Coi việc thuê nhân tài giống như đầu tư.

Thông thường, những người quản lý nhân sự sẽ căn cứ vào khả năng của ứng viên và quyết định xem người đó phù hợp với vị trí nào. Tuy nhiên, đứng trên vị trí của một CEO, việc lựa chọn nhân sự phải dựa vào ROI (tỷ lệ hoàn vốn khi đầu tư).

Khi đó, khởi nghiệp sẽ cân nhắc xem nhân sự có thể đóng góp đến đâu trong mục tiêu phát triển của công ty. Nếu đây là một ứng viên giỏi và đã từng hoàn thành những công việc xuất sắc trước đó, hãy đưa ra một lời đề nghị với mức thù lao cao hơn.

Như vậy, việc bỏ ra một số lượng tiền lớn thuê những nhân viên giỏi không phải là điều lãng phí, mà giống như một cuộc đầu tư, trong đó nhà đầu tư là khởi nghiệp viên sẽ mong chờ những nhân sự của mình có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho công ty.

Gắn mục tiêu của nhân viên vào mục tiêu của công ty

Những người làm nhân sự thường không chú ý đến vấn đề này, họ chỉ tập trung bố trí nhân viên vào vị trí phù hợp nhất và phát huy được vai trò đối với công việc.  Trong khi một CEO thường tìm cách gắn những mục tiêu và lợi ích của nhân sự vào mục tiêu và lợi ích chung của công ty. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp những nhân viên có thể làm chủ được công việc và luôn có khao khát cống hiến hết mình, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho công ty

Xem xét khả năng lãnh đạo của nhân viên

Một quản lý nhân sự sẽ không chú ý quá nhiều đến khả năng lãnh đạo khi tuyển một nhân viên, điều này là dễ hiểu, nhưng là một CEO cần chú ý đến khả năng lãnh đạo của một nhân viên và tầm ảnh hưởng của nhân viên đó đối với các thành viên khác. Hơn nữa, những người có khả năng lãnh đạo thường đề cao trách nhiệm trong công việc và luôn mong muốn hoàn thành mọi mục tiêu đề ra.