Nhượng quyền trà sữa 0 đồng, cơ hội lớn của nhà đầu tư vừa và nhỏ

Thị trường trà sữa vẫn mở ra cơn sốt với các khách hàng trẻ muốn trải nghiệm thức uống cũng như mở rộng cơ hội kinh doanh cho những nhà đầu tư giỏi biết nắm bắt xu hướng để thành công.

2020, trà sữa vẫn “sốt” trong giới trẻ

Đã từng có dự báo cho rằng thị trường trà sữa Việt sẽ "sớm nở tối tàn", tuy nhiên, diễn biến thị trường lại cho thấy thị trường trà sữa vẫn chưa thực sự hạ nhiệt.

Theo số liệu về hành vi tiêu dùng của Worldpanel - Kantar, trong 6 tháng đầu năm 2019, tại TP.HCM, trà sữa là thức uống dùng ngay được chọn mua nhiều nhất chỉ sau cà phê. Trung bình một tháng, cứ 5 người lại có 1 người mua trà sữa tại các cửa hàng với tần suất 2 tuần/lần.

Báo cáo còn cho thấy, nhu cầu về trà sữa của giới trẻ trong độ tuổi từ 15-22 tuổi chiếm 47%, và là đối tượng chiếm tới 38% người tiêu dùng Việt Nam. Không khó để bắt gặp cảnh giới trẻ xếp hàng chờ mua tại các cửa hàng trà sữa mới khai trương và không ít bạn trẻ cho biết không thể bỏ thói quen uống trà sữa.

Theo các chuyên gia trong ngành F&B cho biết trà sữa sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2020 với mức tăng trưởng 5,7%/năm và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Có thể thấy, thị trường trà sữa vẫn mở ra cơn sốt với các khách hàng trẻ muốn trải nghiệm thức uống cũng như mở rộng cơ hội kinh doanh cho những nhà đầu tư giỏi nắm bắt xu hướng.

{keywords}
 Báo cáo năm 2019 của Worldpanel - Kantar về tỉ lệ giới trẻ yêu thích trà sữa

Khởi nghiệp thành công với trà sữa nhượng quyền

Ngành trà sữa có dấu hiệu đang dần ổn định thị phần. Khi miếng bánh thị phần đang vào tay các thương hiệu mạnh thì các thương hiệu mới khi tham gia thị trường thời điểm này khá chật vật. Ngoài ra, sự bùng nổ của các ứng dụng đặt hàng trực tuyến với hàng loạt chương trình khuyến mãi cũng ảnh hưởng không nhỏ cho một số doanh nghiệp trà sữa. Câu hỏi đặt ra là làm cách nào để nhà đầu tư vừa và nhỏ có thể tồn tại trong thị trường tỉ đô đầy thách thức và cơ hội này?

Vì thế, đối với những nhà đầu tư có vốn nhưng lại thiếu kinh nghiệm trên thương trường, việc lựa chọn nhượng quyền nói chung và nhượng quyền trà sữa nói riêng, được xem là một biện pháp an toàn.

So với việc tự vận hành thì việc nhượng quyền sẽ giúp nhà đầu tư giảm thiểu được đáng kể những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình xây dựng một thương hiệu mới. Tất cả các vấn đề từ thương hiệu, tiếp thị, chính sách kinh doanh, nguồn nguyên liệu sản phẩm… đều được thương hiệu mẹ xây dựng theo hệ thống quy chuẩn riêng biệt và vận hành khoa học, hiệu quả.

Đơn cử như ToCoToCo, thương hiệu trà sữa tiên phong sử dụng nguồn nông sản Việt Nam. Theo kết quả khảo sát do công ty Nielsen Việt Nam thực hiện cho ToCoToCo (tháng 1 - tháng 2/2020), 49% trong tổng số 250 đáp viên uống trà sữa ít nhất một lần một tháng trong 3 tháng gần đây cho rằng ToCoToCo là thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất.

Sau gần 7 năm hiện thực hoá ước mơ “vươn xa biển lớn”, đến nay ToCoToCo đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ nhà đầu tư vừa và nhỏ mở 1.000 cửa hàng đến năm 2024 thông qua hình thức nhượng quyền thương hiệu.

Ông N.T. Cường, trưởng phòng Kinh Doanh Nhượng Quyền công ty Taco cho biết “Với các lợi ích bền vững như lợi nhuận cao, hoàn vốn nhanh, mô hình chuyên nghiệp đến từ thương hiệu mẹ và các gói đầu tư linh hoạt, chúng tôi tin rằng ToCoToCo có đầy đủ các yếu tố để giúp các nhà đầu tư vừa và nhỏ khởi nghiệp thành công với mô hình trà sữa nhượng quyền”.

{keywords}

 Nhượng quyền trà sữa, cơ hội mở ra cho các nhà đầu tư vừa và nhỏ

Ảnh: ToCoToCo

Nhượng quyền trà sữa 0 đồng, mô hình kinh doanh đầy triển vọng

Không ngừng lại những thành công trong những năm qua và để hiện thực hóa mục tiêu 1000 cửa hàng tại Việt Nam, trong năm 2020, ToCoToCo ra mắt Gói sản phẩm Khởi nghiệp với ưu đãi miễn phí nhượng quyền 3 năm, với mục tiêu hỗ trợ nhóm các bạn trẻ muốn khởi nghiệp bằng một thương hiệu lớn của thị trường. Chính sách ưu đãi đặc biệt được hệ thống triển khai tại các đô thị, thành phố thuộc tỉnh trên phạm vi toàn quốc.

