Thế giới có nhiều điểm du lịch kỳ bí hút khách, với những chuyến tham quan đem lại cho bạn trải nghiệm lạnh gáy.

Tour thăm chợ ma ở Seattle, Washington, Mỹ

Chợ Pike Place là một trong những điểm tham quan hút khách nhất Seattle. Sau khi đã xem ném cá hồi và thử các loại hạt, quả khô của Chukar Cherries, du khách có thể đăng ký tour săn ma được Mercedes Yaeger thực hiện từ năm 2004.

Khởi hành từ quán cà phê Ghost Alley Espresso, tour tham quan sẽ đưa du khách tới những điểm ma ám nổi tiếng nhất chợ, với các câu chuyện về lịch sử đen tối của Seattle.

Tour đi bộ săn ma ở Venice, Italy

Bất cứ ai từng lạc trong mê cung của Venice vào buổi tối đều cảm nhận được không khí u ám nơi đây. Hành trình đi bộ 90 phút sẽ đưa du khách tới những góc kỳ bí nhất của thành cổ Venice.

{keywords}

Venice về đêm huyền bí. Ảnh: Mygola.

Xuất phát từ cầu Rialto khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ được tới các nghĩa trang bí mật giữa lòng thành phố, đi dọc Calle dei Assassini - Phố của các sát thủ, vào một đường hầm bí mật trong lúc nghe những câu chuyện đáng sợ về lịch sử của Venice.

Tour săn ma ở Edinburgh, Scotland

Tour du lịch huyền bí Doomed, Dead, and Buried nổi tiếng sẽ đưa du khách tới kho ngầm dưới phố Blair và các nghĩa trang thành phố, những nơi có nhiều linh hồn vất vưởng theo lời đồn.

Ngoài ra, du khách có thể đăng ký tour Cadies and Witchery để nghe những câu chuyện bí ẩn về hồn ma Royal Mile hay vụ án Burke và Hare.

{keywords}

Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lạnh sống lưng. Ảnh: Visitscotland.

Tour nghĩa trang ở New Orleans, Louisiana, Mỹ

Chuyến đi bộ kéo dài 2 tiếng sẽ đưa du khách tới những điểm tham quan ma ám nổi tiếng nhất New Orleans, trong đó có Vieux Carré và một quán rượu. Du khách cũng có thể tới thăm nghĩa trang St. Louis âm u, đăng ký tour ma cà rồng ở khu French Quarter, hay tour tà thuật với những câu chuyện hấp dẫn, ly kỳ.

Tour phố cổ ở Prague, Cộng hòa Czech

Dưới lòng những con phố cổ của Prague, một mê cung hầm ngầm và phòng tra tấn đã bị bỏ hoang. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thót tim khi lần bước giữa những đường hầm dưới ánh đèn dầu leo lét. Hướng dẫn viên sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện về những tù nhân và đao phủ nổi tiếng của Prague.

Những ai không đủ cam đảm xuống đây có thể đăng ký tour tham quan các nơi bị ma ám ở quảng trường Old Town và lâu đài Prague, nghe chuyện về lịch sử ma thuật và giả kim của thành phố này.

Tour ở Harper’s Ferry, Tây Virginia, Mỹ

Shirley Dougherty không tin vào ma quỷ, nhưng đã đổi ý sau khi gặp phải hàng loạt các hoạt động siêu nhiên khó lý giải ở nhà hàng của cô. Trong quá trình tìm câu trả lời, cô đã nghiên cứu lịch sử tòa nhà và thị trấn Harper’s Ferry, sau đó xuất bản cuốn sách truyện ma vào năm 1977.

Shirley tổ chức tour tham quan những điểm ma ám của thị trấn, trong đó có nhà hàng Old Iron Horse của cô. Tour kết hợp lịch sử nước Mỹ, các truyền thuyết địa phương và tìm kiếm các hồn ma ở một trong những thị trấn cổ nhất nước.

Nghỉ đêm tại trại cách ly Sydney, Australia

Nằm trong công viên quốc gia cảng Harbour, khu trại hoạt động từ năm 1830 tới năm 1884 là nơi cách ly những di dân bị nghi mang mầm bệnh lây nhiễm. Kiệt sức sau chuyến đi, bị tách khỏi gia đình, ốm yếu mà không được chăm sóc đầy đủ, hơn 600 người đã chết trong tòa nhà này.

{keywords}

Những người can đảm có thể đăng ký ngủ qua đêm tại khu trại. Ảnh: Theaureview.

Được coi là một trong những địa điểm ma ám đáng sợ nhất Australia, trại cách ly này cho du khách tìm hiểu về quá khứ với những bức ảnh và hiện vật trưng bày trong khu bảo tàng, hay qua tour săn ma dành cho những người không yếu tim.

Du khách sẽ được thám hiểm trong đêm dưới ánh đèn leo lét, điều tra các hoạt động siêu nhiên buổi đêm hay ngủ ở khu trại, điều khiến cả những người có thần kinh thép cũng thấy lạnh gáy.

(Theo Zing)