Thiet bi moi cua Apple anh 1

MacBook Air 15 inch. Vào tháng 6, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple đang phát triển MacBook Air 15 inch để ra mắt vào đầu năm sau. Model này sẽ có nhiều chi tiết giống phiên bản 13,6 inch, được giới thiệu nửa năm trước như dải khuyết trên màn hình, webcam 1080p, cổng sạc MagSafe và chip M2. Nếu tin đồn chính xác, đây sẽ là chiếc MacBook Air lớn nhất từng được Táo khuyết trình làng. Ảnh: Tom's Guide.

Thiet bi moi cua Apple anh 2

iPhone 15. Theo lịch trình các năm trước, Apple có thể giới thiệu iPhone mới vào mùa thu 2023. Tin đồn cho biết máy bao gồm 4 phiên bản tương tự dòng iPhone 14, song model Pro Max có thể đổi tên thành iPhone 15 Ultra. Trang MakeUseOf dự đoán thay đổi lớn nhất trên iPhone 15 là cổng kết nối USB-C thay cho Lightning. Ngoài ra, lỗ khuyết Dynamic Island có thể xuất hiện trên 4 model thay vì chỉ dòng Pro như hiện nay. Một số nâng cấp khác như chip xử lý, camera cũng có thể xuất hiện trên iPhone 15. Ảnh: Inverse.

Thiet bi moi cua Apple anh 3

iPhone SE thế hệ thứ 4. Sau thế hệ thứ 3 (ra mắt năm 2022) không thành công như mong đợi, Apple có thể trình làng iPhone SE thế hệ 4 với nhiều thay đổi quan trọng. Tin đồn dự đoán thiết bị sở hữu viền màn hình mỏng cùng dải khuyết phía trên, loại bỏ nút Home giống iPhone XR. Dù vậy vào cuối tháng 12, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple có khả năng hủy ra mắt, hoặc dời kế hoạch sản xuất hàng loạt iPhone SE thế hệ 4 ít nhất đến năm 2024 do doanh số đời trước không đạt kỳ vọng. Ảnh: GSMArena.

Thiet bi moi cua Apple anh 4

HomePod thế hệ 2. Sau hơn 5 năm trình làng thế hệ đầu tiên, Apple có thể nâng cấp loa thông minh HomePod với nhiều nâng cấp. Theo Gurman, Táo khuyết đang phát triển ít nhất 4 thiết bị nhà thông minh mới, HomePod có khả năng được giới thiệu sớm nhất. Sản phẩm có tên mã B620, dùng chip S8 với kích thước, chất lượng âm thanh tương tự HomePod thế hệ đầu tiên, vốn đã bị dừng sản xuất vào năm 2021. Ảnh: Tom's Guide.

Thiet bi moi cua Apple anh 5

iPad Pro 14/16 inch. Nguồn tin của The Information cho biết Apple đang phát triển mẫu iPad với kích thước màn hình 16 inch, dự kiến trình làng vào quý IV/2023. Trong khi đó, nhà phân tích Ross Young cho biết dựa trên dữ liệu chuỗi cung ứng, Apple đang phát triển iPad Pro với kích thước 14,1 inch, tấm nền Mini LED để ra mắt vào đầu năm sau. Nếu thông tin chính xác, đó sẽ là những chiếc iPad lớn nhất từ trước đến nay, vượt qua iPad Pro với kích thước 12,9 inch. Thiết bị vẫn sử dụng chip xử lý dòng M, màn hình chất lượng cao và bộ nhớ trong dung lượng lớn. Ảnh: CNN.

Thiet bi moi cua Apple anh 6

Mac mini (chip M2 và M2 Pro). Sau khi vắng mặt trong năm 2022, dòng máy tính để bàn nhỏ gọn Mac mini có thể được Apple nâng cấp trong năm 2023, do phiên bản trước đã trình làng cách đây 2 năm. Máy có thể trang bị chip xử lý M2, hiệu năng cao hơn khoảng 20% so với M1. Táo khuyết cũng có thể giới thiệu phiên bản Mac mini M2 Pro, thay thế model dùng chip Intel Core i5 hiện nay. Ảnh: Future.

Thiet bi moi cua Apple anh 7

MacBook Pro (chip M2 Pro và M2 Max). Sau hơn một năm ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch dùng chip M1 Pro/M1 Max, Apple có thể nâng cấp nhẹ 2 thiết bị, tập trung cải tiến hiệu năng với chip M2 Pro và M2 Max. Tin đồn cho biết M2 Pro và M2 Max vẫn dùng tiến trình 5 nm. Tuy nhiên, bộ đôi chip xử lý mới sẽ cho hiệu năng cao hơn bản tiền nhiệm, bên cạnh chip đồ họa (GPU) nhiều nhân hơn, bộ nhớ RAM tăng lên. Ảnh: DPReview.

Thiet bi moi cua Apple anh 8

iMac M3. Cuối tháng 4, Gurman tiết lộ Apple đang phát triển phiên bản iMac với chip xử lý M3 để ra mắt vào cuối năm 2023. Dù chưa rõ các nâng cấp, điều đó cho thấy Táo khuyết đã chuẩn bị cho dòng chip xử lý mới. Mẫu iMac duy nhất đang được bán là iMac 24 inch với chip M1. Apple chưa có kế hoạch giới thiệu các dòng iMac lớn hơn với chip M. Riêng dòng iMac Pro dùng chip M, Gurman tiết lộ thiết bị sẽ xuất hiện nhưng không phải trong tương lai gần. Ảnh: SCMP.

Thiet bi moi cua Apple anh 9

Kính thực tế hỗn hợp. Sau nhiều năm đồn đoán, người dùng có thể chứng kiến màn ra mắt mẫu kính thực tế hỗn hợp (XR) đầu tiên của Apple trong năm 2023. Theo một số nguồn tin rò rỉ, kính XR của Apple sẽ có màn hình 8K, cảm biến theo dõi mắt, camera bên ngoài cho trải nghiệm thực tế hỗn hợp và chip xử lý M-series được tinh chỉnh riêng cho kính. Giá bán của thiết bị có thể vào khoảng 2.000 USD, cạnh tranh với những mẫu kính của Meta. Ảnh: AntonioDeRosa.

(Theo Zing)