{keywords}

Một cửa hàng nhượng quyền ToCoToCo tại Vincom - Quảng Bình

Ảnh: ToCoToCo

Như vậy, với hình thức kinh doanh nhượng quyền tối ưu từ ToCoToCo, nhà đầu tư vừa và nhỏ  và đặc biệt là các bạn trẻ muốn khởi nghiệp đã giải quyết được bài toán về thương hiệu, chính sách, sản phẩm ngay từ những bước đi đầu tiên.

Sự hợp tác hỗ trợ qua lại này cũng góp phần tạo nên sự cạnh tranh nhộn nhịp của thị trường, và cơ hội sẽ chỉ dành cho những thương hiệu tập trung vào chất lượng và nhà đầu tư giỏi nắm bắt xu hướng.

Nhà đầu tư có thể tham khảo thêm về thông tin hợp tác nhượng quyền cùng thương hiệu ToCoToCo tại https://bit.ly/2UuGIFm

Ngọc Minh

tin nổi bật

Kỷ lục đón hơn 100 ngàn khách/ngày, sân bay Nội Bài quá tải

Khách đi máy bay chủ yếu là khách nội địa. Sản lượng hành khách tại sân bay Nội Bài liên tục lập đỉnh mới mỗi ngày, hiện đã vượt 100.000 lượt khách.

Thịt lợn, gà đồng loạt tăng giá, hải sản đắt “cắt cổ” theo giá xăng dầu

Giá hải sản tăng tới 200%; thịt lợn, gà tăng vọt sau nhiều tháng rớt xuống đáy... phản ánh rõ những tác động từ sự leo thang của giá xăng, dầu.

Cơ hội cuối sở hữu nhà phố Cọ Xanh tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Đại đô thị biển Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire liên tiếp tung ra thị trường các sản phẩm cao cấp khiến thị trường dậy sóng. Được chờ đợi nhất lúc này là phân khu Cọ Xanh, với những căn hộ cuối cùng vừa mở bán.

Tùy tiện mở thẻ, nhiều người vô tình thành “con nợ” của ngân hàng mà không hay biết

Sở hữu 3-4 chiếc thẻ ngân hàng cùng một lúc không phải là chuyện quá lạ với nhiều người, song thực tế chỉ 1-2 trong số thẻ đó được sử dụng. Nhưng việc này vô tình đưa người dùng vào cảnh bị ngân hàng đòi nợ, thậm chí bị liệt vào diện nợ xấu.

Đặc sản Quảng Ninh được ví như cua hoàng đế nhưng bán với giá siêu rẻ

Là loại cua chỉ ăn được chân và càng cùng lớp gạch béo ngậy, loại cua này được ví như cua hoàng đế nhưng lại có giá “siêu rẻ”, chỉ từ 120.000 – 150.000 đồng/kg, thậm chí có nơi còn bán theo con với giá 19.000 đồng.

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do bị đánh cắp thông tin CMND⁄CCCD gắn chip

Lừa đảo chụp hình Căn cước công dân (CCCD), Chứng minh nhân dân (CMND) là chiêu trò xuất hiện khá phổ biến trong thời gian gần đây.

Tập đoàn Ấn Độ sẵn sàng đầu tư 10 tỷ USD vào Việt Nam

UBND TP. Đà Nẵng vừa trao chứng nhận cho phép nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư dự án Cảng biển Liên Chiểu, khởi đầu của dòng vốn 10 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam trong 5 năm tới.

iPhone 11, 12 và iPhone 13 vào đợt giảm "kịch sàn", chiếc rẻ nhất chỉ từ 10 triệu đồng

Cuối tháng 6, các đại lý có một đợt điều chỉnh lớn, giảm giá 3 mẫu iPhone 11,12 và 13 xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Ùn ùn đi du lịch, khách gặp quả đắng nhớ đời vì bị bẫy dịch vụ lởm

Đi du lịch mùa cao điểm, nhiều khách sập bẫy dịch vụ "treo đầu dê, bán thịt chó" và bị chặt chém với giá trên trời.

Đầu tư chứng khoán qua StockX, hàng trăm người nguy cơ mất trắng

Nhẹ dạ cả tin, hàng trăm nhà đầu tư đã bỏ tiền vào ứng dụng StockX và giờ đang phải đối diện với nguy cơ mất trắng tiền.

Hàng không trễ chuyến, khách vạ vật ở sân bay, hãng đổ lỗi do "ông trời"

Lịch trình bay của hành khách có điểm đầu hoặc điểm đích là Hà Nội hoặc TPHCM những ngày qua bị chậm liên tục. Các hãng đổ lỗi do thời tiết xấu hoặc những nguyên nhân bất khả kháng.

Trái ngọt từ chuyển đổi số ngân hàng

Thời gian qua các ngân hàng đã “dồn sức” thực hiện chuyển đổi số, liên tục ra đời nhiều ứng dụng ngân hàng số mới để "giữ chân" khách hàng hiện hữu, cũng như thu hút khách hàng mới.

Muối Sa Huỳnh tăng giá kỷ lục

Giá muối tăng kỷ lục, diêm dân Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) đang có thu nhập khá từ nghề này. Thương hiệu muối này cũng đã được đăng ký thương hiệu.

Ai hưởng lợi khi phương Tây cấm vận vàng Nga?

Ngay cả trước tuyên bố của G7, vàng Nga đã bị phương Tây cấm vận ngầm. Tuy nhiên, Ấn Độ - nước nhập khẩu vàng lớn thứ 2 thế giới - có thể mua vàng Nga với giá rẻ, tương tự dầu thô.

CGV lỗ hàng trăm triệu USD

CJ CGV, công ty con của CJ Group, báo lỗ hơn 187 triệu USD trong năm ngoái. Bước sang đầu năm 2022, công ty vẫn lỗ 42,7 triệu USD.