- Suarez phá vỡ sự thống trị của Messi - Ronaldo, trong khi những sát thủ như Ibrahimovic, Higuain đi vào lịch sử với thành tích ấn tượng.

Luis Suarez (La Liga, TBN) - 40 bàn

Cùng với việc góp công lớn giúp Barca bảo vệ thành công chức vô địch, Luis Suarez không chỉ giành Pichichi (Vua phá lưới La Liga) mà còn ẵm luôn Chiếc giày vàng châu Âu 2016, với 40 bàn thắng.

{keywords}

Chân sút Uruguay đã phá vỡ sự thống trị của đồng đội Messi và Ronaldo suốt 6 năm qua, kể từ lần cuối cùng 1 đồng hương đàn anh làm được, Diego Forlan (2009).

Mùa này, Ronaldo về nhì (35 bàn) và Messi xếp thứ 3.

Zlatan Ibrahimovic (Ligue 1, Pháp) - 38 bàn

Ở tuổi 34, chân sút Thụy Điển vẫn lập thành tích thật ấn tượng, đi vào lịch sử như chân sút ghi bàn nhiều nhất cho PSG trong 1 mùa giải, tại giải đấu cao nhất nước Pháp: 38 bàn.

{keywords}

Đây là món quà chia tay tuyệt đẹp của Ibrahimovic sau 4 năm gắn bó với CLB, cũng là khoảng thời gian liên tiếp PSG ngồi trên ngai vàng.

Gonzalo Higuain (Serie A, Ý) - 36 bàn

Không được hưởng niềm vui vô địch như Suarez hay Ibra nhưng tiền đạo đang chơi cho Napoli đã xô đổ kỷ lục ghi bàn tồn tại suốt 66 năm qua ở Serie A.

{keywords}

Higuain "bỏ túi" 36 bàn thắng sau 35 lần ra sân chơi cho Napoli, qua đó phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải ở giải VĐQG Ý, thuộc về Gunnar Nordahl (AC Milan, 35 bàn) suốt từ mùa giải 1949/50.

Robert Lewandowski (Bundesliga, Đức) - 30 bàn

Cùng với sự thống trị Bundesliga của Bayern, chân sút Robert Lewandowski chiếm luôn giải Vua phá lưới mùa này - 30 bàn.

{keywords}

Mấy năm qua, Hùm xám xem như một mình một chợ nên làm cho giải đấu càng kém đi phần hấp dẫn.

Harry Kane (Premier League, Anh) - 25 bàn

Danh hiệu Vua phá lưới đã thuộc về chân sút im hơi lặng tiếng suốt 6 lượt trận đầu tiên: Harry Kane của Tottenham. Trận đầu tiên tiền đạo này lên tiếng chính là trong chiến thắng 4-1 trước Man City, vào 26/9.

{keywords}

Tottenham đã cạnh tranh ngôi vương với Leicester cho đến gần cuối, nhưng trong ngày hạ màn, họ đã để mất vị trí á quân vào tay Arsenal.

Jamie Vardy (Leicester City) và Sergio Aguero (Man City) về nhì, với cùng 24 bàn.

Top 10 bàn thắng đẹp nhất Ngoại hạng Anh 2015/16

Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/2016 vừa kết thúc với rất nhiều bàn thắng được ghi, trong đó pha xoay người bắt volley của Dele Alli (Tottenham) được bình chọn với số phiếu cao nhất. 

L.H