Bánh mì Huỳnh Hoa

Tiệm bánh mì Huỳnh Hoa nằm trên đường Lê Thị Riêng, quận 1 suốt 30 năm nay vẫn là địa điểm ẩm thực được đông đảo người Sài Gòn yêu thích và tìm đến. Quán bán từ 9h đến 19h hàng ngày và luôn đông khách xếp hàng dài chờ tới lượt mua. 

Những quán bánh mì ở Sài Gòn, khách muốn ăn phải xếp hàng cả tiếng - 1

"Nơi nổi tiếng nhất để ăn bánh mì pate ở Sài Gòn" là lời nhận xét của Mark Wiens trên chuyên trang Migrationology về ẩm thực khi nói đến tiệm bánh mì Huỳnh Hoa nức tiếng Sài Gòn (Ảnh: @thuen.ng).

Những quán bánh mì ở Sài Gòn, khách muốn ăn phải xếp hàng cả tiếng - 2

Bánh mì ở đây có nhiều điểm khác biệt so với các loại bánh mì truyền thống khác như kích cỡ khá to, nặng chừng 400g, nhân đầy đặn cả chục nguyên liệu (Ảnh: @leledynecake).

Một ổ bánh mì Huỳnh Hoa thường kèm theo phần nhân kẹp bên trong khá phong phú như pate, dăm bông, giò thủ, xúc xích, chả lụa, thịt heo xá xíu,...

Nhiều thực khách từng thưởng thức bánh mì Huỳnh Hoa nhận xét, pate chính là nguyên liệu làm nên độ ngon "thương hiệu" cho món ăn. Được biết, mỗi ổ bánh mì đầy đặn ở đây có giá 58.000 đồng.

Gần đây, câu chuyện bà Huynh - bà Hoa, chủ thương hiệu nổi tiếng này tách  riêng với lý do "không thể làm ăn chung" khiến cộng đồng xôn xao. Nhiều đoàn người đã phải chen chúc, xếp hàng ùn tắc cả con phố chỉ để thưởng thức 1 ổ bánh mỳ của thương hiệu này. 

Bánh mì Hồng Hoa

Không chỉ sở hữu tên gọi gần giống mà tiệm bánh mì Hồng Hoa còn thu hút thực khách xếp hàng dài chờ mua cũng đông đúc chẳng kém bánh mì Huỳnh Hoa. Quán nằm trên đường Nguyễn Văn Tráng, quận 1 với thực đơn đa dạng, phục vụ đủ loại bánh mì như bánh mì thập cẩm, bánh mì thịt nướng, heo quay, xíu mại, gà xé, ốp la, thịt nguội... 

Những quán bánh mì ở Sài Gòn, khách muốn ăn phải xếp hàng cả tiếng - 3

Tiệm bánh mì Hồng Hoa được nhiều khách du lịch biết đến và tìm tới thưởng thức khi ghé thăm Sài Gòn (Ảnh: @benrose2014).

Những quán bánh mì ở Sài Gòn, khách muốn ăn phải xếp hàng cả tiếng - 4

Mỗi ổ bánh mì Hồng Hoa có giá 35.000 đồng (Ảnh: @eatdrinkbkk).

Không chỉ là điểm đến được người Sài Gòn yêu thích, tiệm còn nổi tiếng với cả cộng đồng du khách nước ngoài. Quán cũng thiết kế thực đơn bằng tiếng Anh để khách quốc tế dễ dàng lựa chọn món.

Bánh mì Bảy Hổ

Tiệm bánh mì Bảy Hổ nằm trên đường Huỳnh Khương Ninh, quận 1 là địa chỉ "được lòng" biết bao thế hệ thực khách ở Sài Gòn. Đây là một trong những tiệm bánh mì gia truyền lâu đời bậc nhất quận 1, chỉ mở bán từ chiều đến tối.

Những quán bánh mì ở Sài Gòn, khách muốn ăn phải xếp hàng cả tiếng - 5

Bánh mì Bảy Hổ có lớp vỏ giòn rụm, phần nhân thịt đầy đặn với hương vị thơm ngon, dễ dàng "chiều lòng" cả những vị khách khó tính (Ảnh: @doiratngon).

Điểm cộng của món bánh mì ở quán là phần pate thơm béo, đậm đà với mức giá phải chăng, khoảng 20.000 đồng/ổ nên phù hợp với mọi đối tượng từ học sinh sinh viên đến người lao động, khách du lịch,... 

Bánh mì Hòa Mã

Bên cạnh những cái tên nổi tiếng được nhắc đến như Huỳnh Hoa, Hồng Hoa hay Bảy Hổ, ở Sài Gòn còn có một tiệm bánh mì "nổi đình đám" khác là bánh mì Hòa Mã. Tiệm ra đời từ năm 1958, đến nay vẫn giữ được "sức hút" với thực khách như suốt hơn 6 thập kỷ qua.

Những quán bánh mì ở Sài Gòn, khách muốn ăn phải xếp hàng cả tiếng - 6

Bánh mì Hòa Mã là thương hiệu lâu đời với công thức gia truyền đặc biệt nên giá thành khá cao, khoảng 50.000-60.000 đồng/ổ nhưng vẫn "hút" khách (Ảnh: @jasonleow).

Ở đây, món bánh mì chảo là nổi tiếng và được thực khách yêu thích hơn cả. Thay vì cho trứng ốp la vào trong ruột bánh, quán sẽ để nguyên trứng, chả và xúc xích trong chảo nóng hổi rồi mang ra phục vụ thực khách.

Sự kết hợp của lòng đỏ trứng, hành tây, chả, dăm bông, thịt ba rọi muối cùng với nước chấm xì dầu đã tạo nên hương vị thơm ngon riêng biệt cho bánh mì Hòa Mã. 

(Theo Dân Trí) 

Xếp hàng 'ùn tắc cả phố' chờ mua bánh mì 'ô môi' đắt nhất Sài Gòn

Xếp hàng 'ùn tắc cả phố' chờ mua bánh mì 'ô môi' đắt nhất Sài Gòn

Nhiều người ở Sài Gòn, ngay giữa dịch bệnh Covid-19 vẫn cố chen mua cho bằng được ổ bánh mì đắt nhất Sài Gòn. Nhất là khi ổ bánh này vừa làm nên từ cảnh "tan một mối tình, vỡ một thương hiệu"...