Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng

Dù được kỳ vọng khá nhiều nhưng những mẫu xe thương mại này của Lamborghini không được nhiều người còn nhớ đến.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng 1

Chiếc grand tourer 4 chỗ Lamborghini Espada

Lamborghini Espada

Trước kỷ nguyên của những chiếc siêu xe 2 cửa, Lamborghini đã từng có một giai đoạn gắn với việc sản xuất những chiếc grand tourer 4 chỗ. Lamborghini Espada được sản xuất trong giai đoạn 1968 - 1978, với 1.217 chiếc được tạo ra. Chiếc xe 4 chỗ sở hữu động cơ 3.9 lít V12 với 345 mã lực, một con số ấn tượng ở thập niên 60.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng 2

Lamborghini Islero không gây được sự chú ý và bị “khai tử” chỉ sau một năm sản xuất với số lượng 250 xe

Lamborghini Islero

Lamborghini Islero được giới thiệu cùng thời điểm với Espada, thay thế cho mẫu 400GT. Chỉ có 250 chiếc Lamborghini Islero được tạo ra với thiết kế 2+2, động cơ 4.0 lít V12, công suất 325 mã lực. Dây chuyền sản xuất của Islero đóng lại sau 1 năm, khiến cho Islero trở thành một cái tên hiếm có so với các mẫu xe cùng hãng.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng 3

Ít ai biết Lamborghini đã từng thử sức sản xuất xe mô tô hai bánh với chiếc Design 90

Lamborghini Design 90

Trước khi Lamborghini mua lại Ducati, hãng sản xuất siêu xe nổi tiếng này cũng từng thử sức ở lĩnh vực xe hai bánh. Design 90 là một trong chiếc siêu mô-tô được bán ra với tên và logo Lamborghini. Ban đầu, hãng dự tính sản xuất 25 chiếc nhưng do những khó khăn liên tiếp, chỉ có 6 chiếc được lắp ráp.

Design 90 sở hữu khối động cơ Kawasaki 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.000cc cho công suất 130 mã lực. Nhờ có sức mạnh này, chiếc Design 90 nặng 170 kg có thể đạt vận tốc tối đa 258 km/h.

Thiết kế thân vỏ bằng sợi thủy tinh của Lamborghini Design 90 được thừa hưởng từ 25th Anniversary Lamborghini Countach. Đi cùng với đó là một bộ khung hợp kim và bình xăng làm bằng tay.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng 4

Lamborghini sản xuất tổng cộng 776 chiếc Urraco trước khi kết thúc nó vào năm 1979

Lamborghini Urraco

Lamborghini Urraco được xem là chiếc xe thể thao "giá rẻ" của Lamborghini được sản xuất trong giai đoạn 1973 - 1979. Lamborghini Urraco mang kiểu dáng coupe 2+2, Lamborghini Urraco sử dụng động cơ V8 đặt giữa và hệ thống treo độc lập.

Về sức mạnh, Lamborghini Urraco được trang bị động cơ V8 2.5L cho công suất 220 mã lực, đạt tốc độ tối đa 244 km/h. Ở thời điểm đó, động cơ 8 xy-lanh sử dụng duy nhất một trục cam và thiết kế kiểu buồng đốt Heron cho tỉ lệ nén cao hơn nhưng không tăng chi phí phát triển là đột phá mới.

Lamborghini P250 Urraco sản xuất trong giai đoạn 1970-1976 được trang bị động cơ V8 2.5L. Chỉ 520 chiếc được sản xuất. Tiếp sau phiên bản này là P200 được trang bị động cơ 2.0L, sản sinh công suất 180 mã lực. Số lượng sản xuất Lamborghini P200 Urraco được rút xuống còn 66 chiếc cho thị trường Italy trong khoảng thời gian từ năm 1975 tới 1977.

Tuy nhiên, thời gian từ khoảng năm 1975 tới 1979, Lamborghini chỉ sản xuất 190 chiếc P300, sử dụng động cơ 3.0L lớn hơn cho công suất 265 mã lực.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng 5

Ở bên ngoài, có thể nói Jarama bắt mắt cũng như lạ mắt với nhiều đường nét hiện đại

Lamborghini Jarama

Thay vì ra mắt phiên bản nâng cấp của Islero để phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn tại thị trường Mỹ, Lamborghini đã quyết định tạo ra Jarama với khung gầm của Espada nhưng ngắn hơn. Chiếc xe khi đó nặng hơn hầu hết những mẫu xe của hãng nên động cơ V12 được nâng cấp với công suất 365 mã lực.

