Tình đẹp

Cách đây hơn 50 năm, khi còn thanh niên, ông Trương Ngọc Hưng (hiện 76 tuổi) và bà Lê Thị Kim Hường (hiện 74 tuổi) vô tình ngồi cùng hàng ghế trên chuyến xe về quê. Họ phát hiện ra cả hai đều thích và đang đọc sách của học giả Nguyễn Hiến Lê nên dễ dàng làm quen và trò chuyện với nhau suốt hành trình về quê.

Khi chuyến xe kết thúc, ông Hưng tình nguyện đưa bà Hường về nhà.

Ngay lần gặp mặt đầu tiên ấy, ông bà đã có những ấn tượng sâu sắc về nhau. Thậm chí bà Hường đã thầm yêu người bạn trai mới gặp dù không dám nói ra.

Ông Hưng và vợ kể lại chuyện tình đẹp của mình tại chương trình Tình trăm năm.

Trong khi đó, ông Hưng cũng nhận thấy tâm hồn mình đồng điệu và thương nhớ người con gái có cùng sở thích. Thế nên chỉ sau một tháng gặp mặt, ông Hưng mạnh dạn tỏ tình và được bà Hường đồng ý.

Tuy vậy, chuyện tình của ông bà không được gia đình ủng hộ. Tại tập 161 chương trình Tình trăm năm, ông Hưng kể: “Khi tôi đặt vấn đề cưới bà Hường, cha mẹ 2 bên đều không đồng ý và kịch liệt ngăn cản.

Mẹ của bà ấy nói tôi mặt xương sẽ rất khó tính. Còn mẹ tôi lại nói bà Hường nóng tính, nếu hai người lấy nhau sẽ không ăn đời ở kiếp được. Vậy nên, mẹ kiên quyết không cho cưới”.

Dẫu vậy, ông bà vẫn cố gắng thuyết phục bố mẹ và vun đắp tình yêu của mình. Hơn 2 năm sau, thấy không thể ngăn cản, xoay chuyển được tình yêu của đôi trẻ, bố mẹ bà Hường, ông Hưng chấp nhận cho các con làm đám cưới.

Chỉ 1 năm sau đám cưới hạnh phúc, ấm áp tình thân, ông bà sinh đứa con đầu lòng. Thế nhưng lúc này, tiền lương từ nghề dạy học, chở thuê của ông bà không đủ để trang trải cuộc sống.

Ông bà đã kết hôn 52 năm.

Nhận thấy thu nhập hiện tại không thể lo cho con ăn học, ông bà quyết định ly hương vào TP.HCM lập nghiệp. Nơi đất khách, bà Hường lên tỉnh Tây Ninh mua vải về bán ở chợ Tân Bình (quận Tân Bình, TP.HCM).

Tuy nhiên kinh doanh được ít tháng, bà gặp sự cố dẫn đến cụt vốn. Không còn tiền trang trải, ông bà đành rời TP.HCM đến TP.Long Xuyên (tỉnh An Giang) ở nhờ nhà dì của ông Hưng. Tại đây, ông bà tiếp tục kinh doanh quần áo.

Viên mãn

Thời gian đầu, vì ít vốn, ông bà phải lấy những bộ quần áo mà trước đó mình sắm được đem ra bán kèm. Sau này, bà Hường may mắn trúng số liên tục nên có tiền mua đất, kinh doanh thêm.

Bà Hường nói: “Bây giờ tôi ít trúng lắm chứ hồi còn ở TP.Long Xuyên tôi trúng số hoài. Tôi trúng rất nhiều lần và cũng trúng nhiều giải khác nhau trong đó có cả giải độc đắc. Nhờ vậy, tôi mua được đất”.

Nhưng lúc 53 tuổi, tôi lại bị người ta giật nợ, gần hết vốn. Lúc ấy, cả một sạp bán quần áo lớn mà tôi chỉ còn một bao đồ nhỏ với mấy trăm nghìn đồng trong túi”.

Không có tiền, bà Hường không dám bước ra khỏi cửa mà chỉ ở trong nhà. Trong nỗi tuyệt vọng, bà cầu xin được tai qua nạn khỏi, buôn may bán đắt.

Trong những năm tháng khó khăn ấy, ông bà cố gắng động viên, cùng nhau cố gắng vượt khó. Cả hai cũng không để khó khăn ảnh hưởng xấu đến tình cảm vợ chồng.

“Lúc đó, chúng tôi nghèo thì có nghèo nhưng vẫn hạnh phúc. Vợ chồng không bao giờ to tiếng với nhau. Nếu có cũng chỉ giận hờn chút đỉnh rồi thôi. Mỗi khi giận dỗi, ông ấy sẽ là người nhẫn nhịn nên vợ chồng luôn ấm êm”, bà Hường tâm sự.

Cuối cùng, với nghị lực vượt khó và khéo léo trong việc kinh doanh, ông bà dần dần bước qua khó khăn, chăm lo cho 4 người con ăn học đầy đủ.

Ông Hưng cám ơn vợ và cho rằng suốt hơn 50 năm qua, bà vẫn yêu thương, chăm lo cho mình như ngày đầu.

Hiện tại, cả 4 người con của ông bà đều thành đạt, trở thành giám đốc của các công ty nổi tiếng. Để báo hiếu cha mẹ đã dùng những đồng tiền cuối cùng nuôi mình ăn học, khi đã thành đạt, các con của ông bà đều hiếu thuận, chăm lo cho cha mẹ.

Cuối chương trình, ông Hưng chia sẻ hiện nay, ông bà có cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn bên con cháu. Đặc biệt, ông gửi lời cám ơn người vợ tào khang của mình.

Ông nói: “Tôi phải cám ơn bà ấy vì tính tôi thường khó khăn trong mọi việc. Vậy mà suốt 52 năm qua, bà ấy vẫn bên cạnh, chăm sóc, yêu thương tôi như ngày đầu”.