- Khán giả đã phải chờ 4 năm để được thưởng thức phần 2 của loạt phim về những chú rồng cực dễ thương trên màn ảnh và phải đợi thêm 2 năm nữa để được xem phần cuối.

{keywords}

Cặp đôi Hiccup và Răng sún trong phần 2

4 năm sau khi "How to Train Your Dragon" (Bí kíp luyện rồng) ra mắt, phần 2 cuối cùng cũng đã ra rạp để thỏa mãn những fan nhiệt tình của những chú rồng đáng yêu. Nội dung của phần 2 ấy bối cảnh 5 năm sau khi Hiccup kết thân với Răng Sún (Toothless). Do vậy, các nhân vật không chỉ trưởng thành về tính cách mà còn thay đổi rất nhiều về ngoại hình. Hiccup giờ đã là chàng trai 20 tuổi và là một thủ lĩnh gan dạ.

Cùng với Răng Sún, cậu đã khám phá những vùng đất mới nằm quanh đảo rồng để hoàn thành nốt tấm bản đồ còn dang dở. Và trong hành trình phiêu lưu đó, Hiccup đã tìm lại được người mẹ xa cách bấy lâu của mình. Ngay ở đầu phim, khán giả đã thực sự bị cuốn theo màn bay lượn của Răng sún và Hiccup, từ lướt trên mặt nước đến lướt trên 9 tầng mây. 

Nếu như ở phần 1, chi phí sản xuất lên tới trên 160 triệu USD, thì ở phần 2 này, kinh phí còn bị đội lên hơn nữa khi Dreamworks sử dụng công nghệ mới nhất vốn vô cùng tốn kém. Độ phức tạp ở tập phim này cũng tăng lên gấp bội khi có nhiều nhân vật hơn với bối cảnh mở rộng cùng vô số cảnh chiến đấu, hành động.

{keywords}

Đặc biệt, ở "Bí kíp luyện rồng 2" có sự xuất hiện của Valka (ảnh), người mẹ thất lạc 20 năm qua mà cha con Hiccup vẫn nghĩ rằng bà đã chết, giờ cũng là một thủ lĩnh luyện rồng siêu đẳng. Đảm nhiệm vai Valka là nữ diễn viên người Úc từng 2 lần giành tượng vàng Oscar Cate Blanchett. Sự góp mặt của Cate Blanchett bên cạnh dàn diễn viên lồng tiếng vốn đã tham gia phần 1 với Jay Baruchel, Gerard Butler, America Ferrera, Jonah Hill... càng khiến "Bí kíp luyện rồng 2" tăng sức nặng.

Ngoài ấn tượng về diễn xuất giọng nói, tạo hình các nhân vật trong phim cũng vô cùng thú vị. Rồng vốn là sinh vật không có thực. Chính vì vậy các nhà làm phim có thể thoải mái thể hiện trí tưởng tượng của mình khi có thể tạo ra vô số loài rồng khác nhau. Tuy nhiên, nhân vật gây nhiều thiện cảm nhất chính là Răng sún, chú rồng có tên gọi và tạo hình vô cùng dễ thương vốn đã được yêu mến từ phần 1.

{keywords}
Những chú rồng đáng yêu trên phim

Ở phần 2 này, khán giả thực sự choáng ngợp về những bối cảnh hoành tráng gần như được thiết kế mới hoàn so với phần 1. Chỉ có duy nhất hình ảnh đảo Berk là được tái sử dụng trong phần này, còn lại tất cả đều hoàn toàn là mới. Do vậy không chỉ phải làm mới nhân vật (do bối cảnh phim diễn ra 5 năm sau phần 1), các bối cảnh cũng phải làm mới hoàn toàn. Đặc biệt, những bối cảnh liên quan đến nhân vật Valka luôn cho người xem ấn tượng về sự hoành tráng.

"Bí kíp luyện rồng 2" mang đến nhiều cảm xúc cho người xem về những mối quan hệ bị thử thách trong sóng gió. Đó là lúc tình bạn giữa Hiccup và Răng sún bị thử thách khi chú rồng nhỏ vô tình giết chết 1 người. Đó là khi Hiccup hóa giải được hiểu lầm với mẹ sau bao năm xa cách. Đó là tình yêu chung thủy bố Hiccup dành cho Valka sau hàng chục năm. Đó là tình bạn, tình đồng đội vượt qua mọi thử thách của những người bạn Hiccup dành cho cậu. Và quan trọng hơn cả là tình đoàn kết giúp những chú rồng và chiến binh nhỏ tuổi có thể chiến thắng những thế lực mạnh hơn mình rất nhiều mà đại diện là Drago 'máu mặt' và Bewilderbeast.

"Bí kíp luyện rồng 2" hứa hẹn sẽ là phim hoạt hình ăn khách nhất mùa hè này và chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm trong danh sách đề cử Oscar năm sau, trong hạng mục Phim hoạt hình hay nhất.

{keywords}
Nữ diễn viên Cate Blanchett với tạo hình "Răng sún" trên thảm đỏ LHP Cannes 2014

Linh Anh