Honda Vision chính là chiếc xe máy bán chạy nhất của Honda trong nửa tháng đầu năm 2017. Đây là chiếc xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt với nhiều nhược điểm.

Với doanh số bán ra 37.500 xe một tháng, Honda Vision đang là chiếc xe tay ga “hot” nhất thị trường Việt và đây cũng chính là chiếc xe tay ga bán chạy nhất của Honda. Vậy lý do gì khiến Honda Vision làm được điều đó và người tiêu dùng có nên mua chiếc xe tay ga này?

Dưới đây là những ưu và nhược điểm của chiếc xe này giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm

Hợp túi tiền

Honda Vision là một trong những dòng xe tay ga có giá bán hợp lý nhất thị trường Việt hiện nay. Chiếc xe này có giá bán lẻ tại các đại lý dao động từ 35 – 36 triệu đồng (trong khi đó giá niêm yết là 29,90 triệu đồng/chiếc).

Thiết kế

Thiết kế của chiếc xe tay ga giá rẻ này phù hợp với nhiều đối tượng từ phụ nữ tới nam giới, thanh niên lẫn người có tuổi.

{keywords}

Honda Vision đang là chiếc xe tay ga “hot” nhất thị trường Việt. Ảnh minh họa

Tiết kiệm xăng

Đây chính là một trong những lý do giúp Honda Vision luôn dẫn đầu trong top những chiếc xe tay ga bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Vision được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 1,6 lít/100km...

Nhược điểm của xe máy Honda Vision

Thiết kế

Thiết kế của Honda Vision có nhiều kết hợp có phần “hỗn độn” nên khiến xe này không thực sự thu hút mọi người. Cảm nhận đầu tiên là cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp giống PCX. Phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến người tiêu dùng liên tưởng đến dòng SH.

Trong khi đó, kiểu dáng nhỏ gọn dường như được lấy từ Click, phần đầu tay phanh và đèn pha của Vision cũng khiến nhiều người nhầm lẫn với dòng xe Wave RS.Bên cạnh những nét pha trộn khá hỗn tạp đó, Vision bị người dùng kêu ca về một số sự bất tiện trong kết cấu.

{keywords}

Cốp xe của Honda Vision là điểm yếu của mẫu xe này. Ảnh minh họa

Tiện ích

Honda Vision có dung tích bình xăng và độ cao gầm xe khá lớn, nhưng mẫu xe này lại thiết kế vị trí nắp bình xăng ở dưới chân người lái, khi muốn nạp nhiện liệu người sử dụng bắt buộc phải rời xe, lật thảm để chân lên.

Tuy vậy, Vision lại không thiết kế nút nhấn để mở yên như xe Lead. Hạn chế nhỏ này lại khiến Vision mất điểm so với những đối thủ cùng phân khúc, như Yamaha Nozza hay SYM Elizabeth EFI đều có nắp bình xăng ngay phía hốc để đồ phía trước, rất tiện cho người dùng.

Vị trí của nút còi và nút gạt xi-nhan trên Vision cũng khiến người lái cảm thấy khó chịu vì thường nhầm lẫn giữa còi và xi nhan. Hơn nữa, vị trí còi ở quá cao cũng khiến người điều khiển phải mất thời gian dài để làm quen.

Cốp xe của Honda Vision cũng là điểm yếu của mẫu xe này, khi rất bé chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi những đối thủ như Nozza và Elizabeth EFI thì chứa được hai chiếc mũ bảo hiểm.

Vision có phần để chân khá rộng, phù hợp cho cả nam giới có chiều cao trên 1m9 nhưng với chị em cao khoảng 1m6, mặc váy ngắn và đi giày cao gót, thì khi ngồi lùi phía dưới lại bị “gió lùa” ngồi sát lên phía trên cho kín thì đầu gối lại chạm hộc để đồ gây cảm giác rất khó chịu.

(Theo Viet Q)