Chụp lén phòng thay đồ showgirl (ChinaJoy 2011)

Bức ảnh khiến cộng đồng lo ngại về việc bảo vệ showgirl tại ChinaJoy

Nổi bật nhất tại ChinaJoy 2011 chính là sự việc một thanh niên đã lẻn được vào phòng thay đồ của các showgirl, ghi hình lúc họ thay đồ và phát tán trên mạng. Sự việc này đã nhanh chóng thu hút dự luận thời gian đó, và cũng có không ít ý kiến cảm thấy bất đồng vì hành động trên, đồng thời quan ngại sâu sắc về việc quản lý cũng như bảo vệ các showgirl của các nhà phát hành.

Mỹ nhân ngực bự phản cảm (ChinaJoy 2012)

Lí Linh vẫn tiếp tục tham gia vào quảng cáo game cho những kì ChinaJoy tiếp theo, và tất nhiên, điểm mạnh của cô vẫn chỉ xoay quang vòng 1 mà thôi

Tại ChinaJoy 2012, showgirl Lí Linh trong bộ trang phục Athena đã trở thành điểm cực nóng ở gian hàng của hãng ZQgame. Với bộ trang phục cosplay của mình, cô nàng để lộ vòng một của mình khiến cho bất cứ khách tham quan nào cũng phải cảm thấy “nhức nhối” khi vô tình lướt qua. Ngay sau ngày đầu tiên của ChinaJoy 2012, Lí Linh đã bị ban tổ chức cấm vào bởi vi phạm nội quy về trang phục biểu diễn.

Nghi ngờ showgirl…đi khách (ChinaJoy 2014)

Hình ảnh thác loạn của showgirl, góc khuất phía sau sự kiện.

Đằng sau những khuôn mặt thanh tú tựa như thiên thần ẩn chứa vô số những góc khuất mà ít ai ngờ tới. Trong ChinaJoy 2014, cộng đồng lại tiếp tục dậy sóng với loạt ảnh thác loạn bảng giá đi khách được cho là của các chân dài tại đây. Giới showgirl vốn đã có rất nhiều tai tiếng, và những cô gái muốn tồn tại tại đây chắc chắn không chỉ dựa vào khuôn mặt của mình mà còn phải trải qua vô số những đắng cay, tủi nhục trong bóng tối, để đổi lấy cái gọi là “sự nổi tiếng” phù phiếm kia.

Hình ảnh được cho là bảng giá đi khách của các showgirl

 

Showgirl trở thành “món đồ chơi” trong tay các đại gia ngành game

Những chiêu trò lố lăng của các nhà phát hành

Hình ảnh thường thấy tại các gian hàng của ChinaJoy

Để quảng bá cho sản phẩm của mình, các nhà phát hành tại ChinaJoy không từ bất cứ chiêu trò nào, từ việc sử dụng các showgirl ăn mặc phản cảm cho tới những hành động pr chẳng-giống-ai. Có khá nhiều những cách quảng cáo hiệu quả, đem tiếng cười cũng như sự thỏa mãn tới cho người xem, nhưng cũng có không ít trong số đó khiến cộng đồng chỉ biết…lắc đầu chán nản mà chẳng biết nói gì.

Triển lãm game hay triển lãm “xôi thịt”

Không khó để bắt gặp những hình ảnh như thế này khi dạo quanh một vòng tại ChinaJoy

Điều này cũng không hề sai, khi mà tại ChinaJoy, chúng ta thấy việc lộ hàng, khoe ngực, đùi, mông của showgirl còn nhiều hơn cả sự kiện chính, tức là game. Một tựa game tuyệt đẹp được ra mắt nhưng chưa thu hút được sự chú ý của công chúng bằng việc showgirl A, người mẫu B lộ hàng tại đây. Không hiểu từ bao giờ, ChinaJoy đã trở thành một triển lãm “xôi thịt” theo đúng nghĩa như vậy.

Không hiểu người xem sẽ chú ý vào cái tên bé xíu kia hay chỉ quan tâm tới thứ khác mà thôi

Lộ hàng ở mức báo động

Lộ hàng, lộ hàng everywhere

Luôn phải diện những chiếc váy ngắn mỏng tang nên việc bị lộ hàng của các showgirl tại là điều khó tránh khỏi, cho dù họ có cố gắng giữ gìn đến đâu đi chăng nữa. Và nhiều khi, người xem không hiểu những khoảng khắc lộ hàng đó là vô tình hay chính chủ cố ý để góp phần đánh bóng tên tuổi bản thân hay chăng nữa?

Showgirl, chỉ được tiếng chứ chẳng được miếng

Làm việc vất vả nhưng bị đối xử chẳng ra gì là điều mà các showgirl phải đối mặt tại đây

Tuy góp phần quảng bá cho các sản phẩm của nhà phát hành nhưng các showgirl lại chẳng được các ông lớn coi trọng. Điển hình như vụ việc showgirl bị chụp lén trong phòng thay đồ hay phải “đi khách” cùng các đại gia làng game, chúng ta cũng có thể hình dung ra được phần nào góc khuất đáng sợ đối với những cô gái tại đây. Nhưng vì chút hư danh, vì sự nổi tiếng phù phiếm mà các cô chấp nhận hạ thấp nhân phẩm của mình để tồn tại trong môi trường khắc nhiệt này.

Góc khuất phía sau ánh hào quang
 
Hi sinh thế này, có đáng hay chăng?

Và còn rất nhiều những điều nhức nhối khác tồn tại tại triển lãm game và công nghệ hàng đầu khu vực này mà chúng ta chẳng thể nói hết. Để cải thiện chất lượng của sự kiện cũng như khiến cộng đồng có cái nhìn đúng đắn hơn về ChinaJoy, đơn vị chủ quản năm nay đã ra những chính sách rất quyết liệt nhắm loại bỏ những điều nhức nhối trên. Mong rằng ChinaJoy năm nay và cả trong tương lai sẽ phát triển rực rỡ hơn và đem tới cho người xem một hội chợ game đúng nghĩa.

Theo Game4V