Động cơ diesel đang ngày càng phổ biến tại các dòng xe trên thị trường. Tuy nhiên, có rất nhiều quan niệm hiểu sai về động cơ diesel như: tiếng ồn lớn, nhiều khói,…

Thực tế, động cơ diesel đang ngày càng được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tăng hiệu suất vận hành, giảm thiểu ô nhiễm môi trường...

Tìm hiểu những thông tin sau đây để biết rõ hơn về động cơ diesel:

Động cơ diesel gây ồn

Điều này chỉ phù hợp với những động cơ diesel thế hệ cũ. Với thế hệ động cơ mới được trang bị chức năng phun nhiên liệu sơ cấp đã gần như triệt tiêu những tiếng nổ lách cách trong động cơ diesel. Thậm chí, nhiều động cơ diesel chạy êm đến mức khiến nhiều người phải thực sự tinh ý mới phát hiện ra.

{keywords}

Xe diesel ù lì

Thực tế, động cơ diesel giúp xe phản ứng nhanh hơn đồng thời có thể tăng tốc rất nhanh, mô men xoắn cực đại lớn còn giúp tăng cường khả năng leo dốc và chạy đà quán tính tốt khi vận hành giúp tiết kiệm nhiên liệu.Đối với động cơ diesel turbo charger cũ, chiếc xe cần nghỉ ngơi 2 phút nghỉ trước khi tắt máy giúp tuabin tăng áp triệt tiêu quán tính xoay còn sót lại và giảm dần lưu thông dầu. Tuy nhiên, những loại động cơ diesel hiện nay thì hoàn toàn khác, việc bắt buộc phải tắt máy để động cơ nghỉ ngơi thực sự là suy nghĩ sai lầm.Động cơ diesel tạo nhiều khóiKhói diesel là hỗn hợp của nhiên liệu đã được đốt hết một phần và chưa được đốt. Tuy nhiên, với nghiên cứu của các chuyên gia, vấn đề này đã được khắc phục cách tối ưu, không những giảm thiểu lượng khói thải ra mà còn giúp xe vận hành mạnh mẽ mà êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn

{keywords}

Động cơ diesel có khí thải nặng mùi

Mùi hôi của động cơ diesel trước kia đến từ nhiên liệu cháy không hết, khói và nồng độ lưu huỳnh cao có trong nhiên liệu diesel. Tuy nhiên, điều này đã được cải tiện rất nhiều với loại động cơ mới hiện nay, với sự góp mặt của nhiên liệu diesel với nồng độ lưu huỳnh thấp sẽ làm giảm lượng khí thải từ động cơ diesel.

Năng lượng do diesel tạo ra thấp hơn xăng

Nhiệt năng của diesel gấp 11% nhiệt năng của xăng. Một lít xăng có 31,9 mega Jul trong khi 1 lít dầu có 35,6 mega Jul. Vì thế mỗi lít dầu có thể đem lại công suất cao hơn và vì thế tiết kiệm nhiên liệu hơn.

{keywords}

Thêm nữa, giá bán của giá dầu trên thị trường luôn rẻ hơn giá xăng nên người tiêu dùng có thể tiết kiệm được một khoản ngân sách đáng kể.

Không được sử dụng nhớt synthetic trong động cơ diesel

Nhớt synthetic có thể và vẫn đang được dùng trong nhiều động cơ diesel. Tuy nhiên mỗi động cơ phù hợp với một loại nhớt mà nhà sản xuất khuyên dùng. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ loại nhớt phù hợp với động cơ của mình.

(Theo Cafeauto)