Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Athletic Bilbao đã chuẩn bị bản hợp đồng mới đầy hấp dẫn dành cho nhà vô địch EURO 2024 để giữ Nico Williams ở lại CLB.

Nico Wlliams Athletic Bilbao.jpg
Athletic Bilbao sẵn sàng tăng lương vượt khung cho Nico Williams để giữ anh ở lại

Athletic Bilbao biết Barca đang cố gắng lôi kéo Nico Williams về Nou Camp, kết hợp với Lamine Yamal tạo nên bộ đôi ấn tượng như họ đã cùng tuyển Tây Ban Nha chơi trên đất Đức.

Bên cạnh đó, PSG được loan tin cũng sẵn sàng chi bạo để có được Nico Williams, người có mức giải phóng hợp đồng là 58 triệu euro. Ngoài ra, Arsenal và Chelsea cũng bày tỏ sự quan tâm về cầu thủ này.

Do đó, Bilbao quyết định hành động tức thì, dù chỉ vừa ký mới 3 năm với Nico Williams (có thời hạn đến tháng 6/2027) vào cuối năm ngoái. Hiện CLB được cho đã chuẩn bị xong đề nghị gia hạn thêm thời gian và quan trọng nhất là tăng lương khủng cho ngôi sao 22 tuổi, so với mức 200.000 euro/tuần đang được nhận.

Nico Williams Lamine Yamal.jpg
Nico Williams liệu có gạt đi băn khoăn về tài chính của Barca, để đến chơi bóng cùng Lamine Yamal?

Có thông tin, Nico Williams ưu tiên ở lại Tây Ban Nha chơi bóng, và hướng đến Barca cùng Lamine Yamal. Chuyên gia chuyển nhượng Romano cho biết, phía đội chủ sân Nou Camp đã đạt mọi thỏa thuận với người đại diện của cầu thủ này.

Dù vậy, bản thân Nico Williams (vẫn đang trong kỳ nghỉ) nên vẫn chưa đưa ra quyết định tương lai. Barca cần chờ cái ‘gật đầu’ của ngôi sao EURO 2024, mới tiến hành đàm phán với Athletic Bilbao.

Williams hào hứng chơi cùng Yamal ở cấp CLB nhưng anh được cho cũng đắn đo vấn đề tài chính của Barca. Giờ đây, Bilbao lại chuẩn bị đề nghị hợp đồng gia hạn khủng nên không loại trừ Williams sẽ lựa chọn ở lại.