Từ xưa, Nhật Bản vẫn lưu truyền về hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh của các loại tảo đặc biệt là nhóm tảo nâu Kombu, Mozuku, tảo nâu nước lạnh Wakame và các loại rong biển khác. Hơn 100 năm trước, các nhà khoa học phát hiện loại chất xơ thực phẩm có tính hòa tan trong nước Fucoidan ở tảo nâu, có giá trị dinh dưỡng cao, sau đó nhiều nước trên thế giới đã bắt đầu nghiên cứu về hiệu quả chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của tảo biển, trong đó có tảo nâu Mekabu.

Tảo nâu Mekabu dày hơn lá rong biển ăn hàng ngày, là phần nếp gấp của thân cây Wakame, hình dáng đặc biệt, nằm ở gần rễ cây thuộc họ tảo Undaria Pinnatifida, chứa nhiều loại vitamin và hàm lượng Fucoidan tinh khiết.

{keywords}
Hình ảnh lá bào tử tảo nâu nước lạnh (Mekabu)

Những tác dụng tuyệt vời của Fucoidan chiết xuất từ tảo nâu Mekabu

Theo Viện nghiên cứu Fucoidan Nhật Bản - NPO, thành phần Fucoidan chiết xuất từ Mekabu có tỷ lệ chất Galactose (một loại Glucose) là 28.5% và chất Sulfate 39.2%, chất Fucose 28.1%.  Điều đó có nghĩa là trong tảo nâu Wakame có chứa nhiều Fucoidan. Nhưng Fucoidan được chiết xuất từ Mekabu có hàm lượng cao, tinh khiết hơn, có tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa, ức chế sự phát triển các tế bào xấu trong cơ thể.

{keywords}
 Sơ đồ thành phần tổ hợp chất Carbohydrate của lá bào tử tảo nâu nước lạnh Mekabu

Tác dụng ngăn chặn sự tái tạo mạch máu mới quanh các tế bào xấu

Tại Hội nghị thường niên lần thứ 8 của Hiệp hội Miễn dịch tự nhiên tại Nhật Bản, tác dụng này đã được kiểm chứng qua thí nghiệm Tế bào nội mạc tĩnh mạch rốn ở người (HUVECs).

Các mẫu thử Fucoidan có nguồn gốc từ Mozuku và Mekabu có nồng độ khác nhau được cho vào môi trường nuôi cấy HUVECs. Thêm một đối chứng khác, tế bào HUVECs tiếp tục được đưa vào dung dịch nước muối phốt-phát (PBS). Kết quả cho thấy cả hai loại Fucoidan có nguồn gốc từ Mozuku và Mekabu đều có tác dụng ức chế hình thành mạch máu với nồng độ khác nhau. Tuy nhiên, Fucoidan được chiết xuất từ Mekabu có tác dụng lớn hơn.

{keywords}
Sơ đồ hoạt động ức chế hình thành mạch máu mới chống lây lan các tế bào dị thường

Việc ngăn chặn hình thành các mạch máu mới xung quanh tế bào xấu là gián tiếp chống lại hoạt động lây lan của chúng đi khắp cơ thể. Đó là tác dụng của Fucoidan chiết xuất từ tảo nâu Mekabu.

Tác dụng tăng cường hệ miễn dịch

Theo kết quả nghiên cứu từ tài liệu về Mekabu cho thấy chất Fucoidan chiết xuất từ Mekabu có tác dụng tăng cường huyết thanh miễn dịch Globulin (IgA, IgG, IgM).

Ngoài ra, Hiệp hội Thực phẩm dinh dưỡng và Sức khỏe Nhật Bản (JHFA) cũng chỉ ra, Fucoidan chiết xuất từ tảo nâu Mekabu có khả năng chống vi rút cúm, dị ứng và phản ứng tích cực lên mô tế bào da thông qua một số thực nghiệm.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, tảo nâu Mekabu có chứa nhiều chất chống lão hóa, giàu nguồn vitamin A, C, E và nhóm K hỗ trợ cơ thể trong cơ chế chống đông máu. Điều này giúp cho hệ thống tuần hoàn được hoạt động trơn tru, tránh xảy ra tình trạng đông cứng mạch máu và xơ vữa động mạch.

Tảo nâu Mekabu cũng hỗ trợ duy trì cho xương được khỏe mạnh, là nguồn chứa folate dồi dào - loại vitamin nhóm B được sử dụng trong quá trình phân chia tế bào. Đồng thời, thành phần i-ốt dùng cho việc sản xuất hormone tuyến giáp.

Hợp chất Fucoidan pha chế theo công thức tổng hợp

Nếu như Fucoidan chiết xuất từ tảo nâu Mozuku có vai trò lớn trong việc thúc đẩy “cơ chế Apoptosis tiêu diệt các tế bào xấu” thì tinh chất sợi nấm Agaricus cũng có tác dụng ức chế các tế bào xấu sinh sôi, phát triển, chống u bướu, hạn chế quá trình chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Việc kết hợp ba thành phần: Fucoidan chiết xuất từ tảo nâu nước lạnh Mekabu; Fucoidan có nguồn gốc từ tảo nâu Mozuku và tinh chất sợi nấm Agaricus tạo nên công thức tổng hợp kích hoạt tối đa tác dụng của từng thành phần.

Trong đó, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fucoidan Umi No Shizuku là sự kết hợp hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và hỗ trợ hạn chế quá trình oxy hóa. Đặc biệt, sản phẩm thích hợp cho người cần giảm tác hại do hóa trị và xạ trị. Được sản xuất 100% tại Nhật và đã có mặt ở nhiều quốc gia bao gồm Việt nam, sản phẩm có 3 dạng: bột, viên, nước phù hợp cho mọi lứa tuổi, tiện dụng khi bảo quản.

{keywords}
 

 

Sản phẩm được nhập khẩu từ Nhật Bản và phân phối bởi Công ty TNHH Umi No Shizuku.

Văn phòng TP.HCM: Phòng 3A, tầng 33, tòa nhà tài chính Bitexco, số 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

Văn phòng Hà Nội: Phòng 1702, tầng 17, tòa nhà Gelex, số 52 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại website www.kfucoidan.com.vn 

Tổng đài miễn phí: 1800 55 88 02.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(Nguồn: Công ty TNHH Umi No Shizuku)