- Dù vô tình hay cố ý nhưng những phát ngôn của sao Việt khiến hình ảnh của họ mất điểm trong lòng công chúng và còn là chủ đề để dân mạng "ném đá" chỉ trích, giễu cợt trong một thời gian dài.

Đàm Vĩnh Hưng gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là "ngụy quân tử"

Năm 2013 là năm mà Đàm Vĩnh Hưng bị gánh chịu nhiều "gạch đá" nhất từ phía dư luận bởi những phát ngôn của mình. Điển hình là sự việc nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đưa ra vài lời nhận xét rằng Đàm Vĩnh Hưng chỉ là ca sĩ hạng C. Ngay lập tức ca sĩ đã đưa ra những lời cay nghiệt "đốp chát" lại bậc cha chú. Đàm Vĩnh Hưng gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là "ngụy quân tử".

"Nóng mặt" hơn, khi dư luận vẫn đang sôi sục vì sự vô lễ của Đàm Vĩnh Hưng thì ca sĩ này lại đưa một status đầy ẩn ý lên trang cá nhân "... Chó sủa cứ sủa, đoàn người cứ đi". Câu ngạn ngữ nổi tiếng của Tây Ban Nha đã được Đàm Vĩnh Hưng sử dụng lại (bất chấp việc anh không hiểu xuất xứ của nó từ đâu) cho những ai "dám ném đá" anh. Mr Đàm không quên: "Ôi sao anh ấy bình thản thế? nếu là mình chắc mình sẽ 'run' lắm". Từ "run" trong ngoặc kép cũng đủ hiểu Đàm Vĩnh Hưng bình thản, bất cần, bất chấp dư luận thế nào.

{keywords} 

Tiếp đến, tháng 10/2013, trong đêm Halloween Đàm Vĩnh Hưng đã giả làm bác sĩ Cát Tường đi trêu đùa bạn bè. Hành động này đã bị cư dân mạng "ném đá" không thương tiếc vì cho rằng anh đã chạm vào nỗi đau của gia đình nạn nhân.

Trước những lời chỉ trích, chửi bới mình, Đàm Vĩnh Hưng giận dữ tuyên bố rằng, càng ném đá thì anh càng hot: "Ai không hiểu, đang chỉ trích, chửi bới tôi, tôi xin nhắn nhủ họ: Cách tốt nhất để một ai đó chìm vào quên lãng là đừng bao giờ thèm đả động đến họ. Được mọi người quan tâm, tôi thấy mình đang hot hơn bao giờ hết trong suốt 16 năm qua. Kiểu này thì Đàm Vĩnh Hưng còn sống dài dài. Chân thành cám ơn".

Quốc Trung: Thanh niên mà nghe nhạc sến là bất thường

{keywords}

Trong bài trả phỏng vấn hồi tháng 9 về hiện trạng âm nhạc hiện nay, nhất là dòng nhạc bolero (nhạc sến) đang làm mưa làm gió, nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng: “Nó (nhạc xưa, nhạc sến - PV) có chỗ đứng trong lịch sử và sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam nhưng nếu nó vẫn chiếm đa phần và lấn át trong đời sống âm nhạc thì đó là điều nguy hiểm không chỉ cho âm nhạc mà còn cho cả xã hội.

Nó biểu hiện cho sự bế tắc, lười biếng, chộp giật của tầng lớp nghệ sĩ và sự đứt gãy xa cách giữa các thế hệ... Những thanh niên, trí thức trẻ tuổi thông thạo công nghệ, sành điệu hoặc sở hữu những bộ dàn hi-end đắt tiền nhưng lại đắm đuối với những ca khúc uỷ mị, sướt mướt có cách đây gần 100 năm thì có gọi là bình thường hay không?"

Những lời nhận xét mạnh miệng đó đã gặp phải sự phản đối từ phía các nghệ sĩ, người đã có được lượng khán giả riêng cho mình từ dòng nhạc này.

Cao Thái Sơn:  Đau đầu vì nhận quà 4 tỷ

{keywords}

Trong dịp sinh nhật mới đây của mình, Cao Thái Sơn đã chia sẻ công khai: “Chiều nay, mình có nhận được một món quà sinh nhật sớm từ một người giấu mặt, đó là một chiếc xe hơi Lexus. Thiệt tình thì đây là một món quà rất lớn có ý nghĩa cả về tinh thần lẫn giá trị. Thế nhưng đang rất phân vân có nên nhận nó hay không? Bởi lẽ mình muốn cảm ơn người đó cũng không được, chẳng biết người tặng là ai. Suy nghĩ nhiều và trong lòng rối bời. Theo mọi người thì nên thế nào?

