Năm nay, hơn 70 sinh viên các khối ngành của Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán.

Thạc sĩ Hà Thanh Đạt, Bí thư Đoàn Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho hay các sinh viên đều tự nguyện đăng ký tham gia. Các em sẽ chống dịch tại cơ sở là các trạm y tế của các phường, xã và bệnh viện các quận, huyện.

{keywords}
 

Theo ông Đạt, trong số những sinh viên tình nguyện chống dịch trong dịp Tết, có những em đã tham gia chống dịch ròng rã hai năm qua ở TP.HCM nhưng vẫn tình nguyện chống dịch dịp Tết. Có những sinh viên học năm đầu tiên nhưng vẫn nhiệt huyết tham gia chống dịch. Các em gác lại niềm vui sum họp, đón Tết Nguyên đán bên gia đình vì công việc chung, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.
 
Cao Thành Thái, lớp Y2017D, Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã tham gia chống dịch Covid-19 từ đợt tháng 3/2020 sau đó là đợt tháng 6-9/2021. Đợt này Thành Thái cũng tình nguyện hỗ trợ chống dịch Covid-19 từ ngày 20/1 đến 1/2 (tức tới 1 Tết Nguyên đán). Thái chống dịch ở Trạm Y tế phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, TP.HCM.

{keywords}
Cao Thành Thái, lớp Y2017D, Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chống dịch tới mùng 1 Tết nguyên đán

Công việc của Thái những ngày này là hỗ trợ tiêm vắc xin lưu động cho người dân, chăm sóc F0 tại nhà, phát thuốc cho bệnh nhân bị F0, tư vấn cho người dân cách phòng chống dịch trong thời gian họ mắc Covid và hậu Covid-19.
 
Cao Thành Thái quê ở Quảng Ngãi. Suốt hơn 1 năm qua Thái ở lại TP.HCM chống dịch và học tập. “Lúc này thành phố đã thiết lập lại bình thường mới những dịch thì vẫn chưa hết. Em muốn góp phần để thành phố toàn vùng xanh để người dân yên tâm sinh sống, làm việc…”- Thái nói.

Đây cũng là năm đầu tiên Thái xa nhà vào dịp giao thừa, dù vậy với Thái: “Cảm giác vui tự hào cũng có, nhưng hơi thiếu một chút cũng có. Nếu mọi năm em về quê dọn dẹp nhà cửa với ba mẹ, anh chị thì năm nay không giúp được gì. Dù vậy em rất vui với công việc mình chọn lựa”- Thái nói.  
 
Theo thạc sĩ Hà Thành Đạt, những sinh viên của trường tình nguyện chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán nếu các em sinh sống ở TP.HCM thì chống dịch ở TP.HCM. Còn sinh viên nào ở các địa phương thì chống dịch ở địa phương đang ở nếu vùng đó đang có dịch.

{keywords}
Nhiều sinh viên TP.HCM chống dịch xuyên Tết Nguyên đán

Dù ở TP.HCM hay địa phương, ở thành phố hay các xã huyện, với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của mình các em góp phần đẩy lùi dịch bệnh.  Để động viên tinh thần các sinh viên, nhà trường lên kế hoạch thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho các bạn sinh viên của trường tham gia chống dịch Covid-19.

{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, động viên hỗ trợ sinh viên chống dịch Tết Nguyên đán

Minh Anh 

Những du học sinh chọn ăn Tết nơi đất kháchNhững du học sinh chọn ăn Tết nơi đất khách

Tết là khoảng thời gian để sum họp gia đình. Thế nhưng, nhiều du học sinh chọn ở lại ăn Tết ở nước sở tại để tiết kiệm chi phí và tập trung học tập, làm việc.