Để có thêm thu nhập tiêu Tết, chị em công sở đã có không ít “chiêu” kinh doanh hàng độc. Nhiều chị em đã kiếm được bộn tiền từ những mô hình kinh doanh này.

Kinh doanh đặc sản quê hương

Nắm bắt được thị hiếu của các anh/chị em công sở. Nhiều người đã nghĩ ra cách, kinh doanh từ chính đặc sản quê hương. Họ không ngần ngại về quê đặt hàng và mang lên tận nơi cho khách.

{keywords}
Giò là mặt hàng bán chạy ngày Tết

Chị Hà Giang (nhân viên kế toán ngân hàng)  chia sẻ:  “Mình quê ở Thanh Hóa, các dịp Tết mình thường mang giò, nem từ trong quê ra giới thiệu tới các chị em trong cơ quan. Nhiều người đã đặt hàng chỗ mình. Ai cũng tin tưởng và mua về làm quà”.

Khi hỏi về ý tưởng chị Giang chia sẻ: “ Mình hiểu được thị hiếu của khách hàng kinh doanh rất dễ bạn nhé! Ngày Tết những mặt hàng như giò chả, nem chua, lạp xường rất được ưa chuộng. Ai cũng muốn mua làm quà”.

Mỗi một miền quê một đặc sản riêng. Có người kinh doanh bưởi, nấm hương, mộc nhĩ, gạo nếp. Và không ít chỉ em đã “cá kiếm” được một khoản tiền không nhỏ dành cho ngày Tết. 

Làm đồ handmade

Có rất nhiều chị em có ý tưởng tự tay làm các mặt hàng bán ngày Tết như: giỏ hoa bằng giấy, làm bánh chưng, bánh tét, làm giò, làm muối rang,…Và nhiều chị em đã thành công với mô hình kinh doanh đăc biệt này.

Có thể, nhiều chị em ngần ngại, nhưng khi bắt tay vào làm thì rất hào hứng và quyết không bỏ cuộc. Nhiều người còn rủ bạn bè cùng kinh doanh.

{keywords}
Muối rang cũng trở thành mặt hàng bán chạy những ngày gần Tết

Chị Nhị (nhân viên báo chí) nắm bắt được xu hướng của chị em, nên đã nghĩ ra cách làm muối ớt ngon tuyệt để bán. Và mặt hàng này được rất nhiều người ủng hộ. Giá mỗi lọ muối ớt là 30k. Ai cũng háo hức muốn sắm một lọ muối, người để tặng, người mua để dùng, người mua vì quan niệm "đầu năm mua muối" để được may mắn.

Thực tế, có nhiều cách kinh doanh, chị em có thể giới thiệu qua FB, qua các trang web, diễn đàn hoặc qua người thân. Nhiều chị em còn táo bạo hơn khi tới các cửa hàng để gửi bán và chia phần trăm. Nghe có vẻ xa vời, nhưng đó chính là cách mang lại thành công cho một số chị em.

(Theo ĐSPL)