Dựa trên rất nhiều thông báo từ Bloomberg, Recode và các nguồn tin đáng tin cậy khác, giám đốc điều hành mảng điện toán đám mây và doanh nghiệp Satya Nadella đang đứng trước nhiều khả năng trở thành CEO mới của Microsoft, sau khi Steve Ballmer quyết định từ chức. Biên tập viên Om Malik đến từ trang tin công nghệ GigaOM đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với Satya cách đây vài tháng và ông đã vừa đăng tải nội dung phỏng vấn hôm qua.

Trong cuộc phỏng vấn, Om Malik đã hỏi rất nhiều câu hỏi thú vị như: "Những ứng dụng năng suất và mảng kinh doanh doanh nghiệp của Microsoft sẽ như thế nào trong năm 2020?" "Thử thách lớn nhất của ông hiện giờ là gì khi nắm giữ mảng dịch vụ đám mây và doanh nghiệp tại Microsoft?" và thú vị nhất có lẽ là câu trả lời của Satya về những thách thức khi trở thành giám đốc điều hành của Microsoft.

Trả lời cho câu hỏi: "Ông nghĩ gì về thử thách lớn khi đứng trước cơ hội trở thành CEO của Microsoft?", Satya trả lời:

Tôi có thể nói về các thách thức và cơ hội hiện tại của chúng tôi như sau. Chúng ta hãy chia làm 2 phần, về doanh nghiệp, tôi nghĩ rằng chúng tôi đang ở thế tấn công. Chúng tôi có một mảng kinh doanh lớn. Mảng kinh doanh dịch vụ đám mây và doanh nghiệp mà tôi đang hoạt động có doanh thu trên 20 tỷ USD mỗi năm. Thế nhưng đoán thử xem, chúng tôi đã đầu tư 2 ngàn tỷ USD để chuyển đổi công nghệ sang nền tảng đám mây. Vì vậy chúng tôi vẫn chơi tấn công. Trên thực tế, tất cả những gì chúng tôi công bố đều liên quan đến tầm nhìn trong tương lai của Microsoft, "Trung tâm dữ liệu của tương lai, hệ thống quản lý thiết bị của tương lai, quản lý dữ liệu, tài nguyên dữ liệu, v.v..." Tương lai đó bạn có thể nghĩ là một thứ gì đó xa xôi nhưng thực chất là những gì đang xảy ra trước mắt.

Về người tiêu dùng, chúng tôi đã có cả thiết bị mới lẫn hệ điều hành mới. Tất cả đã tạo nên một tập hợp các yếu tố cần và đủ để Microsoft đánh một ván bài lớn. Công nghệ bán dẫn mới, giao diện người dùng mới, mô hình ứng dụng mới và thực tế đã cho thấy chúng tôi đã rất thành công với môi trường desktop mà bạn vẫn đang sử dụng. Tuy nhiên, ở thế giới hiện đại, mọi người nhìn sẽ vào đó và nói rằng: "Tại sao không làm mọi thứ ở cùng tỉ lệ?". Chúng tôi hiểu rõ rằng yếu tố chạm và màn hình lớn đều rất quan trọng và là xu hướng công nghệ. Vì vậy, chúng tôi vẫn đang cố gắng tiếp cận và bạn sẽ thấy sự cải tiến trên các thiết bị của Microsoft. Tôi đang đối mặt với các thử thách rất thực tế và đồng thời nắm giữ những cơ hội dựa trên các dịch vụ và thiết bị mà công ty đang kinh doanh.