tran dia phao 4.jpg

Sáng 9/2 (30 Tết), để chuẩn bị cho màn trình diễn pháo hoa đón giao thừa, lực lượng chức năng đã có mặt tại các địa điểm để triển khai lắp đặt.

tran dia phao 6.jpg

Phủ Tây Hồ là một trong những điểm bắn pháo hoa tầm cao tại Hà Nội. Ngay từ đầu giờ sáng, an ninh đã được thắt chặt, 600 quả pháo hoa tầm cao, kết hợp với dàn pháo hoa tầm thấp đang được lắp đặt vào các ống phóng. Điểm bắn pháo hoa hồ Tây là nơi được mong chờ nhất, bởi ở đây còn có màn trình diễn ánh sáng của 2.024 drone.

phao hoa 5 380.jpeg

Tại Đảo Dừa bên trong Công viên Thống nhất (quận Hai Bà Trưng), công tác lắp đặt hệ thống bắn pháo hoa cũng được triển khai sáng 30 Tết. 

phao hoa 7.jpg

Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự quận Hai Bà Trưng cùng đơn vị dân quân các phường trong quận và lực lượng tăng cường của Bộ Tư lệnh Thủ đô đã có mặt thực hiện nhiệm vụ.

phao hoa 4.jpeg

Các ống phóng được làm bằng chất liệu kim loại, có các đường kính khác nhau để phù hợp với kích cỡ từng loại pháo hoa. 

phao hoa 2.jpg

Dàn pháo sẽ được kích hoạt bằng hệ thống dây mồi lửa điện từ.

phao hoa 6.jpg

Lực lượng chức năng đang triển khai lắp đặt từng viên pháo vào ống phóng. 

phao hoa 8.jpg

Tại khu vực này, mọi người đều phải tuyệt đối không hút thuốc, không sử dụng điện thoại hay bật lửa và các vật dụng tạo ra tia lửa, điện.

tran dia phao 1.jpg

Dàn pháo hoa tại điểm bắn Công viên Cầu Giấy (Hà Nội) được triển khai, lắp đặt được thực hiện từ sáng sớm đến trưa 30 Tết.

tran dia phao 2.jpeg

Những thùng pháo được cố định bằng những thanh gỗ, sau đó đấu nối với thiết bị điều khiển, hứa hẹn sẽ tạo nên một đêm giao thừa mãn nhãn cho người dân Hà Nội.

Năm nay, thành phố tổ chức bắn pháo hoa ở 30 quận, huyện, thị xã với 32 trận địa, trong đó có 9 trận địa bắn pháo hoa tầm cao và 23 trận địa bắn tầm thấp. 

Tại mỗi trận địa pháo sẽ có từ 60 đến 80 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với dân quân, tự vệ, công an, y tế, môi trường để bảo đảm an toàn trong suốt quá trình bắn pháo. Lực lượng của Bộ Tư lệnh Thủ đô chịu trách nhiệm thực hiện về kỹ thuật thực hành bắn pháo hoa đã được tập huấn đầy đủ về phương pháp, kỹ năng thao tác, vận hành các trang thiết bị. Quá trình thực hành bắn đều theo sự điều hành chung của Sở chỉ huy thành phố đặt tại Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.