- Những nụ cười tươi rói, lời động viên chân thành và hàng ngàn lời chúc ý nghĩa là những món quà tinh thần quý giá nhất mà rất nhiều người muốn gửi đến các sĩ tử trước giờ nhập cuộc thi ĐH, CĐ 2012.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Hơn một tuần nay, các trang mạng xã hội tràn ngập những lời chúc, băng rôn, khẩu hiệu và hàng loạt hình ảnh dễ thương, vui nhộn để động viên các thí sinh năm nay "vững tay bút, chắc tay lái", bình tĩnh vượt qua "bước ngoặt" cuộc đời, nhanh chân tiến thẳng vào giảng đường ĐH.

Status hài hước chúc thi tốt trên mạng xã hội facebook

Trên facebook, mỗi fanpage, "hội", "nhóm" có một cách bày tỏ sự quan tâm khác nhau với các bạn thí sinh. Tuy nhiên có một điểm chung là tất cả những lời chúc đều thu hút hàng ngàn "like" (ủng hộ). Những status (trạng thái) thú vị như: "Làm gì thì làm (nhiều dự định) nhưng phải đỗ đại học đã", bức hình tâm trạng thần Dớt với lời tự nhủ: "Năm nay anh quyết đậu đại học để bọn nó thôi gọi anh là thần Dớt" hay "Phải đỗ đại học, còn lên ngắm gái thành phố" vừa trẻ trung, hài hước vừa mang ý nghĩa sâu sắc khi thể hiện tình cảm đặc biệt của tất cả mọi người dành cho các sĩ tử, đặc biệt là các bạn sinh năm 1994.

Hội "Những câu nói bất hủ" còn rất sáng tạo khi gửi lời chúc bằng bức ảnh chụp những nét chữ viết tay khéo léo, tỉ mỉ với nội dung: "đậu đại học nhé bạn tôi ơi! Chúc cho ước mơ của bạn thành hiện thực. Cố lên!". Status (trạng thái) này vừa đăng tải đã có hơn 3000 like và gần 300 lượt chia sẻ với rất nhiều lời bình luận thể hiện sự xúc động và nhận được những lời cảm ơn không ngớt.

"Cố lên nhé" cũng là một trong những lời động viên tinh thần phổ biến nhất mà các bạn trẻ dành cho các sĩ tử. Một bạn có nickname Smile candy chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Chúc các em thi tốt nhé. Cố lên, cả làng cả nước đỗ ĐH nào". Với cách pha trò hóm hỉnh, đậm chất "xì tin", một "đàn anh" có nick là Gà Còi hào hứng: "Bắc loa, chúc các 94-ers thượng lộ bình....tĩnh".

Không khí của kỳ thi ĐH- CĐ năm 2012 đang ngày một nóng lên cùng sự lo lắng, căng thẳng dần hiện rõ trên từng gương mặt các thí sinh và người thân tại hầu khắp các trường ĐH ngày làm thủ tục dự thi.

Lời chúc ý nghĩa của hội "Những câu nói bất hủ" trên mạng xã hội facebook

Chật kín các cổng trường, hành lang lớp học, các phụ huynh ngồi đợi con trong tâm trạng phấp phỏng, lo âu dù chưa bước vào ngày thi đầu tiên. Với những ông bố, bà mẹ lặn lội đường xa đưa con từ quê lên thủ đô "lai kinh" dù chưa bao giờ biết đến mạng xã hội facebook, cũng chẳng rành thông tin trên internet nhưng hơn ai hết, họ luôn mong mỏi những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con mình trong kỳ thi đầy áp lực này.

Vượt hàng trăm cây số lên Hà Nội trong trạng thái "ngất ngây" vì say xe, lại thêm chứng đau nửa đầu liên tục "tra tấn" cả tuần nay vì lo nghĩ nhiều, chị Hoàng Thị Hà (Đông Triều, Quảng Ninh) vẫn gắng dậy sớm đưa con làm thủ tục dự thi và ngồi đợi tới gần trưa khi con ra khỏi phòng. Chị cho biết, cả nhà đều làm nông suốt ngày quần quật ngoài đồng, chỉ mong thi đỗ Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sau này làm cô giáo cho đỡ vất vả. Biết con gái đang phải chịu nhiều áp lực tâm lý nên chị Hà luôn động viên con bằng chính tâm trạng lạc quan của mình.

Chị chia sẻ: "Mình không phải thi nhưng đã ong đầu lắm rồi, lúc nào cũng thấy lo nhưng vẫn phải tỏ ra bình thường để cháu bình tĩnh thi tốt."

Hai cha con anh Đinh Văn Sơn (Thái Thụy, Thái Bình) tỏ ra khá tự tin trước giờ G. Sau khi hoàn tất mọi giấy tờ cần thiết để dự thi, anh và con trai ngồi nán lại "buôn" tiếp câu chuyện đang dang dở với ông bạn mới quen cũng có con thi vào Trường ĐH Thương Mại Hà Nội.

Phụ huynh phấp phỏng chờ con ngoài sảnh.

Khi được hỏi về lời chúc của cha dành cho con trước khi bước vào ngày thi đầu tiên, anh Sơn tếu táo: "Ngày xưa chúng tôi không có điều kiện để học hành tới nơi tới chốn chứ không giờ thành giáo sư, tiến sĩ hết rồi. Còn bọn trẻ bây giờ bố mẹ dành hết khả năng cho ăn học thì đỗ ĐH chắc chỉ là chuyện nhỏ thôi nhỉ?". Câu nói pha trò hài hước như xua tan đi những căng thẳng hiện rõ trên khuôn mặt người cha khắc khổ và càng khiến cậu con trai nhỏ thêm động lực, quyết tâm.

Mùa thi năm nay, các thành viên CLB Truyền Thông YMC (Trường ĐH Ngoại Thương) cũng đã cổ vũ tinh thần các sĩ tử bằng một đoạn video clip dài hơn 4 phút tổng hợp hàng trăm lời chúc của sinh viên Ngoại thương với các em tân sinh viên K51 của trường nói riêng và tới tất cả các thí sinh dự thi vào các trường ĐH.

  • Thu Thảo

SOẠN TIN
DT <SBD> gửi 6524
Nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố
 
DTG  <SBD> gửi 6724
Nhận gói điểm thi (điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)
 
DC <mã trường> <khối> gửi 6524
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố
 
XH <SBD> gửi 6524
Để biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác