Quần đảo Shetland, Scotland

Các hòn đảo phía bắc của Scotland vẫn duy trì mức nhiệt độ ôn hòa trong tuần này. Theo dữ liệu từ trạm thời tiết bên ngoài thủ đô Lerwick thì nhiệt độ tại quần đảo Shetland vào khoảng 15°C. 

Bob Kerr, nhân viên truyền thông tại Hội đồng Quần đảo Shetland cho biết: “Thời tiết trên đảo không quá nóng và vẫn vô cùng dễ chịu. Thậm chí không mấy khi nhiệt độ lên tới 20°C nhưng vẫn có nắng, thích hợp cho các hoạt động khám phá của du khách. Đặc biệt, Shetland không quá nóng vào mùa hè nhưng cũng không quá lạnh vào mùa đông". 

Khi Anh liên tục ghi nhận những mức nhiệt kỷ lục thì ủy ban du lịch địa phương quảng bá Shetland là "nơi mát mẻ nhất ở Vương quốc Anh". 

Reykjavik và Akuryeri, Iceland

Trái ngược với phần lớn châu lục, những cư dân trên hòn đảo Bắc Đại Tây Dương của Iceland đang sống đúng với cái tên lạnh giá của nó trong tuần này.

Vào ngày 19/7, nhiệt độ ở thủ đô Reykjavik dao động quanh mức 11°C trong khi ở thị trấn lớn thứ hai của đất nước Akureyri, cư dân địa phương tận hưởng nhiệt độ ở mức một con số không tưởng là 8°C vào buổi sáng và chỉ tăng thêm vài độ vào buổi chiều.

Văn phòng du lịch Akureyri cho biết: “Ở đây, đôi lúc trời nhiều mây và có mưa nhỏ. Nhưng đa phần, thời tiết tương đối tốt, có nắng và nhiệt độ khoảng 18°C”.

Theo thống kê, tháng Bảy là tháng ấm nhất trong năm ở phía bắc Iceland, với nhiệt độ trung bình ở Akureyri vào khoảng 15°C và chỉ có 3,7 mm mưa.

"Người Iceland thích nói về thời tiết. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi lẽ thời tiết có thể thay đổi nhiều lần trong ngày. Nhưng mọi người luôn tin rằng Akureyri lúc nào cũng duy trì được thời tiết tốt", đại diện một văn phòng du lịch cho biết. 

Jokkmokk và Tromsø, Lapland

Đi về phía bắc của Vòng Bắc Cực ở Lapland, du khách chắc chắn sẽ thấy nhiệt độ mát hơn nhiều so với phần còn lại của Châu Âu. 

Đầu tuần này, Jokkmokk ở Thụy Điển có mức nhiệt khoảng 13°C và một vài cơn mưa nhẹ, trong khi Tromsø ở Na Uy ấm hơn một độ.

Zillah Bugeja, đại diện văn phòng du lịch Visit Tromsø cho biết: “Ngoài trời nhiều mây và nhiệt độ vào khoảng 14°C. Nhiều du khách đã bị hoãn hoặc hủy chuyến bay nhưng họ lại thấy rất vui mừng vì không muốn phải sống trong biển lửa".

Một số gợi ý khác:

1. Stornoway, Scotland: duy trì nhiệt độ trung bình khoảng 17°C và đôi lúc có mưa

2. Tórshavn, thủ phủ của Quần đảo Faroe: 12°C, có sương mù

3. Kilpisjärvi, Lapland, Phần Lan: 13°C và có mây vài nơi 

4. Longyearbyen, Svalbard: 13°C, trời tương đối âm u

5. Tasiilaq, Đông Greenland: 8°C, quang mây

Đỗ An (Theo Euronews)