Số liệu về mức lương của các nhân viên Google được đăng trên trang web Glassdoor. Trang web này thu thập các nguồn báo cáo vô danh được những nhân viên hiện đang làm việc và đã từng làm việc tại Google tự nguyện chia sẻ.

Lưu ý: Tất cả con số được đề cập dưới đây dựa trên lương cơ bản, không bao gồm các khoản thưởng. Mức lương khác nhau phụ thuộc vào kinh nghiệm cá nhân.

20. Chuyên viên phân tích chất lượng cấp cao

Mức lương: 166.411 USD

Google luôn tìm kiếm những cái đầu thông minh và phức tạp, giỏi phân tích và đấy chính xác là những gì mô tả vị trí này. Một chuyên viên phân tích chất lượng thường sử dụng các thuật toán và thống kê để giải quyết các vấn đề về quản lý rủi ro và tài chính.

19. Quản lý phát triển đối tác

Mức lương: 167.496 USD

Google làm việc với vô số đối tác bao gồm Samsung, HTC, và Dell vv... . Chỉ với sản phẩm Android và Chrome, Google đã phải thường xuyên làm việc với hàng tá các nhà sản xuất phần cứng để tạo nên những món đồ công nghệ thành công nhất. Nhờ những người quản lý phát triển đối tác, các mối quan hệ này được xây đắp và các mối quan hệ mới được mở rộng.

18. Kỹ sư phát hành cấp cao

Mức lương: 168.896 USD

Kỹ sư phát hành kết hợp, lắp ráp và sử dụng các mã nguồn để tạo nên một sản phẩm hoàn thiện

17. Quản lý marketing sản phẩm cấp cao

Mức lương: 168.959 USD

Nhờ vào những nhà quản lý marketing sản phẩm mà những sản phẩm của Google mới trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Công việc của những nhà quản lý này có thể bao gồm việc lên kế hoạch tung ra sản phẩm và thực hiện những cuộc nghiên cứu sâu về thị trường cho sản phẩm cốt lõi của Google.

 16. Nhà khoa học nghiên cứu cấp cao

Mức lương: 169.364 USD

Google cũng sử dụng rất nhiều nhà khoa học để làm việc trong các phòng nghiên cứu. Những người này có thể làm việc trong các dự án mới của Google như xe tự lái, kính áp tròng có khả năng đo lượng đường trong máu.

15. Quản lý kỹ sư

Mức lương: 174.957 USD

Các quản lý kỹ sư được đánh giá cao tại Google. Một công ty công nghệ lớn như Google cần thuê hàng nghìn kỹ sư và cần những người quản lý có kỹ năng tốt để đảm bảo công việc luôn “đâu vào đấy”.

14. Quản lý chương trình kỹ thuật IV

Mức lương: 188.106 USD

Những người quản lý chương trình kỹ thuật của Google có nhiệm vụ dẫn dắt các dự án từ đầu đến cuối, quản lý lịch trình dự án, xác định các rủi ro, thông báo các mục tiêu của dự án đến các bên có liên quan 

13. Tư vấn doanh nghiệp

Mức lương: $189.262

Các chuyên viên tư vấn doanh nghiệp đưa ra lời khuyên cho các công ty về những vấn đề pháp lý.

12. Quản lý truyền thông

Mức lương: $191.483

Khi bạn sở hữu một công ty lớn như Google, điều đặc biệt quan trong đó là đảm bảo các nhiệm vụ và mục tiêu của công ty được rõ ràng và ai cũng nắm được. Đó là lý do vì sao vị trí quản lý truyền thông là một trong những vị trí được đãi ngộ tốt nhất tại Google.

11. Quản lý kỹ sư II

Mức lương: 191.552 USD

Các kỹ sư xây dựng nền tảng để hỗ trợ những sản phẩm quan trọng nhất của Google. Một quản lý kỹ sư sẽ chịu trách nhiệm giám sát nhóm kỹ sư phát triển, kiểm thử và tạo sản phẩm mới.

