Theo nhiều nguồn tin, Apple đang lên kế hoạch giới thiệu một chiếc iPad mới tại sự kiện thường niên vào giữa tháng 3, và có lẽ đây sẽ là một chiếc iPad Air mới. Chiếc iPad mới với màn hình 9,7 inch, dự kiến mang tên iPad Air 3, sẽ trình làng cùng chiếc điện thoại iPhone 4 inch nhiều người chờ đón và một model Apple Watch mới.

Apple đang lên kế hoạch tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm vào khoảng 14/3, theo nhiều nguồn tin.

Lần nâng cấp iPad này khớp với thời gian nâng cấp lần đầu của chiếc iPad màn hình cỡ trung vào tháng 10/2014. Theo một thông tin chưa chính thức, chiếc iPad Air này có thể sở hữu đèn flash LED ở phía sau để cải thiện những bức ảnh ở chế độ thiếu sáng và bổ sung thêm các lỗ loa để sản phẩm có chất lượng audio không thua kém iPad Pro quá nhiều. Apple cũng đang thử nghiệm phiên bản tấm màn hình iPad 9,7 inch có khả năng tương thích với Apple Pencil.

Đầu tuần này, Apple đưa ra thông báo doanh số iPad giảm đáng kể, tụt 25% so với cùng quý năm ngoái. Do thiếu cập nhật trên hầu hết các model iPad, dòng Air đóng vai trò đáng kể cho sự sụt giảm này. Apple cũng đang thử nghiệm một phiên bản iOS mới với ứng dụng Classroom giúp hãng bán được nhiều iPad cho các trường học hơn. Trong dịp này, có lẽ Apple cũng sẽ tung một bản cập nhật phần mềm, iOS 9.3.

Như đã nhắc ở trên, hai sản phẩm khác dự kiến sẽ xuất hiện tại sự kiện tháng 3 là một chiếc iPhone 4 inch và một chiếc Apple Watch mới. Chiếc iPhone 5se 4 inch sẽ sở hữu vi xử lý A9 nhanh hơn, chip M9 với hỗ trợ kích hoạt Siri thường trực, bộ nhớ nhiều hơn, camera tốt hơn, có khả năng chụp ảnh Live Photos và chip NFC cho giao dịch Apple Pay.

Chiếc iPhone này sẽ có thiết kế mô phòng model 5s ra đời năm 2013 nhưng các cạnh sẽ được làm mềm mại hơn với kính cong tương tự iPhone 6. Apple cũng được cho là sẽ chuẩn bị những loại ốp lưng bảo vệ mới cho dòng 5se và có thể vừa với cả dòng 5s.

Đối với model Apple Watch mới, lần nâng cấp này sẽ đem đến nhiều màu sắc hơn cho phiên bản Sport, thêm cả màu cho dòng Apple Watch mang thương hiệu Hermes, một phiên bản màu đen của Milanese Loop và một dòng mới được làm từ chất liệu hoàn toàn mới. Apple cũng đang chuẩn tung ra hai cập nhật hệ điều hành mới sau sự kiện: iOS 9.3 với chế độ Night Shift cho iPhone 5se và iPad Air 3 và WatchOS 2.2 với ứng dụng Maps cho model Apple Watch mới.