Ngày 30/7, Trường ĐH Hà Nội tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên khóa đầu tiên của chương trình đào tạo cử nhân Truyền thông doanh nghiệp giảng dạy bằng tiếng Pháp.

Bà Nguyễn Thị Cúc Phương, Hiệu phó Trường ĐH Hà Nội, nhớ lại năm 2009 là quãng thời gian các thầy cô Khoa Tiếng Pháp luôn trăn trở việc phải mở rộng hướng phát triển cho sinh viên Pháp ngữ, nhằm đáp ứng xu thế của thị trường lao động.

“Chúng tôi đã tìm đến rất nhiều chuyên gia và nhận thấy, ở Việt Nam chưa có chương trình truyền thông nào chuyên sâu về doanh nghiệp dù đây là ngành có tiềm năng rất lớn. Đi lên từ con số 0, chúng tôi phải tìm đến chuyên gia và các trường đối tác”.

Lãnh đạo khoa đã tham khảo khung chương trình của các trường có đào tạo ngành học này tại Pháp và Bỉ, nhờ sự tư vấn của các chuyên gia ngành truyền thông Việt Nam cũng như các doanh nghiệp để rút ra kỹ năng, môn học thiết thực mang tính ứng dụng và chuyên sâu vào doanh nghiệp.

Đến năm 2016, chương trình cử nhân Truyền thông doanh nghiệp bắt đầu tuyển sinh, hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thành thạo 2 ngoại ngữ Anh - Pháp cho lĩnh vực truyền thông.

{keywords}

Các sinh viên khóa đầu của Trường ĐH Hà Nội đã tốt nghiệp.

Là một chương trình đào tạo chính quy của Bộ GD-ĐT, ngành Truyền thông doanh nghiệp của Trường ĐH Hà Nội cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ của Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp, Cơ quan Đại học Pháp ngữ AUF cùng nhiều đối tác quốc tế là các trường đại học tại Bỉ và Canada…

Bà Vũ Thị Thùy Dương, Đại diện Phái đoàn Wallonie – Bruxelles tại Việt Nam, đối tác đồng hành cùng chương trình kể từ năm 2010, cho biết "Wallonie - Bruxelles đồng ý phê duyệt dự án trải dài từ năm 2010 tới năm 2021 để tập trung chủ yếu vào việc đào tạo các Thạc sĩ, Tiến sĩ cho chương trình".

Trong quá trình học tập, sinh viên ngành Truyền thông doanh nghiệp cũng có nhiều cơ hội thực tập tại các cơ quan, tổ chức Pháp ngữ như Viện Pháp Hà Nội - L’Espace, Đại sứ quán Pháp và AUF... Nhờ đó, trong số 12 sinh viên tốt nghiệp khoá đầu tiên, 83% đã tìm được việc làm phù hợp với lĩnh vực được đào tạo tại các doanh nghiệp tư nhân, cơ quan Nhà nước và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.

Trường Giang

Trường ĐH Hà Nội đặt mục tiêu giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế

Trường ĐH Hà Nội đặt mục tiêu giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế

 - Sáng 18/11, Trường ĐH Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1959 - 2019).