Ở bên ngoài, có thể nói Jarama bắt mắt cũng như lạ mắt với nhiều đường nét hiện đại, đặc biệt là bộ đèn pha được che nửa hầm hố. Mẫu xe này tương đối thành công khi có được 328 xe được xuất xưởng từ năm 1970 đến 1976.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng 6

Silhouette là mẫu xe nền tảng để Lamborghini phát triển thiết kế xe 2 cửa, 2 chỗ ngồi đặc trưng như hiện nay

Lamborghini Silhouette

Lamborghini Silhouette được xem là hậu duệ của Urraco khi sử dụng lại động cơ 3.0 V8, tuy nhiên lại không phải là xe "giá rẻ'' như Urraco khi chỉ có 54 chiếc được tạo ra. Trong số đó, chỉ có 31 chiếc được bán ra thị trường.

Silhouette cũng là mẫu xe nền tảng để Lamborghini phát triển thiết kế xe 2 cửa, 2 chỗ ngồi đặc trưng như hiện nay.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng 7

Jalpa là chiếc Lamborghini V8 cuối cùng được sản xuất mãi cho đến khi hãng ra mắt Urus

Lamborghini Jalpa

Chỉ có 419 chiếc Jalpa được Lamborghini sản xuất từ năm 1982 đến năm 1990, trong đó có 34 chiếc tay lái nghịch. Jalpa chính là lời đáp trả của Lamborghini dành cho chiếc Ferrari 308.

Chiếc xe này lần đầu ra mắt vào năm 1981 và được sản xuất đến năm 1989. Xe sử dụng động cơ V8 dung tích 3.5 lít và nó cũng là chiếc Lamborghini V8 cuối cùng được sản xuất cho đến khi hãng ra mắt Urus trong thời gian gần đây.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng 8

LM002 là chiếc SUV đầu tiên mà Lamborghini sản xuất

Lamborghini LM002

Không phải Urus, LM002 mới là chiếc SUV đầu tiên của Lamborghini. Không giống Urus, LM002 ban đầu là một sản phẩm thuộc series Lamborghini Militaria dành cho quân đội, trong số 5 bản thiết kế, chỉ có LM002 là được sản xuất.

“Rambo Lambo” sau đó được sản xuất thương mại với khối động cơ V12 của Countach được trang bị. Nếu muốn tìm kiếm sự khác biệt, động cơ V12 804 dung tích 7.2 lít vốn dành cho tàu thủy cũng là một tùy chọn. Chỉ có 300 chiếc được sản xuất và mẫu xe này hiện vẫn còn được nhiều người săn đón.

Những siêu xe Lamborghini đã chìm vào quên lãng 9

Countach là một trong những mẫu xe concept được kỳ vọng nhất của Lamborghini

Lamborghini Countach Evoluzione

Trong quá khứ, Lamborghini đã ra mắt một số concept rất đáng được mong chờ nhưng đa phần bị quên lãng, một trong số đó phải kể đến đó là Countach Evoluzione.

Chiếc xe này là bản thử nghiệm được tạo nên bởi đội ngũ sáng tạo và phát triển sản phẩm của Lamborghini, dẫn đầu là Horaccio Pagani.

Pagani cho rằng, sợi carbon sẽ là tương lai của ngành vật liệu dành cho xe hơi và đã “cầu xin” hãng xe cho mình thực hiện kế hoạch này. Tuy nhiên, Lamborghini lại cho rằng đây là một nước đi không cần thiết khi Ferrari khi đó cũng chẳng sử dụng vật liệu này.

Pagani vẫn không từ bỏ, ông đã vay ngân hàng để tiếp tục thực hiện dự án của mình. Từ số tiền đó, ông đã tạo ra bộ phận phát triển vật liệu tổng hợp và đã làm cho chiếc Countach Evoluzione nhẹ hơn chiếc xe thương mại đến 500 kg nhờ sử dụng các loại vật liệu mới. Sau đó, Lamborghini nhận thấy chiếc xe quá đắt đỏ khi sản xuất cũng như sửa chữa nên đã từ chối đưa nó vào sản xuất.

Sau đó không lâu, Ferrari đã ra mắt F40 với sợi carbon, composite cũng như vật liệu Lexan. Về phần Pagani, ông rời hãng không lâu sau đó và tạo nên Pagani với mẫu xe đầu tiên là C12.

