Trước đây một startup công nghệ nào đó đạt giá trị 1 tỷ USD, startup đó được xem là đã rất thành công. Tuy nhiên, ngày nay, nhờ những vòng góp vốn "khủng", không ít startup hiện được định giá tới nhiều tỷ USD. Dưới đây là danh sách các startup công nghệ có giá trị hơn 10 tỷ USD, hoặc ít hơn nhưng sẽ sớm đạt đến cột mốc này. Danh sách do trang Business Insider bình chọn. 

Dropbox: 10 tỷ USD

CEO: Drew Houston

Năm thành lập: 2007

Chức năng: Dropbox cho phép người dùng dễ dàng lưu trữ và chia sẻ file trên web. Dịch vụ này hiện có trên 20 triệu người dùng trên toàn thế giới. 

Tổng số tiền góp vốn: 1,1 tỷ USD

Các nhà đầu tư đáng chú ý: Accel Partners, Benchmark Capital, Greylock Ventures

Airbnb: 10 tỷ USD

CEO: Brian Chesky

Năm thành lập: 2008

Chức năng: Airbnb là một "nơi họp chợ" của những người muốn cho người lạ, khách du lịch tạm thuê nhà. Dịch vụ này hiện có mặt ở 190 quốc gia.

Tổng số tiền góp vốn: 794,8 triệu USD

Các nhà đầu tư đáng chú ý: Andreessen Horowitz, Founders Fund, Sequoia Capital, Greylock Partners

Pinterest: 11 tỷ USD

CEO: Ben Silbermann  Giá trị: Pinterest được định giá 5 tỷ USD trong vòng góp vốn gần đây nhất vào tháng 5/2014. Theo các nguồn tin, công ty đang tìm kiếm một đợt góp vốn khác có thể nâng giá trị lên 11 tỷ USD.

Năm thành lập: 2008  

Chức năng: Pinterest cho phép người dùng chia sẻ, khám phá hình ảnh 

Tổng số tiền góp vốn: 762,5 triệu USD

Flipkart: 11 tỷ USD

CEO: Sachin Bansal

Năm thành lập: 2007  

Chức năng: Flipkart là một trang thương mại điện tử chuyên về hàng điện tử và các nội dung như sách, nhạc. 

Số tiền góp vốn: 2,5 tỷ USD

Các nhà đầu tư đáng chú ý: Digital Sky Technologies, T Rowe Price, Morgan Stanley, Vulcan Capital, Tiger Global Management

SpaceX: 12 tỷ USD

CEO: Elon Musk

Chức năng: SpaceX, hay còn có tên gọi khác là Space Exploration Technologies, là hãng chuyên thiết kế, xây dựng các phương tiện phục vụ cho khám phá vũ trụ.  

Tổng số tiền góp vốn: 1,2 tỷ USD  

Các nhà đầu tư đáng chú ý: Founders Fund, Draper Fisher Jurvetson, Google 

Palantir: 15 tỷ USD

CEO: Alexander Karp

Năm thành lập: 2004  

Chức năng: Palantir là công ty phần mềm và dịch vụ chuyên về phân tích dữ liệu. Một trong những khách hàng lớn nhất của công ty là các tổ chức chính phủ như CIA và FBI.

Số tiền góp vốn: 1 tỷ USD

Các nhà đầu tư đáng chú ý: Founders Fund, Tiger Global Management, Glynn Capital Management, Jeremy Stoppelman

Snapchat: 16 đến 19 tỷ USD

Trong vòng góp vốn gần đây nhất vào tháng 12/2014, giá trị Snapchat đạt 10 tỷ USD. Theo các nguồn tin gần đây, công ty đang tìm kiếm một đợt góp vốn mới giúp giá trị được nâng lên từ 16 đến 19 tỷ USD.

CEO: Evan Spiegel  

Năm thành lập: 2012  

Chức năng: Ứng dụng tin nhắn hình ảnh của Snapchat cho phép người dùng gửi ảnh, video cho bạn bè, và các nội dung này sẽ tự động biến mất sau một khoảng thời gian ngắn.

Tổng số tiền góp vốn: 648 triệu USD

Các nhà đầu tư đáng chú ý: Yahoo, Kleiner Perkins, Benchmark Capital, Lightspeed Venture Partners, Coatue Management, SV Angel

Uber: 41,2 tỷ USD

CEO: Travis Kalanik

Năm thành lập: 2009

Chức năng: Uber cung cấp ứng dụng gọi taxi có khả năng kết nối người dùng của hãng với các chủ xe hơi riêng (là đối tác của Uber). Uber cung cấp nhiều loại xe khác nhau, từ xe sang cho tới loại giá rẻ. 

Tổng số tiền góp vốn: 5,9 tỷ USD. 

Các nhà đầu tư đáng chú ý: Benchmark Capital, Menlo Ventures, Google Ventures, KPCB

Xiaomi: 46 tỷ USD

CEO: Jun Lei

Năm thành lập: 2010

Chức năng: Xiaomi là một trong những thương hiệu điện tử lớn nhất ở Trung Quốc chuyên về sản xuất smartphone. Smartphone của Xiaomi nổi tiếng với cấu hình cao nhưng có giá bán rẻ hơn so với các đối thủ.

Tổng số tiền góp vốn: 1,4 tỷ USD 

Các nhà đầu tư đáng chú ý: Digital Sky Technologies, HOPU Investment Management Company, DST Global, IDG Capital Partners, Qualcomm Ventures, Morningside Group