P/S: Được biết chiếc xe này cũng có giá vài tỷ. Ôi đau đầu quá. Không thể ngủ được”.

Không ít khán giả sau khi đọc xong đều lắc đầu với cách khoe mẽ quá lố của chàng ca sĩ họ Cao. Việc người hâm mộ tặng quà cho thần tượng không phải chuyện hiếm trong làng giải trí Việt, tuy nhiên liệu có nhất thiết phải gào thét, khoe khoang như anh chàng Cao Thái Sơn?

Ngọc Sơn: Mua bảo hiểm trinh tiết 1 triệu đô

{keywords}

Trong một buổi phỏng vấn, ca sĩ Ngọc Sơn chia sẻ với nhà báo rằng anh không hề mua bất kỳ một loại bảo hiểm nào khác ngoài “bảo hiểm trinh tiết”. Theo anh chia sẻ, việc mua bảo hiểm trinh tiết sẽ được nhiều người ủng hộ vì đây là đạo đức và nền văn hóa của người Á Đông và anh phải giữ gìn truyền thống này.

“Tôi sẵn sàng đi đến bất kỳ hội đồng thẩm định y khoa nào để thẩm định tôi vẫn còn "zin" 100%. Nhiều người cho rằng, tôi đã mất trinh vậy tôi hỏi các bạn lấy lý do nào, bằng chứng nào để khẳng định tôi đã mất? Tất cả xét nghiệm tôi đều công khai trên trang cá nhân và lúc nào cũng trong tình trạng máu sạch. Nếu tôi ăn chơi bậy bạ làm sao dám công khai. Như vậy khán giả không có quyền nói tôi mất trinh, tôi nói vậy ai muốn nghĩ sao nói đó là chuyện của thiên hạ tôi không quan tâm đến.

Trinh tiết đời trai của tôi là vô giá, không bán mà chỉ hiến dâng cho người vợ của tôi. Hiện tại, tôi khẳng định mình vẫn còn độc thân vui tính”.

Ngọc Sơn cũng là chủ nhân của nhiều phát ngôn "bất hủ" nhưng với sự "nổ" quá đà về trinh tiết lần này, nhiều người phải lắc đầu ngán ngẩm vì không còn gì để bình luận.

Ngọc Trinh: 4 tháng nay tôi không dùng tiền của bạn trai

{keywords}

Nhờ cái danh “nữ hoàng nội y”, cộng thêm việc được hỗ trợ đánh bóng tên tuổi Ngọc Trinh dễ dàng thành công ở nhiều lĩnh vực. Ngọc Trinh cũng nổi tiếng với những phát ngôn thật như đếm, cô từng tuyên bố “Yêu tôi tốn kém lắm” rồi “Yêu không có tiền thì cạp đất mà ăn à?”… “Trở thành một cô gái vàng của showbiz là điều ai cũng ao ước. Tôi biết mình đang đi dần tới ngưỡng ấy, cát-sê của các event tôi góp mặt đã dần khẳng định điều này”.

Mới đây, Ngọc Trinh lại đột nhiên khẳng định “4 tháng nay tôi không dùng tiền của bạn trai”. Khi được hỏi "Thị trường người mẫu ở Việt Nam gần đây có ít show diễn, theo chị họ đang sống bằng gì?", Ngọc Trinh đã thẳng thắn trả lời: "Tôi nghĩ chắc cô nào cũng có bạn trai ở đằng sau nuôi, chứ không có bao nhiêu xài bấy nhiêu thôi".

Mai Khôi: Có con là sự vô minh của loài người

{keywords}

Trong một bài phỏng vấn, Mai Khôi cho rằng “có con là mong muốn ích kỷ trong xã hội hiện đại”. “Xã hội đang có quá nhiều người cần nuôi, bao nhiêu trẻ đói khát ngoài kia đang rất cần được nuôi dưỡng yêu thương, vậy tại sao mình lại đẻ thêm một người nữa để lại phải nuôi dưỡng, như vậy đã đủ thấy ích kỷ với xã hội rồi....Có con là sự vô minh của loài người..."

Rất nhiều ý kiến phản bác về quan điểm của Mai Khôi, thậm chí còn rất nhiều phản hồi nặng nề như: “Thế này chẳng khác nào cô ca sĩ này nói tổ tiên của mình Nhắm mắt nhắm mũi đẻ ra các thế hệ nhà cô ấy để duy trì nòi giống. Và, cô này ra đời cũng từ sự nhắm mắt, nhắm mũi ấy…”

H.K (tổng hợp)