Theo Báo Giao thông

tin nổi bật

Nghĩa địa xe cổ toàn 'hàng thửa' Jaguar, Austin được tìm thấy bởi một nhiếp ảnh gia

Hàng chục chiếc xe cổ quý hiếm của các thương hiệu như Jaguar hay Austin đã bị bỏ xó, nằm phơi nắng mưa và rỉ rét trong nhiều thập kỷ tại một khu rừng ở vùng quê Scotland.

Trung Quốc đứng trước nguy cơ sản xuất thừa quá nhiều pin xe điện

Ngành công nghiệp sản xuất pin xe điện của Trung Quốc sau một thời gian phát triển quá nóng đã gặp tình trạng đáng báo động khi công suất vượt gấp 3 lần so với nhu cầu thực tế nào năm 2025.

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster của đại gia Hà Nội trị giá 30 tỷ

Dù mang biển số ngoại giao nhưng chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster của đại gia Hà Nội vẫn có giá trị không dưới 30 tỷ đồng.

Tỷ phú UAE sở hữu bộ sưu tập ô tô khổng lồ, nội thất như biệt thự

Thay vì những chiếc siêu xe đắt đỏ, tỷ phú thuộc hoàng gia UAE lại có thú chơi xe độc nhất vô nhị.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua Lamborghini Gallardo Spyder Performante cực hiếm

Sau khi mua lại siêu xe Lamborghini Gallardo Spyder Performante, ông Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành người duy nhất sở hữu hai trong số ba chiếc Gallardo bản mui trần tại Việt Nam.

Là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, Mbappe gây bất ngờ vì dùng toàn xe rẻ tiền

Mặc dù có mức lương cao ngất ngưởng nhưng cầu thủ Mbappe lại sở hữu một bộ sưu tập ô tô vô cùng khiêm tốn so với khối tài sản của mình vì một lý do bất ngờ.

Khám phá bãi đỗ ô tô thông minh với giá lên tới gần 600 ngàn USD

Với mức giá lên tới 595.000 USD (khoảng 15 tỷ đồng), liệu chỗ đỗ xe thông minh này có thực sự khả thi cho các chủ ô tô tại New York?

Loạt quy định xe điện Vinfast phải đáp ứng để lăn bánh trên đất Mỹ

Để có thể được nhập khẩu và lăn bánh tại Mỹ, không riêng gì Vinfast mà các mẫu ô tô điện khác cũng phải đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn khắt khe.

McLaren 720S Spider hơn 14 tỷ từng của Trang Nemo đã bán ra Hà Nội

Chiếc McLaren 720S Spider này đã gắn bó với ba nữ đại gia trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam, trong đó có một người đang vướng vào vòng lao lý.

Dàn siêu xe của các ngôi sao dự World Cup 2022

Không chỉ có kỹ năng đá bóng điêu luyện, một số ngôi sao đang tham dự World Cup 2022 đều khiến giới chơi ô tô nể phục bởi độ chịu chi. Dưới đây là những siêu xe nổi bật nhất xuất hiện của họ.

Đã mắt ngắm đoàn "siêu xe" ô tô cổ trên đường phố xứ Công tử Bạc Liêu

Hơn 20 "siêu xe" ô tô cổ đã có mặt ở xứ Công tử Bạc Liêu, tham gia diễu hành qua các tuyến phố nhằm hưởng ứng ngày hội Văn hóa - Du lịch và lễ hội Dạ cổ hoài lang 2022.

Đánh bại Argentina, cầu thủ của Saudi Arabia nhận được hàng chục siêu xe Rolls Royce

Với chiến thắng ấn tượng, các cầu thủ Saudi Arabia được nhận hàng chục siêu xe Rolls Royce từ Thái tử Mohammed bin Salman.

Đâu là lý do khiến Toyota Innova 2023 chuyển sang dòng SUV?

Toyota Innova tồn tại suốt 18 năm với hình dáng MPV quen thuộc nhưng đã chuyển mình sang dáng SUV và nền tảng khung gầm mới từ thế hệ thứ 3 vừa ra mắt ở Indonesia. Vậy đâu là nguyên cớ cho sự thay đổi này?

Hoàng tử Qatar phụ trách an ninh World Cup và thú chơi siêu xe triệu đô

Hoàng tử Qatar 31 tuổi không chỉ được biết đến là người đảm bảo an ninh cho World Cup 2022 mà còn sở hữu bộ sưu tập xe trị giá lên tới hàng chục triệu USD.

Honda CM125T nguyên “zin” biển tứ quý 7, khách trả hơn 300 triệu mà chủ chưa bán

Một chiếc Honda CM125T mới đi khoảng 4.000km, mang biển kiểm soát 52 Z4 - 7777 đã được khách trả giá hơn 300 triệu đồng.