Dù không thay đổi toàn diện, hãng xe Nhật vẫn tạo nên một thế hệ thứ 9 gây chú ý từ thiết kế, tiện nghi cho đến hiệu năng. Dưới đây là những điểm mới trên Toyota Camry 2025, gồm cả ưu và nhược điểm.

Thiết kế ngoại thất mới

Dù mang ngoại hình mới nhưng Toyota đã xác nhận rằng Camry 2025 vẫn sử dụng nền tảng TNGA-K giống như thế hệ cũ. Vì vậy, mẫu sedan hạng D thế hệ thứ thứ 9 của Toyota được coi là đổi mới về thiết kế, thay vì gọi là thế hệ hoàn toàn mới. Điều này có thể nhận thấy khi quan sát hai bên thân xe.

Các nhà thiết kế của hãng xe Nhật dường như hướng đến sự tập trung vào đối tượng khách hàng mới của mình là giới trẻ khi tạo ra sự khác biệt giữa hai thế hệ như cản trước đậm chất thể thao, cụm đèn chiếu sáng góc cạnh và mỏng hơn.

Tuy nhiên, thay đổi trên Camry có thể giúp hãng xe Nhật kiếm thêm nhiều khách hàng trẻ tuổi, nhưng với lớp khách hàng trung tuổi thích nét cổ điển và chững chạc của thế hệ cũ, điểm mới này dễ khiến họ phải suy tính.

Hệ truyền động hybrid mới 

Ba hệ truyền động hiện dùng trên Toyota Camry thế hệ thứ 8 bị loại bỏ để thay thế bằng động cơ 4 xi-lanh mới kèm công nghệ hybrid. Dưới nắp ca-pô là động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít hút khí tự nhiên kết hợp với hai động cơ điện và bộ pin lithium-ion, tạo ra công suất tổng hợp là 225 mã lực hoặc 232 mã lực khi dùng hệ dẫn động bốn bánh.

toyota camry 4.jpg

Toyota cho biết, họ đã tinh chỉnh hệ thống treo để cải thiện cảm giác lái và độ nhạy. Phiên bản thể thao sẽ dùng hệ thống treo cùng một số thay đổi khác để tăng sự kích thích khi cầm lái.

Tuy nhiên, với việc loại bỏ động cơ V6 trên Camry, những khách hàng ở Bắc Mỹ vốn quen với sức mạnh và độ đầm chắc trên chiếc sedan cỡ D này có thể không còn như trước.

Nội thất hiện đại, nhiều tiện nghi mới

Nội thất của Toyota Camry 2025 được cho là thay đổi lớn nhất. Bảng điều khiển khiến người dùng thích thú khi dùng màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn hoặc màn hình 12,3 inch lớn hơn, tương thích với Apple CarPlay/Android Auto không dây. Sạc điện thoại không dây là trang bị tiêu chuẩn. Phía sau vô-lăng dùng bảng đồng hồ 7 hoặc 12,3 inch, tùy từng phiên bản.

Ngoài ra còn có nhiều tiện khi khác như màn hình hiển thị trên kính lái kích thước 10 inch, hệ thống âm thanh JBL, WiFi trong ô tô và tính năng chìa khóa kỹ thuật số cho phép người dùng sử dụng điện thoại thông minh của họ để mở khóa/khởi động xe. Các phiên bản cao cấp có kính chắn gió nhiều lớp để giảm tiếng ồn do gió và rung.

Hệ thống công nghệ an toàn mới

Toyota Camry 2025 trang bị tiêu chuẩn một loạt công nghệ an toàn mới, bao gồm cả gói Safety Sense 3.0. Gói này có hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ; kiểm soát hành trình bằng radar chủ động ở tốc độ tối đa; cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường; phát hiện biển báo trên đường, đèn pha tự động và hỗ trợ lái xe chủ động; sử dụng camera và radar để hỗ trợ phanh, đánh lái hoặc giữ khoảng cách với xe phía trước.

toyota camry 8.jpg

Hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau cũng là một trong số những trang bị tiêu chuẩn trên Camry 2025.
Nếu mua thêm gói tùy chọn cao cấp, người dùng có thêm một số công nghệ khác như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, hỗ trợ chuyển làn, màn hình quan sát toàn cảnh và hỗ trợ đỗ xe phía trước/sau kèm phanh tự động.

Việc bổ sung các công nghệ an toàn tự động và bán tự động trên chiếc sedan cỡ D là điều cần thiết và phù hợp với xu thế chung. Nhưng sự thay đổi có phần chậm chễ này trong khi các đối thủ đến từ Hàn Quốc và châu Âu đã sớm nâng cấp trước đó, dễ khiến Camry phải nỗ lực hơn nữa để chứng minh công nghệ của mình trước khách hàng.

Tiến Dũng (Theo Motor1)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!