Dưới đây là những thương hiệu xe lâu đời nhất đã trở thành những biểu tượng, mặc dù đã trải qua nhiều thế hệ nhưng vẫn được công chúng yêu thích.

Chevrolet Suburban (từ 1933)

Suburban là mẫu xe lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1933. Với mẫu xe này, ngay từ đầu, hãng Chevrolet đã lên ý tưởng tạo ra một chiếc xe cứng cáp, chịu được tải trọng lớn. Do đó, lần đầu tiên có mặt trên thị trường vào năm 1933 với tư cách là một chiếc xe tải nhẹ khoảng nửa tấn, Chevrolet Suburban có sức chứa lên đến 8 người.

{keywords}
Chevrolet Suburban thời kỳ đầu và bây giờ (Ảnh: Hot cars)

Về cơ bản, những chiếc Suburban đời đầu được thiết kế giống những toa xe ga được dựng trên khung xe tải. Ngày nay, thế hệ sau của mẫu xe này đã được “tiến hóa” thành những chiếc SUV có kích thước khá lớn so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.  

Ford F-Series (từ 1948)

Dòng bán tải F-Series là mang tính biểu tượng của hãng Ford, sở hữu doanh số bán đứng đầu nhiều năm tại thị trường Mỹ và đã đem đến thành công cho thương hiệu Blue Oval.

{keywords}
Ford F-Series thế hệ đầu tiên và hiện nay (Ảnh: Hot cars)

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1948, thế hệ Ford F đầu tiên với thiết kế mới ở mũi xe và cabin là dòng xe hoàn toàn mới của hãng sau Thế chiến thứ II. Trải qua hơn 10 thế hệ khác nhau, những mẫu xe F-Series dù được nâng cấp và cải tiến phù hợp với thời đại thì vẫn giữ được “cái chất” của những “quái vật” bán tải cỡ lớn mạnh mẽ.

Toyota Land Cruiser (từ 1951)

Land Cruiser là chiếc xe lâu đời nhất của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Toyota, đã được bán trong hơn nửa thế kỷ kể từ năm 1951 cho đến ngày nay.

{keywords}
Toyota Land Cruiser qua nhiều thay đổi ngoại hình vẫn giữ được “chất” off-road (Ảnh: Hot cars)

Giống như mẫu xe Jeep Wrangler hiện đại, chiếc SUV của hãng Toyota cũng được phát triển từ một chiếc xe quân sự. Trong suốt “tuổi đời” của mình, Land Cruiser đã trải qua nhiều sự cải tiến và nâng cấp. Mẫu xe này trở nên sang trọng hơn để đáp ứng thị hiếu của thời đại nhưng vẫn tự hào vì duy trì được khả năng off-road ấn tượng vốn có.

Chevrolet Corvette (từ 1953)

Nằm trong danh sách tiếp tục là một cái tên nữa đến từ nhà sản xuất ô tô Chevrolet của Mỹ, Corvette với khoảng 1,5 triệu chiếc được bán ra kể từ khi “trình làng” lần đầu tiên vào năm 1953. 

{keywords}
Chevrolet Corvette từ một mẫu mui trần đến siêu xe Mỹ (Ảnh: Hot cars)

Thế hệ đầu tiên của Corvette, hay C1 chỉ được sản xuất dưới dạng xe mui trần với trang bị động cơ 6 hoặc 8 xi-lanh thẳng hàng. Mãi đến một thập kỷ sau, thế hệ C2 mới xuất hiện vào năm 1963 dưới vẻ ngoài là một chiếc coupe. Qua nhiều năm phát triển, thế hệ C8 hiện nay là chiếc siêu xe Mỹ thực thụ sở hữu động V8 mạnh mẽ với trang bị động cơ đặt giữa đầu tiên của hãng Chevrolet.

Mercedes-Benz SL (từ 1954)

Bảng tên SL lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1954 là chiếc coupe 300SL với thiết kế cửa cánh mòng biển nổi tiếng. Theo hãng xe hạng sang của Đức, SL là viết tắt của “Sport Leicht”, đề cập đến thân xe bằng nhôm và khung hình ống.

{keywords}
Mercedes-Benz SL thế hệ đầu tiên cho đến ngày nay (Ảnh: Hot cars)

Trong thời đại của mình, Mercedes-Benz SL đã trở thành một trong những chiếc xe được sản xuất nhanh nhất nhờ vào sự yêu thích đối với một chiếc xe mui trần có thiết kế đậm chất thể thao. Trong những năm gần đây, nhà sản xuất ô tô của Đức đã trang bị động cơ V8 và V12 tăng áp trên những chiếc SL giúp tăng sức mạnh của mẫu xe này.

Porsche 911 (từ 1963)

Xuất hiện vào năm 1963 và là “người kế nhiệm” cho chiếc Porsche 356 đã vô cùng thành công về mặt thương mại, Porsche 911 phải mất một khoảng thời gian dài để khẳng định tên tuổi và được thế giới công nhận.

{keywords}
Porsche 911 từ những nghi ngờ ban đầu đến vị thế hiện nay (Ảnh: Hot cars)

Từ khi ra đời, Porsche 911 đã được phát triển để trở nên mạnh mẽ hơn, lớn hơn và thoải mái hơn so với “đàn anh” 365 cùng hãng. Chiếc 911 nguyên bản năm 1963 đã trở thành khuôn mẫu cho tất cả các mẫu xe cùng dòng với thiết kế thân xe coupe thuôn gọn và bố trí động cơ đặt sau. Trải qua nhiều lần nâng cấp và biến đổi với nhiều phiên bản khác nhau, Porsche 911 ngày nay là cái tên sáng giá trong “làng siêu xe” trên thế giới.

Ford Mustang (từ 1964)

Có quá nhiều điều để nói về Ford Mustang, nhưng có thể tóm gọn lại rằng “cuộc đời” của mẫu xe này chính là một chiếc xe thể thao huyền thoại đã thay đổi tiến trình lịch sử.

{keywords}
Chiếc Ford Mustang tại Hội chợ Thế giới và thế hệ ngày nay (Ảnh: Car and Driver)

Với hơn 50 năm tồn tại, có thể khẳng định Ford Mustang là chiếc xe thể thao bán chạy nhất ở châu Âu. Được giới thiệu lần đầu tại Hội chợ Thế giới ngày 17/4/1964 diễn ra tại New York, chiếc Mustang dưới dạng coupe hoặc mui trần của hãng Ford ngay lập tức được đón nhận. Khoảng 22.000 chiếc đã được bán ra trong ngày đầu tiên trình bán. Cho đến ngày nay, sự yêu thích đối với dòng xe Ford Mustang vẫn như ngày đầu.

Toyota Corolla (từ 1966)

Là chiếc xe có giá rẻ nhất trong danh sách, nhưng mẫu xe Corolla của hãng ô tô Nhật Bản lại đứng đầu về doanh số với hớn 45 triệu chiếc được bán kể từ khi ra đời vào năm 1966.

{keywords}
Toyota Corolla những ngày đầu mới ra mắt và ngoại hình hiện nay (Ảnh: Hot cars)

Vào thời điểm mà việc sở hữu một chiếc xe hơi chỉ là giấc mơ, Toyota Corolla ra đời đã biến những giấc mơ ấy thành sự thật. Hiện đã trải qua khoàng 12 thế hệ, nhưng chiếc xe của hãng Toyota vẫn được yêu thích mà không cần phải đổi tên để thu hút sự chú ý. Vẫn là mẫu xe tầm trung được sản xuất hướng tới mọi đối tượng, Toyota Corolla luôn đem lại sự tiện ích, sang trọng và trải nghiệm lái hài lòng cho khách hàng.

Thanh Lam (theo Hot cars)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những thương hiệu ô tô lâu đời nhất thế giới

Những thương hiệu ô tô lâu đời nhất thế giới

Ngành công nghiệp ô tô có hơn 100 năm phát triển nhưng có nhiều thương hiệu xe nổi tiếng đã ra đời trước đó rất lâu.