Nếu vướng phải một trong số sai lầm được liệt kê dưới đây, thì hũ mật tình yêu mà bạn nếm chắc chắn có vị đắng thay vì ngọt ngào:

1. Thuyết giảng quá nhiều

Sai lầm lớn của phụ nữ trong quan hệ vợ chồng là thuyết giảng, cằn nhằn quá nhiều. Khi tâm trạng không tốt, họ không giải thích tại sao mà lại đi dạy dỗ người kia phải làm như thế nào, cùng rất nhiều các câu đánh giá đi kèm.

Họ cứ nói hoài khiến người đàn ông không thể tập trung và còn cho đó là điều nhỏ nhặt. Sau một ngày ăn uống, ngủ nghỉ, hôm sau phụ nữ lại tiếp tục thuyết giảng.

hon nhan1.png
Sai lầm chủ yếu trong các mối quan hệ là phụ nữ giảng giải, trách móc liên tục về những điều họ không đạt được hoặc cảm thấy không đủ. Ảnh minh họa

2. Biến anh ấy thành quan trọng nhất

Một mối quan hệ bền chặt, lành mạnh là hai người có cuộc sống riêng và hiện tại kết hợp với nhau để làm cho nhau hạnh phúc hơn.

Đàn ông không thích trở thành trung tâm của sự chú ý hay quan trọng trong cuộc đời nửa kia đến mức mà mọi thứ chỉ xoay quanh anh ta.

3. Độc lập hoặc dựa dẫm quá mức

Phụ nữ độc lập tài chính quá mức thường mạnh mẽ, không muốn lệ thuộc vào ai. Điều này tốt nhưng lại khiến cánh mày râu e ngại. Họ sợ phải ở bên một người quá mạnh mẽ khiến bản thân không thể làm một người đàn ông thực thụ.

Trong khi đó lại có những phụ nữ quá dựa dẫm, chuyện gì cũng nhờ vả khiến đàn ông chán ngán.

Đàn ông thường rất bận rộn với công việc hoặc những mối quan hệ khác. Thế nên họ sẽ cảm thấy phiền phức và mệt mỏi khi đàn bà cứ dựa dẫm vào mình. Phụ nữ khôn ngoan phải biết cứng rắn và dịu dàng khi cần.

hon nhan2.png
Đàn ông sẽ cảm thấy phiền phức và mệt mỏi khi đàn bà quá dựa dẫm vào mình. Ảnh minh họa

4. Chuyện bé xé ra to

Đàn ông không thích đối phó với drama và những trò thao túng cảm xúc. Những đòi hỏi phi lý và việc gây chuyện chỉ làm cho tình hình tệ hơn.

Nhiều phụ nữ thường "chuyện bé xé ra to" để thu hút sự chú ý của đàn ông, mà không biết rằng điều đó chỉ đẩy anh ta ra xa hơn trong cuộc hôn nhân giữa hai người.

5. Lập tức xin lỗi đối phương sau khi cãi nhau

Thường thì sau mỗi cuộc cãi vã, người chủ động làm lành luôn là đàn ông. Tuy nhiên, nếu người phụ nữ quá yêu bạn, cô ấy sẵn sàng xin lỗi bạn trước. Đó chẳng qua là vì cô ấy coi trọng mối quan hệ của hai người, và sợ cảm giác bị bạn bỏ mặc.

Dù đang yêu hay đã là vợ chồng, đều không tránh khỏi những lúc to tiếng. Là người phụ nữ nên biết khi nào mình nên chủ động nói lời xin lỗi, khi nào nên im lặng để đối phương tự nhận ra sai lầm.

Đừng vì sợ mất người đàn ông ấy mà hạ thấp mình, bỏ đi sĩ diện và lòng tự trọng, như vậy không những không được trân trọng mà còn bị đối phương coi thường.

6. Hay dao động

Phụ nữ thường dao động giữa các thái cực. Nếu đóng vai một người vợ giỏi "chiều chồng", họ sẽ nghĩ mình bị mất giá trị bản thân và cả trong mắt chồng. Nếu họ đóng vai trò trụ cột gia đình, hoặc một người mẹ thì lại mất đi sức hấp dẫn.

Nếu người phụ nữ kết hợp được hai vai trò này, họ sẽ tạo dựng được vị thế của mình. Thêm vào đó, phụ nữ thường chờ đợi được chồng đưa đi đâu đó cùng, cho ra quyết định cùng bởi họ nghĩ đó là sự quan tâm, yêu thương.

Song, một người phụ nữ chỉ hạnh phúc khi họ tự mình đáp ứng được nhu cầu của mình. Nếu nhờ cậy, dựa dẫm vào bạn đời quá nhiều, họ sẽ gia tăng bất hạnh.

hon nhan3.png
Ảnh minh họa

7. Quá hy sinh

Phụ nữ hy sinh quá nhiều chưa bao giờ là điều tốt. Trong mắt đàn ông, những người quá tận tụy chẳng qua chỉ là người yếu đuối và lụy tình. Điều này khiến cánh mày râu trở nên vô tâm và chà đạp lên lòng tự trọng cũng như tình cảm của bạn mà thôi.

Vì vậy phụ nữ đừng hy sinh quá nhiều, đừng khiến đàn ông cảm thấy áp lực khi ở bên bạn. Khi bạn cho đi quá nhiều, đàn ông sẽ đau đầu không biết đáp lại như thế nào cho xứng đáng. Điều đó khiến họ cảm thấy vô cùng căng thẳng khi ở bên bạn.

8. Sẵn sàng làm bất cứ điều gì mà đối phương nói

Đó là khi bạn không hề có một chút tiếng nói hay quyền làm chủ nào. Tất cả mọi chuyện dù to dù nhỏ, đều do anh ta quyết định.

Anh ta nói đúng là đúng, sai là sai, không thèm để ý đến suy nghĩ hay đứng trên góc độ của bạn để phán xét. Còn bạn, nhất nhất nghe theo anh ta, không phản ứng, không ý kiến.

Bạn có biết, càng làm như vậy, anh ta càng không coi bạn ra gì, bởi trong mắt anh ta bạn chẳng có chút giá trị nào cả.

Theo Sức khỏe và Đời sống

10 bí quyết hôn nhân mọi bà vợ phải nằm lòng

10 bí quyết hôn nhân mọi bà vợ phải nằm lòng

Cái khó nhất của người vợ là phải cân đối được thời gian và sức lực. Chẳng phải vui vẻ tận hưởng cuộc hôn nhân - cùng với bạn đời của mình - tuyệt hơn nhiều so với thui thủi cáng đáng mọi việc hay sao?