã huy động thêm nhân viên mỗi ca gồm 1 người chính và 3 người phụ. Ngoài ra, giờ tan ca của anh em cũng trễ hơn mọi ngày để đảm bảo hàng lưu thoát ngay trong ngày, không để khách hàng đợi lâu. Chúng tôi đảm bảo không bỏ sót 1 lá thư hay tấm thiệp chúc Tết nào đến tay người nhận. Vì thời điểm hiện tại cận Tết nên chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để chuyển kịp chuyển những chuyến hàng Tết đến những vùng xa xôi của đất nước.

Là khách hàng vừa nhận được bưu kiện từ người thân ở xa, chị Lê Khánh Linh (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) vui vẻ chia sẻ: "Vì bưu kiện hơi cồng kềnh mà nhà tôi trong kiệt nên xe không đưa đến tận nhà được, tôi đến đây nhận hàng mà một phần vui vì được quà từ người thân ở xa, phần khác vui vì nhân viên ở đây rất nhiệt tình chỉ dẫn mình và giúp tôi nhận hàng hóa nhanh chóng mà không phải chờ đợi lâu. Đặc biệt trong dịp cận Tết, khi các anh rất bạn rộn với hàng khối chuyến hàng hóa nhưng vẫn tận tình trao tận tay tôi các bưu kiện. Tôi cảm thấy rất vui và ấm áp trong lòng".