10. Thiết kế trải nghiệm người dùng

Mức lương: 191.881 USD

Thiết kế trải nghiệm người dùng cho một sản phẩm là một trong những công việc quan trọng nhất tại bất cứ công ty công nghệ nào. Đó là lý do vì sao Google sẵn sàng trả rất nhiều tiền cho một nhà thiết kế giỏi. Thiết kế trải nghiệm người dùng là một nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo các sản phẩm của Google đẹp mắt và dễ sử dụng. 

9. Quản lý bán hàng trực tuyến và vận hành cấp cao

Mức lương: 192.915 USD

Người này sẽ giám sát các chiến lược bán hàng trực tuyến và tăng trưởng lợi nhuận của Google. Tại bất cứ công ty nào như Google, khi mọi dịch vụ đều trên nền tảng trực tuyến, vị trí này hết sức quan trọng.

8. Kỹ sư quản lý độ tin cậy trang

Mức lương: 195.419 USD

Một kỹ sư chuyên về độ tin cậy trang phải là một người có khả năng khắc phục sự cố tài tình. Khi tuyển vị trí này, Google sẽ tìm kiếm xem liệu bạn có khả năng sửa lỗi dịch vụ và kỹ năng thiết kế web của bạn ở mức nào.

7. Kỹ sư thiết kế phần mềm nhân viên

Mức lương: 196.372 USD

Kỹ sư tại Google cần phải giỏi xử lý các vấn đề phức tạp. Đó là lý do vì sao công ty này nổi tiếng vì thử thách các ứng viên với nhiều bài kiểm tra “hại não”. Tuy nhiên, theo dữ liệu trên Glassdoor, mức  thù lao cho những vị trí này cũng rất hậu hĩnh. Mức lương cho vị trí này cao hơn 60% so với mức lương trung bình tại Mỹ

6. Trưởng nhóm kỹ sư phần mềm

Mức lương: 206.272 USD

Một trưởng nhóm kỹ sư phần mềm nhìn chung chịu trách nhiệm cho kiến trúc cơ sở của một chương trình nào đó. Từ “trưởng” đồng nghĩa với một vai trò cao cấp, một trưởng nhóm kỹ sư phần mềm trưởng cũng có trách nhiệm quản lý các thành viên khác trong nhóm. 

5. Kỹ sư cao cấp

Mức lương: 207.555 USD

Kỹ sư phần mềm cao cấp là một trong những vị trí được trả lương cao nhất tại Google. Những kỹ sư này sẽ đóng vai trò trưởng nhóm kỹ thuật tại các bộ phận mà họ làm việc, có thể là YouTube, AdWords hay bất cứ bộ phận nào của công ty.

4. Quản lý nhóm sản phẩm

Mức lương: 247.996 USD

Quản lý sản phẩm là một điểm mấu chốt trong các dự án của Google. Họ tương tác với việc bán hàng, các kỹ sư phần mềm, quản lý marketing và tấ cả mọi phần của dự án.

Những sản phẩm tốt nhất của Google không thể tiến xa nếu thiếu những nhà quản lý sản phẩm giỏi

3. Chuyên viên điều hành kinh doanh cao cấp

Mức lương: 253.287 USD

Vai trò này yêu cầu bạn quản lý dự án của nhóm được đội ngũ lãnh đạo của Google ủy quyền. Bạn sẽ làm việc với những nhà lãnh đạo cao cấp nhất để phát triển và đưa ra những sáng kiến kinh doanh. Vị trí này đòi hỏi ít nhất 6 năm kinh nghiệm.

2. Giám đốc kỹ thuật

Mức lương: 272.370 USD

Giám đốc kỹ thuật theo dõi mọi khía cạnh liên quan đến kỹ thuật trong một công ty. Theo trang web việc làm Monster, công việc này đòi hỏi 10 năm kinh nghiệm.

1. Giám đốc tài chính

Mức lương: 339.009 USD

Đây là một trong những công việc được trả lương cao nhất tại Google, theo trang Glassdoor. Một giám đốc tài chính sẽ quản lý tất cả các nhiệm vụ tài chính của một công ty, bao gồm chuẩn bị báo cáo tài chính và đảm bảo các bộ phận tuân thủ các chính sách tài chính của công ty.