Liyla and the Shadows of War
Liyla and The Shadows of War là một platformer game theo hướng kể chuyện nói về một cô bé cần phải tránh các máy bay không người lái, bom, và các mối nguy hiểm khác để cùng gia đình tồn tại trong dãy Gaza. Đây là một trò chơi phiêu lưu buộc người chơi phải giải quyết các câu đố và nhanh chóng ứng phó với các thay đổi trong trò chơi để hoàn thành phần chơi.
Mặc dù Apple đã từng không chấp nhận Liyla - một trò chơi mà hồi đầu năm nay đã giành giải 'visual excellence' trong Reboot Develop Indie Award - như là một Game trong App Store, nhưng cuối cùng họ cũng duyệt và chấp nhận nó.
Câu chuyện này cho thấy khi làm game các bạn nên cẩn thận hơn với nội dung trong game, có thể các bạn cần chủ đề gì đó đặc biệt nổi bật, nhưng hãy cố gắng tránh các vấn đề về chính trị, tôn giáo, hay các vấn đề đặt biệt nhạy cảm khác nếu không muốn gặp rắc rối. Ngoài ra, nếu bạn cho rằng bạn "hoàn toàn đúng" và cảm thấy không hài lòng với yêu cầu từ phía App Store, phương tiện truyền thông cũng có thể là một sự giúp đỡ hữu hiệu dành cho bạn cũng như tựa game của bạn.
Valiant Hearts: The Great War
Valiant Hearts: The Great War là game mobile phiêu lưu mạo hiểm với đồ họa hoạt hình 2D đặc sắc của NPH Ubisoft. Game xoay quanh 5 nhân vật chính và 1 chú chó nhỏ trong cuộc chiến lịch sử khốc liệt giữa Pháp và Đức năm 1914. Phong cách đồ họa của trò chơi và UI được thiết kế 2D khá đơn giản với tông màu trầm đầy ma mị.
Trong bối cảnh lịch sử như vậy, Valiant Hearts: The Great War cho người chơi thấy dược sự phá hoại tàn khốc của chiến tranh đối với cuộc sống của con người. Cuộc sống xa người thân, xa gia đình, tình yêu tan vỡ, cái chết bất ngờ, và những tình bạn tuyệt vời của những người lính đều được NPH Ubisoft phác họa rất tốt. Game cũng không thể cho bạn thấy hết những phương diện của chiến tranh, những cũng tạo nên trong nhận thức của chúng ta những điều phải suy nghĩ.
This War of Mine
Lấy ý tưởng từ cuộc bao vây Sarajevo (1992 - 1996) trong cuộc chiến Bosnia, This War of Mine khai thác chiếc tranh từ góc nhìn của những người dân thường thay vì từ quân đội như các tựa game khác. Người chơi sẽ điều khiển một nhóm dân thường kẹt giữa thành phố trong cuộc chiến nóng bỏng.
Mục tiêu của game là người chơi phải giúp nhóm của mình sống sót qua cuộc chiến đến khi có lệnh ngừng bắn kết thúc xung đột. Người chơi sẽ đối mặt với những mảng tối của cuộc chiến khi phải né tránh quân đội vào ban ngày, tiếp nhận thành viên mới gia nhập với rủi ro có thể đó là cướp, có thể dẫn nhóm đi cướp bóc các nhóm khác… Các mặt trái của con người trong chiến tranh đều được lột tả trong game.
Fallout Shelter
Nhiều người cho rằng những tựa game mô phỏng free-to-play không còn hấp dẫn được người chơi nữa, đặc biệt là các game thủ di động. Tuy nhiên sự ra mắt của Fallout Shelter đã làm thay đổi hoàn toàn khái niệm đó.
Fallout Shelter có một chút gì đó giống với "phận người trong chiến tranh" của This War of Mine nhưng lại mang dáng dấp và màu sắc vui vẻ hơn rất nhiều. Ví dụ như nhiệm vụ buộc người chơi phải đặt một người phụ nữ và đàn ông vào phòng ngủ trong thời gian nhất định để tạo ra những đứa trẻ kháu khỉnh, hay nếu có tai nạn bất kỳ (có thể là các đám cháy, bênh dịch từ côn trùng,...) thì những người trong căn phòng đó phải ngưng tất cả mọi việc và giải quyết thật mau lẹ.
Những điều mà bạn cần chú ý trong game mobile Fallout Shelter, đó là tiến độ sản xuất của các loại tài nguyên và điều chỉnh số lượng dân trong hầm cũng như số lượng phòng ốc tùy theo lượng tài nguyên mình đang có. Ví dụ như bạn có càng nhiều phòng, phòng càng rộng thì càng tiêu tốn nhiều điện. Bạn có càng nhiều người thì càng tiêu tốn nhiều thức ăn...
Theo Trí Thức Trẻ